Còn để khách truy cập các trang web đồi trụy

Thực trạng này được Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định chỉ ra sau thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet đối với các điểm truy nhập Internet công cộng, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng trên địa bàn TP Nam Định.

Theo Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định, TP Nam Định hiện có 239 điểm truy nhập Internet công cộng, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng (gọi tắt là đại lý) đang hoạt động và ký hợp đồng đại lý với các doanh nghiệp: Trung tâm Kinh doanh VNPT Nam Định 124 đại lý, Viettel Nam Định 112 đại lý, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT - Chi nhánh Nam Định 3 đại lý.

Qua kiểm tra thực tế của đoàn thanh tra đối với các điểm truy nhập Internet công cộng, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng trên địa bàn TP Nam Định cho thấy, tất cả các đại lý đều cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng với nhiều trò chơi phong phú, hấp dẫn. Các đại lý được kiểm tra cơ bản đã đảm bảo được một số điều kiện trong cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng.

Tuy nhiên, theo quy định tại Nghị định 72/2013/NĐ-CP, Thông tư số 23/2014/TT-BTTTT, một số quy định về biển hiệu, diện tích phòng máy nhiều đại lý chưa đáp ứng được; một số đại lý còn để khách hàng sử dụng dịch vụ Internet, chơi trò chơi điện tử (games) quá giờ quy định, để khách truy nhập trang web đồi trụy; 40 đại lý sử dụng hợp đồng đường truyền gia đình để cung cấp dịch vụ Internet.

Đoàn thanh tra đã kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet đối với 137 đại lý, điểm truy nhập Internet công cộng, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng trên địa bàn TP Nam Định, kết quả như sau:

Qua thanh tra, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định chỉ rõ tồn tại: Một số đại lý chưa thực hiện đúng các quy định như: Không thực hiện nghiêm túc quy định về thời gian trong cung cấp dịch vụ, để khách hàng sử dụng dịch vụ ngoài giờ quy định; để khách hàng truy nhập trang web đồi trụy; không niêm yết giá cước, niêm yết nội quy không đầy đủ nội dung theo quy định; không trang bị thiết bị phòng cháy, chữa cháy; sử dụng hợp đồng đường truyền gia đình đê cung cấp dịch vụ Internet; chưa có bản quyền phần mềm hệ thống mạng máy tính.

114/137 đại lý cơ bản đã chấp hành các quy định của pháp luật trong cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet đối với các điểm truy nhập Internet công cộng, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng.

Tuy nhiên, còn một số tồn tại trong việc thực hiện các điều kiện hoạt động như diện tích phòng máy, nội dung biển hiệu, niêm yết nội quy có nội dung chưa đầy đủ theo quy định mới.

Đoàn đã lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành quyết định xử phạt đối với 23 đại lý có hành vi vi phạm: Để khách hàng sử dụng dịch vụ quá giờ quy định; niêm yết nội quy không đầy đủ theo quy định. Số tiền xử phạt vi phạm hành chính nộp vào ngân sách trên 43 triệu đồng.

Về nguyên nhân, theo Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định, nhiều đại lý cạnh tranh nhau về khách hàng nên đã cố tình cung cấp dịch vụ ngoài giờ quy định để duy trì lượng khách quen; ý thức chấp hành pháp luật của một số đại lý chưa nghiêm; ý thức chấp hành pháp luật của người sử dụng dịch vụ Internet tại các đại lý chưa tốt, đặc biệt là lứa tuổi thanh niên, thiếu niên, học sinh; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông chưa thực hiện việc kiểm tra, rà soát đối với các đại lý Internet khi ký hợp đồng lắp đặt đường truyền (VNPT Nam Định, Viettel Nam Định).

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định yêu cầu các chủ đại lý thực hiện đầy đủ các điều kiện quy định trong cung cấp dịch vụ Internet công cộng, dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, chấp hành nghiêm túc giờ hoạt động theo quy định (không được hoạt động từ 22 giờ đêm đến 8 giờ sáng hôm sau). Quản lý, theo dõi chặt chẽ khách hàng sử dụng dịch vụ, không để khách hàng truy nhập những nội dung bị cấm. Cài đặt, sử dụng phần mềm cho hệ thống mạng máy tính đúng quy định.

Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông giao đoàn thanh tra phối hợp với các đơn vị có liên quan tiếp tục hướng dẫn các quy định của Nhà nước trong hoạt động cung cấp dịch vụ Internet công cộng, dịch vụ trò chơi điện tử công cộng cho các đại lý; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các đơn vị được thanh tra thực hiện nghiêm các nội dung của kết luận này.

Lê Nguyên

Từ khoá : Thanh, tra

TIN LIÊN QUAN

Bảo trì cáp quang biển AAG, truy cập Internet quốc tế bị ảnh hưởng

Theo dự kiến việc bảo trì tuyến cáp quang biển AAG sẽ phải mất đến 10 ngày, trong thời gian này việc truy cập Internet quốc tế bị ảnh hưởng.

Viettel sản xuất thành công thiết bị thu phát sóng 4G

Tập đoàn Viettel đã báo cáo Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Trương Minh Tuấn về việc sản xuất và thử nghiệm thành công thiết bị hạ tầng cho mạng 4G (trạm thu phát vô tuyến 4G macro).

Hướng dẫn trải nghiệm dịch vụ DNS mới của TWNIC

Quad 101 là một địa chỉ DNS dành cho những ai 'ưu tiên hàng đầu là bảo mật', dữ liệu người dùng sẽ không bị ghi lại, hay sử dụng với mục đích quảng cáo. Người dùng có thể sử dụng địa chỉ DNS với ipv4 là 101.101.101.101 hoặc 101.102.103.104, hoặc

Theo khảo sát của Pew, có đến 900 triệu

Theo khảo sát của Pew, có đến 900 triệu người dân, tức là khoảng ¾ dân số Ấn Độ, vẫn chưa biết truy cập Internet.

Cáp quang lại bảo trì trong 5 ngày, tối nay game thủ nên ra ngoài đi chơi trung thu

Tuyến cáp quang AAG sẽ chính thức bảo trì từ ngày 15 đến 19-9-2016, tốc độ truy cập internet trong thời gian này sẽ chậm lại.

Truy cập internet tại việt nam sẽ trở lại bình thường sau ngày 13/3

Truy cập internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ trở lại bình thường sau ngày 13/3 thay vì 9/3 như dự kiến.

Độc quyền nhà mạng và những vẫn đề chưa nói

Một số nhà cung cấp dịch vụ cũng đang áp dụng cước thấp dưới giá thành, cùng nhiều chương trình khuyến mại không đúng quy định để chèn ép đối thủ, tranh giành khách hàng, gây lãng phí đầu tư chung của Nhà nước, xã hội; chưa thực hiện đầy đủ các

ISP 'tố' nhau 'chơi xấu', Bộ TT&TT ra tay "quản" kết nối Internet

Trước những tranh chấpgiữa các doanh nghiệp Internet (ISP) có hạ tầng như CMC, FPT, Viettel, VDC, Bộ TT">

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra và khắc phục lỗi lấy nét tự động trên Galaxy S8

Thật không may là khi tính năng lấy nét tự động không còn tác dụng, chế độ lấy nét bằng tay cũng bị vô hiệu hóa.

Cách duyệt web chế độ thường và ẩn danh cùng 1 cửa sổ trên Firefox

Tiện ích Private Tab trên trình duyệt Firefox sẽ giúp người dùng có thể truy cập web ở chế độ thường và ở chế độ ẩn danh trên cùng 1 cửa sổ trình duyệt.

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

Học toán đơn giản hơn với Symbolab, ứng dụng không thể thiếu khi học online

Hiện nay, khi tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn ra rất phức tạp. Các trường học vẫn còn đang sử dụng hình thức học online để truyền đạt kiến thức cho học sinh. Môn toán được biết đến là một môn học khó. Do đó, việc

Tổng hợp những lệnh Run thông dụng nhất trong Windows

Việc biết hết hay thậm chí là hiểu hết tất cả các câu lệnh của CMD là điều dường như không thể và cũng không thực sự cần thiết với những người như chúng ta

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy On7: Rất tốt trong tầm giá

Đánh giá camera Galaxy On7 - smartphone có thiết kế sang trọng và bộ đôi camera chụp ảnh rất tốt trong tầm giá

Đánh giá Yamaha R15 All New có giá 92.900.000 đồng

Được chính thức ra mắt toàn cầu vào tháng 01/2017 tại thị trường Indonesia, mẫu Yamaha R15 V3.0 hay còn biết đến với tên gọi R15 All New đã thu hút khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng chơi xe trong và ngoài nước.

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