Người dùng Mac lần đầu tiên bị dính mã độc tống tiền

Một nhà nghiên cứu tại Palo Alto Networks vừa cho biết rằng người dùng Mac đang lần trở thành mục tiêu của mã độc tống tiền.

Theo báo cáo thì người dùng máy Mac đang bị nhiễm bởi một loại phần mềm ransomware bằng cách tấn công vào các tập tin trên máy tính, chỉ cho phép truy cập nếu người dùng chấp nhận bỏ một khoản tiền chuộc cho tin tặc tạo ra nó. Hacker thường yêu cầu người dùng trả tiền thông qua Bitcoin hoặc một đơn vị tiền tệ trực tuyến khác.


Người dùng Mac lần đầu tiên bị dính mã độc tống tiền

Sau khi gây hại Windows, đến lượt người dùng Mac phải đối diện với phần mềm tống tiền

Đây là lần đầu tiên ransomware tấn công đến người dùng máy Mac, theo Palo Alto Networks cho biết, bởi trước đó các ransomware thường nhắm đến máy tính Windows.

Ransomware tấn công vào máy Mac được gọi là KeRanger, và nó sẽ mất khoảng 3 ngày để kích hoạt và ăn cắp tập tin trên máy tính của bạn.

Một phát ngôn viên của Apple cho biết rằng hãng đã thu hồi giấy chứng nhận cho phép KeRanger làm việc trên các máy Mac, có nghĩa là công ty sẽ không thể cho nó tìm cách xâm nhập vào máy Mac của bạn ở thời điểm hiện tại.

Nhưng nếu máy tính đã bị truyền nhiễm bởi ransomware này, Palo Alto Networks khuyến cáo người dùng nâng cấp lên phiên bản mới nhất của ứng dụng bảo vệ để loại bỏ KeRanger khỏi máy Mac tại đây (2.92). Người dùng cần nâng cấp ngay bây giờ để tránh KeRanger kích hoạt khả năng ăn cắp tập tin sau 3 ngày./.

Phương Thu/VOV.VN Theo Reuters

Từ khoá : Mac

TIN LIÊN QUAN

Hãnh bảo mật Palo Alto Networks phát hiện mã độc tống tiền nguy hiểm

Hãnh bảo mật Palo Alto Networks cho biết rằng họ vừa phát hiện ra phần mềm tống tiền ( ransomware) đầu tiên nhắm vào người dùng Mac OS X. Với tên gọi KeRanger, ransomware này sẽ ẩn...

Mã độc đòi tiền chuộc mới tấn công máy Mac

TTO - Mã độc mã hóa dữ liệu đòi tiền chuộc (ransomware) loại mới chuyên nhắm đến máy Mac dùng hệ điều hành Apple OS X vừa lộ diện. Người dùng máy Mac cẩn trọng!

Người dùng Apple lần đầu bị tấn công đòi tiền chuộc

Các khách hàng Apple là mục tiêu của các tin tặc vào cuối tuần qua. Đây là chiến dịch đầu tiên chống lại các máy tính Mac sử dụng một loại phần mềm nguy hại được gọi là ransomware, nhà nghiên cứu Palo Alto Networks cho biết.

Mã độc tống tiền lần đầu tấn công máy Mac

Các nhà nghiên cứu đã lần đầu tiên phát hiện một ransomware (mã độc tống tiền) nhắm tới người sử dụng máy tính Apple.

Phát hiện mã độc tống tiền đầu tiên nhằm vào máy Mac

Mã độc tống tiền lừa chiếm quyền quản trị thiết bị Android 10 năm phát triển của mã độc tống tiền Ransomware và các mối đe dọa trên WordPress gia tăng Mã độc mã hóa dữ liệu & tống tiền Ransomware: trojan mã hóa dữ liệu rồi đòi tiền chuộc

Đã xuất hiện phần mềm tống tiền trên Mac OS X

(Công lý) - Khách hàng Apple đã trở thành mục tiêu của chiến dịch cung cấp phần mềm tống tiền, được biết đến là ransomeware, một hãng bảo mật cho biết.

THỦ THUẬT HAY

Nên cập nhật iPhone 5s, iPhone 6 lên iOS 11 hay không?

Như vậy là Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 11 vào rạng sáng hôm nay, tất cả các thiết bị nằm trong danh sách hỗ trợ đều có thể tải về ngay lúc này thông qua giao thức OTA. Nhưng liệu với những 'chiếc

YouTube Go: ứng dụng xem YouTube rất gọn nhẹ, chạy cực nhanh

Nhưng không nhất thiết phải có máy yếu mới được xài, YouTube Go có thể chạy với bất kì thiết bị Android nào và mình thậm chí còn thích nó hơn so với app YouTube gốc vì nó rất nhẹ và chạy cực nhanh, nó làm đúng những gì

Những tính năng nổi bật trong phiên bản iOS 16 sắp phát hành

Apple gần đây đã phát hành điện thoại dòng iPhone 14 mới và cũng thông báo rằng iOS 16 sẽ được ra mắt vào sáng sớm ngày 13 tháng 9. iOS 16 sẽ hỗ trợ iPhone 8, iPhone X hoặc các mẫu thiết bị mới hơn.

10 ứng dụng siêu hữu ích trên Android chưa chắc bạn đã biết

Hãy cùng Quản Trị Mạng tham khảo 10 ứng dụng siêu hữu ích trên Android chưa chắc bạn đã biết nhé!

Hệ thống bảo mật Mac OS chậm Microsoft 10 năm

Malware Flashback/ Flashfake bùng nổ trên máy Mac của Apple gần đây dường như chỉ là khởi đầu cho một làn sóng tấn công mới nhắm đến hệ thống, theo nhà sáng lập và CEO của hãng bảo mật Kaspersky, Eugene Kaspersky.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Volvo XC90 Excellence: Lựa chọn thú vị trong phân khúc SUV hạng sang

Volvo là một trong những hãng xe sang làm tốt nhất ở khoản nội thất xe. Họ tạo ra những không gian vừa rộng rãi, thoáng đãng nhưng lại rất ấm cúng và thân thiện với hành khách bên trong.

Đánh giá 10 dòng Laptop tốt nhất đầu năm 2015

Thật bất ngờ khi Dell Inspiron 7000 Series được đánh giá sản phẩm máy tính laptop tốt nhất trong đầu năm 2015 tại website toptenreviews.com, tiếp sau đó là những ứng cử viên sáng giá như Macbook Air của Apple và Envy

Đánh giá Galaxy TabPro S: Máy tính bảng tốt nhất của Samsung

So với thiết kế màn hình xoay 360 độ của một số thiết bị lai khác, ưu điểm của thiết kế dạng đế cắm sẽ tối ưu khi sử dụng như một máy tính bảng...