VNPT Yên Bái quyết tâm bứt phá trong năm Bính Thân

Trong năm 2015, Viễn thông Yên Bái và Trung tâm Kinh doanh VNPT Yên Bái (VNPT Yên Bái) đã thay đổi mạnh mẽ theo Đề án tái cơ cấu của Chính phủ và của Bộ Thông tin và Truyền thông, chính thức vận hành theo mô hình 3 lớp: kinh doanh - hạ tầng - dịch vụ với phương châm chỉ đạo “chuyên biệt - khác biệt - hiệu quả”. Đây là tiền đề để VNPT Yên Bái bứt phá trong năm 2016 này.

VNPT Yên Bái quyết tâm bứt phá trong năm Bính Thân

Lãnh đạo VNPT Yên Bái cùng đơn vị trực thuộc nhận cờ thi đua xuất sắc năm 2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Nhìn lại quá trình sản xuất, kinh doanh của VNPT Yên Bái trong năm qua cho thấy, mặc dù chịu sự cạnh tranh gay gắt nhưng VNPT - Yên Bái đã giữ vững sự đồng thuận, đoàn kết, nhất trí cao, phát huy các yếu tố thuận lợi, vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành kế hoạch được giao. VNPT Yên Bái đã triển khai công tác quản trị, chỉ đạo điều hành sản xuất, kinh doanh với việc áp dụng các công cụ quản trị hiện đại, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin.

Các giải pháp kinh doanh, các cơ chế nhằm ổn định sản xuất, kinh doanh, tạo động lực tăng thị phần, nâng cao hiệu quả kinh doanh đã được bổ sung, xây dựng, triển khai và ban hành. Từ đó, giúp mạng lưới viễn thông, công nghệ thông tin tiếp tục duy trì an toàn, ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin liên lạc; bảo đảm thông tin thông suốt...

Đến ngày 31/12/2015, tổng số thuê bao phát sinh cước của VNPT Yên Bái đạt 60.215 thuê bao và 146.592 thuê bao di động trả trước Vinaphone; trong đó, thuê bao FTTx phát triển gấp 4,2 lần so với năm 2014. Năm 2015, tổng doanh thu VNPT Yên Bái đạt 253 tỷ đồng. Đơn vị đã nộp ngân sách địa phương 13 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch giao; năng suất lao động bình quân đạt 783,3 triệu đồng/người/năm; thu nhập bình quân tăng 10,1% so với năm 2014.

Với quyết tâm giữ vững và mở rộng thị phần các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, năm 2016, VNPT Yên Bái sẽ tập trung ưu tiên cho phát triển dịch vụ di động, băng rộng, chuyển dịch cơ cấu dịch vụ truyền thống sang dịch vụ công nghệ thông tin và giá trị gia tăng.

Đơn vị sẽ xây dựng và thực hiện 3 trọng tâm gồm: hoàn thiện thể chế, cơ chế - chất lượng nguồn nhân lực - nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ; tiếp tục các giải pháp tối ưu hóa nhằm tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, bảo đảm đời sống và thực hiện đầy đủ chế độ chính sách đối với cán bộ, công nhân viên và người lao động.

Bên cạnh thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách theo quy định, VNPT Yên Bái sẽ quyết liệt triển khai toàn diện hệ thống thẻ điểm cân bằng (BSC); tập trung đầu tư theo hướng hiện đại hóa chuyển đổi đồng - quang và quang hóa đến nhà thuê bao, tối ưu năng lực, vùng phủ mạng di động 2G, nodeB/3G/4G...

Để thực hiện các mục tiêu trên, ngay những ngày đầu năm mới 2016, Trung tâm Kinh doanh VNPT Yên Bái đã tổ chức chương trình Hội thảo giới thiệu dịch vụ kê khai bảo hiểm xã hội điện tử I-VAN và hóa đơn điện tử cho trên 100 khách hàng là các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn.

Như vậy, cùng các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin như: dịch vụ điện thoại cố định, di động Vinaphone, truyền hình MyTV, Internet cáp đồng, chữ ký điện tử VNPT - CA, mạng giáo dục Việt Nam vnEdu… dịch vụ kê khai bảo hiểm xã hội (BHXH) điện tử I-VAN của VNPT sẽ giúp khách hàng lập tờ khai, hồ sơ BHXH theo chuẩn quy định của ngành; tiết kiệm chi phí giấy tờ, giảm 70% thời gian khách hàng lập thủ tục và giao dịch với cơ quan BHXH; phần mềm gọn nhẹ, dễ sử dụng, hạn chế tình trạng bị tắc nghẽn trong quá trình ký và gửi tờ khai...

