[iOS/Android] Dùng ứng dụng YouTube Kids để hạn chế trẻ xem những nội dung không hợp độ tuổi



Gần đây, trên YouTube xuất hiện nhiều kênh và clip phản cảm lợi dụng hình ảnh nhân vật từ những bộ phim hoạt hình được trẻ em yêu thích nhưng lại có nội dung gợi dục và phản cảm, rất nguy hiểm nếu trẻ tò mò vào xem. Để tránh tình trạng này, các phụ huynh có con nhỏ hãy cài ứng dụng YouTube Kids dành riêng cho trẻ em với nhiều nội dung phù hợp với độ tuổi cũng như dễ dàng quản lý hơn.
Hiện tại, YouTube Kids chưa hỗ trợ khu vực Việt Nam, nhưng bạn vẫn có thể cài qua file APK nếu dùng Android hoặc chuyển sang tài khoản Mỹ nếu dùng iOS.
Tham khảo thêm cách chuyển đổi tài khoản Apple ID sang vùng Mỹ:

Download YouTube Kids:

Giao diện của YouTube Kids rất đơn giản với bốn mục chính là Chương trình, Âm nhạc, Học tập và Khám phá, sau khi sử dụng một thời gian sẽ có thêm mục Được đề xuất. Ở góc bên phải là khung tìm kiếm, mục này bạn có thể chọn tắt hoặc mở khi bắt đầu set up ứng dụng hoặc trong phần cài đặt. Mặc định thì gần như tất cả video trên giao diện chính của YouTube Kids đều là nội dung nước ngoài, nhưng nếu các bé thích xem các mẫu quảng cáo hay nhạc thiếu nhi Việt Nam thì bạn cũng có thể tìm ra.

Giao diện YouTube Kids rất đơn giản
Mình có thử tìm kiếm những nội dung nhạy cảm với dàn nhân vật hoạt hình được cảnh báo vừa qua thì không tìm ra, nên bạn có thể tạm an tâm nếu có bật tính năng này. Tuy nhiên, để an toàn hơn thì mình nghĩ là nên tắt công cụ tìm kiếm đi nếu đang không ở gần để trông chừng bé.
Ở góc dưới phía tay phải là hình ổ khoá, nơi bạn có thể dùng để truy cập những tuỳ chỉnh trong ứng dụng. Để truy cập vào đây thì bạn phải nhập mật mã. Trong phần này, YouTube Kids sẽ cung cấp cho bạn khả năng hẹn giờ tắt ứng dụng, chọn nội dung hiển thị trên màn hình chính theo độ tuổi, kiểm soát nội dung (tắt/mở tìm kiếm), cài đặt mật mã.

Chọn nội dung hiển thị theo độ tuổi


Nhìn chung thì YouTube Kids là ứng dụng rất đơn giản, dễ sử dụng, có thể hạn chế được tình trạng trẻ truy cập và những video không phù hợp độ tuổi trên ứng dụng YouTube thông thường. Nhưng cũng không thể ngăn chặn hoàn toàn được, do đó các bậc phụ huynh vẫn nên để ý quan tâm khi các bé sử dụng mạng.
Một số ảnh khi cài đặt và sử dụng YouTube Kids:

TIN LIÊN QUAN

Samsung ra mắt Galaxy Tab A7 Lite phiên bản dành cho trẻ em với giá rẻ

Samsung vừa ra mắt máy tính bảng mới dành cho trẻ em tại Nga, với tên gọi Galaxy Tab A7 Lite Kids Edition. Đây là phiên bản tùy chỉnh của Galaxy Tab A7 Lite.

Samsung cập nhật chức năng Kids Mode cho máy tính bảng

Bản cập nhật mới nhất mang đến các tính năng cho chức năng Kids Mode trên máy tính bảng ngang hàng với các tính năng lần đầu tiên được nhìn thấy trên Galaxy S5.

Xem ngay chiếc tablet cho trẻ em với thiết kế đáng yêu, pin lớn và...

Bên trong Tab6 Kids, trẻ em sẽ được trải nghiệm nhiều ứng dụng dành cho trẻ em để khám phá, vừa để học vừa giải trí. Ngoài ra còn có các chế độ màn hình hữu ích và các chủ đề đẹp mắt, giúp trẻ em có trải nghiệm thú vị hơn.

Dịch vụ YouTube thắt chặt bản quyền nhạc Việt

Người dùng không thể tuỳ tiện upload các clip giải trí lên trang chia sẻ video YouTube, nếu không được phép của các nghệ sĩ đã đăng kí tác quyền. Thông tin này được POPS - đối tác của YouTube tại Việt Nam công bố vào chiều 30/5.

Youtube cung cấp tùy chọn gỡ bỏ quảng cáo cho thuê bao trả phí

Để loại bỏ quảng cáo khi xem video trên Yotube người dùng sẽ phải trả một khoản phí dịch vụ theo tháng và YouTube sẽ chia 55% doanh thu từ việc thu phí này cho các chủ kênh (Channel).

Vì sao YouTube khóa tài khoản của ông Trump trong 7 ngày?

Vì sao YouTube khóa tài khoản của ông Trump trong 7 ngày? Theo cổng thông tin Axios, hôm 13/1, YouTube, một công ty thuộc tập đoàn Google đã tạm khóa tính năng đăng tải video mới trong 7 ngày từ tài khoản chính thức của đương kim Tổng thống Mỹ

YouTube chèn quảng cáo ngay trên những kênh không bật kiếm tiền, không chia doanh thu cho người đăng

YouTube đã sửa đổi các chính sách của mình cho phép họ đặt nhiều quảng cáo hơn trên bất kỳ nội dung nào mà họ lựa chọn, chứ không chỉ những kênh thuộc Chương trình Đối tác YouTube, hay nói cách khác là những kênh bật kiếm tiền. Các định mức mới sẽ

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.