Cảnh báo: Có thể mất mật khẩu nếu thay đổi quá thường xuyên

Chuyên gia công nghệ của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) vừa cảnh báo việc đổi mật khẩu thường xuyên có thể dẫn tới tình trạng mất an toàn dữ liệu cá nhân.


Cảnh báo: Có thể mất mật khẩu nếu thay đổi quá thường xuyên

Thay đổi mật khẩu thường xuyên chưa hẳn đã tốt. (Ảnh: ShutterStock)

Từ trước tới nay, người dùng vẫn được khuyến cáo nên thay đổi mật khẩu thiết bị, dịch vụ thường xuyên để ngăn tin tặc xâm nhập dữ liệu cá nhân. Tuy nhiên, chuyên viên kỹ thuật Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ mới đây lại đưa ra quan điểm ngược lại.

Việc nhiều tổ chức, doanh nghiệp hay thậm chí trong trường học yêu cầu các thành viên phải thay đổi mật khẩu tài khoản đăng nhập mỗi tháng, hoặc thậm chí mỗi tuần khiến quỹ mật khẩu của mỗi người giảm nhanh chóng.

Bà Lorrie Faith Cranor, giáo sư chuyên nghiên cứu lĩnh vực an ninh thuộc trường Đai học Carnegie Mellon, đồng thời là thành viên của FTC cho biết, việc phải thay đổi thường xuyên sẽ làm giảm chất lượng mật khẩu.


Giáo sư Cranor cảnh báo về tình trạng thay đổi mật khẩu. (Ảnh: post-gazette)

Người dùng có thói quen dựa vào một chuỗi ký tự cố định, sau đó chỉ thêm vài thay đổi nhỏ cho dễ nhớ. Vì thế, bất kỳ ai biết mật khẩu cũ đều rất dễ đoán mật khẩu mới. Chưa kể, nhiều người do tính hay quên nên ưu tiên dùng mật khẩu đơn giản, đôi khi là dãy số có tính tuần hoàn đơn giản.

Lorrie cũng công bố 2 nghiên cứu cho thấy, thay đổi mật khẩu thường xuyên không làm giảm khả năng tấn công của tin tặc. Bà lưu ý các tổ chức, doanh nghiệp nên cân nhắc chính sách bảo mật, chỉ nên yêu cầu nhân viên đổi mật khẩu khi hệ thống xuất hiện lỗ hổng hoặc có vụ tấn công mới.

Hoặc, người dùng có thể sử dụng một trình quản lý mật khẩu riêng, vừa cho phép thay đổi mật khẩu thường xuyên, vừa không phải nhớ các chuỗi ký tự dài.

Khánh Hòa (Theo BI)

Từ khoá : thay, xuy

TIN LIÊN QUAN

Hiệu quả của việc thay đổi mật khẩu thường xuyên trong việc tăng cường bảo mật

Không khó để chúng ta gặp trường hợp yêu cầu thay đổi mật khẩu cho các tài khoản và dịch vụ sau một khoảng thời gian nhất định. Điều này có thể áp dụng cho tài khoản ngân hàng trực tuyến, tài khoản mạng xã hội và thậm chí là tài khoản hệ điều hành

Khách hàng Vietcombank cần chú ý bảo mật thông tin

Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) vừa có khuyến nghị về bảo mật thông tin đối với khách hàng.

Doanh nghiệp nhập khẩu ô tô kiến nghị không phân biệt giảm phí trước bạ

Theo kiến nghị, việc chỉ giảm 50% thuế trước bạ đối với các xe lắp ráp trong nước cho thấy hiệu quả, nhưng cũng là sự phân biệt đối xử ưu tiên xét trên toàn quốc.

Bản đồ điểm truy cập và mật khẩu Wi-Fi tại các sân bay trên thế giới, cập nhật thường xuyên

Anil Polat - một blogger hay đi du lịch kiêm kỹ sư bảo mật máy tính đã tạo ra một cái bản đồ tương tác cho biết thông tin về điểm truy cập Wi-Fi tại nhiều sân bay trên thế giới....

Hàng chục nghìn thông tin người dùng Vietnamworks bị đánh cắp

Chiều 2/11, hệ thống Vietnamworks bị tấn công và cơ sở dữ liệu thành viên đã bị đánh cắp.

Thanh tra các nhà mạng kích hoạt thuê bao, khuyến mại sai quy định

Bộ TT&TT vừa có văn bản yêu cầu các Sở TT&TT trên cả nước đồng loạt thanh tra việc kích hoạt thuê bao, khuyến mại sai quy định và thu hồi SIM trả trước đã kích hoạt.

Xuất khẩu của VN ngày càng phụ thuộc vào Samsung

Nhập siêu giai đoạn 2011-2015 chỉ còn tương đương 1,93% kim ngạch xuất khẩu so với mức nhập siêu 22,4% giai đoạn 2006-2010 nhờ đóng góp đáng kể của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), mà...

THỦ THUẬT HAY

Những lỗi thường gặp khi kết nối tivi với laptop qua HDMI và cách khắc phục

Việc kết nối giữa tivi với laptop qua cổng HDMI sẽ giúp chuyển hình ảnh, âm thanh, video, toàn bộ nội dung từ laptop lên màn hình rộng của tivi một cách dễ dàng chỉ cần một sợi cáp. Nhưng trong quá trình kết nối sẽ gặp

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

+ 99 ý tưởng trang trí nhà ngày Tết sang trọng, độc đáo nhất năm 2023

Bên cạnh việc chuẩn bị đồ ăn thức uống ngày Tết thì trang trí nhà ngày Tết cũng là một phần không thể thiếu. Chỉ cần một vài thao tác trang trí nhà đơn giản sẽ giúp không gian nhà bạn ngập tràn không khí Tết, đón một

Mời tải WinX MediaTrans, phần mềm chuyển dữ liệu giữa iPhone, iPad và máy tính giá 59,95 USD, đang miễn phí

WinX Mediatrans là phần mềm hỗ trợ người dùng chuyển đổi dữ liệu giữa máy tính và các thiết bị iPhone, iPad một cách dễ dàng.

Những công cụ bật tắt nhanh Windows Defender đơn giản

Windows Defender là trình antivirus mặc định trên Windows 10.Tuy nhiên trình diệt virus này đôi khi lại hoạt động ở những thời điểm không cần thiết hay làm nặng máy của bạn. Hôm nay, TCN đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera hành động Sony FDR-3000R và GoPro HERO6

Sony FDR-3000R và GoPro HERO 6 là camera hành động (Action cam) đồng giá 13 triệu đồng tại Việt Nam. GoPro HERO 6 có thông số nhỉnh hơn vì mới được ra mắt năm nay, trong khi FDR-3000R đã ra mắt trước đó khá lâu.

Đánh giá hiệu năng Zenfone 5: Sản phẩm đáng chú ý tầm giá 9.9. triệu

Nhìn qua bảng cấu hình chúng ta sẽ không thấy yếu tố nào quá nổi bật, vì ở phân khúc tầm trung đã có những sản phẩm chạy Snapdragon 660 nên con chip 636 không thực sự được chú ý. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một bản

Trên tay Seagate Backup Plus Hub giá 6.5 triệu cho bản 6TB

Về kích cỡ thì Backup Plus Hub không khác biệt so với các ổ cứng 3.5” gắn ngoài thông thường, có chẳng là nó sẽ hơi dài hơn một chút ở mặt trước, nhưng vẫn rất gọn gàng và không đáng kể.