Cùng triển khai các ứng dụng, VNPT Yên Bái sẽ cụ thể hóa đầy đủ các chủ trương chỉ đạo của Tập đoàn và Tổng công ty, đồng thời tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, ý thức kinh doanh cho cán bộ, công nhân viên năng động, chủ động trong thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh tăng cường kỷ luật lao động, cải tiến lề lối, tác phong làm việc, đơn vị cũng sẽ đẩy mạnh các phong trào thi đua với nội dung “Năm chất lượng 2016” và triển khai thực hiện “Văn hóa VNPT”…

Với những giải pháp và quyết tâm mới, có cơ sở để tin tưởng, VNPT Yên Bái sẽ bứt phá trong năm Bính Thân, góp phần đắc lực phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

L.H (tổng hợp)

Từ khoá : VNPT, quy, trong

TIN LIÊN QUAN

Doanh thu Viettel vượt VNPT 18.383 tỷ đồng

6 tháng đầu năm 2013, doanh thu của Viettel đạt 72.638 tỷ đồng, trong khi đó doanh thu của VNPT chỉ đạt 54.255 tỷ đồng. Điều này cho thấy nhiều khả năng Viettel sẽ bỏ xa VNPT về doanh thu trong năm 2013.

Sáng 23/4 cáp quang biển AAG lại bị đứt, Internet Việt Nam đi quốc tế bị chậm

Theo Công ty Viễn thông quốc tế VNPT-I vừa cho biết, vào lúc 5h45 ngày 23/4/2015, tuyến cáp quang biển AAG lại bị đứt song VNPT-I vẫn chưa xác định chính xác điểm đứt, chỉ phát hiện có sự cố sụt nguồn.

VNPT sẽ đối mặt với những khó khăn gì khi Mobifone ra 'ở riêng'

Với MobiFone, việc ra 'ở riêng' xem ra là lợi nhiều hơn thiệt, chỉ còn lại khó khăn, thách thức là dồn cho 'cha' VNPT.

VNPT và Viettel chính thức được cấp phép 4G

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn vừa ký giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông 4G cho hai Tập đoàn VNPT và Viettel.

VNPT phải hoàn thiện đề án tái cơ cấu trước 30/6/2013

Bộ TT&TT vừa có văn bản chỉ đạo VNPT nhanh chóng hoàn chỉnh đề án tái cơ cấu để trình Bộ trước ngày 30/6/2013 với mục tiêu để VNPT trở thành doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, giữ vai trò chủ lực trên thị trường viễn thông Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật Navigation Gestures phiên bản 1.10 nhằm sửa lỗi thanh điều hướng

Ở phiên bản 1.10 Navigation Gestures đã sửa lỗi thanh điều hướng hay bị biến mất và thêm vào chế độ Hide in Fullscreen Apps trong mục Settings->Behavior để thanh điều hướng tự ẩn và khi người dùng truy cập các ứng

Hướng dẫn cách tạo/mở thẻ VinID dễ dàng, nhanh chóng

Chính sách hoàn tiền vào tài khoản VinID lên đến 10% khu mua hàng tại thống Vinmart, Vinmart+ đã nhanh chóng thu hút 1 lượng người dùng đông đảo. Không chỉ vậy với bất cứ hoạt động mua sắm, sử dụng dịch vụ trên hệ

Hướng dẫn mang thanh thông báo Android 9 Pie lên các máy khác không cần root

Không như iPhone, các smartphone Android đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau dẫn đến tỉ lệ phân mảnh cao và khó cập nhật phần mềm. Nếu mỗi khi có phiên bản iOS mới rất nhiều đời iPhone được nâng cấp cùng lúc thì đa

Cách đăng ký nhận hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID

Bạn có thể đăng ký nhận tiền hỗ trợ từ quỹ BHTN online trên ứng dụng VssID theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Sau đây là cách đăng ký nhận hỗ trợ từ quỹ Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID...

Hướng dẫn chặn ứng dụng Android tự động cập nhật

Tốt nhất, bạn hãy tắt tính năng tự động cập nhật ứng dụng trên Google Play đi. Khi nào cảm thấy cần thiết hoặc rảnh rỗi thì cập nhật những ứng dụng mình thích, còn những ứng dụng ít khi sử dụng thì tạm để cập nhật sau

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp và một số đánh giá nhanh về Xiaomi Mi Note 3

Xiaomi Mi Note vốn là một dòng smartphone cao cấp của Xiaomi. Tuy nhiên với sự xuất hiện của dòng Xiaomi Mi Mix thì những chiếc Mi Note đã ít gây sự chú ý hơn.

Lenovo Z5s chính thức ra mắt: Màn hình giọt nước, chip SD 710, 3 camera sau, giá 4.7 triệu

Không giống như Samsung Galaxy A8s và Huawei Nova 4, Lenovo Z5s sở hữu màn hình “giọt nước” để chứa camera selfie của máy.

Thông số kỹ thuật của Galaxy S9/ Galaxy S9 Plus khác biệt gì so với Galaxy S8/ Galaxy S8 Plus

Bây giờ, chúng ta đã có một cái nhìn rõ ràng hơn về Galaxy S9 / S9 Plus thông qua các đoạn video rò rỉ hoặc hình ảnh render một khoảng thời gian dài.