Sau khi Donald Trump đưa ra ưu đãi hấp dẫn, ba đối tác lớn của Apple đã rục rịch tính chuyện sang Mỹ



Ba đối tác sản xuất, cung cấp linh kiện chính cho Apple là Foxconn, Sharp và TSMC đều đang xem xét những lời đề nghị đầy “thân thiện' của tân Tổng thống Donald Trump để xây dựng nhà máy ngay tại đất Mỹ.
Theo một lãnh đạo của Sharp cho biết, Foxconn và Sharp (Foxconn đã mua lại Sharp trong thương vụ 3,5 tỷ USD vào tháng 3 năm ngoái) đang cân nhắc xây dựng một nhà máy sản xuất màn hình LCD tại Mỹ, tuy nhiên, người này cũng cho biết rằng mọi quyết định phải được suy xét kỹ lưỡng.
Nếu Sharp và Foxconn thật sự tiến hành xây dựng nhà máy thì nhiều khả năng sẽ dùng số tiền đầu tư 50 tỷ USD của SoftBank, một đối tác của Foxconn. Và có thể tạo ra đến 50.000 việc làm. Đồng thời, đây sẽ là một nhà máy khổng lồ có diện tích không thua nhà máy tại Quảng Châu, Trung Quốc.
Bên cạnh Foxconn và Sharp thì Chủ tịch Morris Chang của hãng sản xuất chip TMSC cũng cho biết đang có ý định xây nhà máy tại Mỹ. Cũng như Foxconn và Sharp, những ưu đãi mà Donald Trump hứa hẹn đã làm cho TMSC cảm thấy hứng thú.
Tuy vậy, cả Foxconn, Sharp và cả TMSC đều chỉ đang xem xét ở mức sơ bộ. Chang nói thêm rằng việc xây nhà máy TMSC ở Mỹ “có thể không tốt'.
Dù sao thì điều này đã chứng minh nhưng lời nói của Trump đã ít nhiều tác động đến các đối tác sản xuất quan trọng của Apple, do đó, một chiếc iPhone lắp ráp tại Mỹ có lẽ không còn là chuyện quá xa vời nữa.
Xem thêm:

Theo: AppleInsider

TIN LIÊN QUAN

Foxconn chi 5,3 tỷ USD để sở hữu công ty Sharp

Theo tiết lộ của Bloomberg thì Foxconn, một trong những nhà cung cấp thiết bị điện tử lớn nhất thế giới đã đặt vấn đề mua lại tập đoàn điện tử Sharp của Nhật với giá 5,3 tỷ USD.

Foxconn thay thế đội ngũ lãnh đạo của Sharp bằng người Trung Quốc

Dân trí Sau khi hoàn tất thương vụ thâu tóm Sharp, hãng công nghệ Đài Loan Foxconn đã thay thế đội ngũ lãnh đạo Sharp bằng những nhân vật thân tín với Chủ tịch Terry Gou của Foxconn. Đây là lần đầu ...

Tin nhanh - Foxconn tạm hoãn vụ mua lại Sharp

Khoản nợ lên tới 3,1 tỷ USD của Sharp là nguyên nhân chính khiến cho Foxconn phải xem xét lại thương vụ thâu tóm công ty Nhật Bản.

Sharp chính thức "bán mình" với giá 3,4 tỷ USD về tay Foxconn

Hãng điện tử Đài Loan Foxconn cuối cùng cũng sở hữu trong tay thương hiệu sản phẩm của riêng mình thay vì chủ yếu gia công cho các công ty công nghệ như Apple trong thời gian qua. Với giá 3,4 tỷ USD, Foxconn đã chính thức mua lại hãng điện tử Nhật

Tin nhanh - Sharp 'bán mình' cho Foxconn được 6,2 tỷ USD

Thương vụ có giá trị lớn nhất tại thị trường Nhật Bản cho một đối tác nước ngoài, những 'hơi thở' cuối cùng của hãng điện tử Sharp khi liên tục thua lỗ và như một lẽ ngẫu nhiên, hãng đã phải bán mình cho Foxconn.

Chủ tịch Foxconn viết tâm thư gửi Donald Trump

Sau khi có thông tin về việc Foxconn đang đàm phán để đặt nhà máy sản xuất iPhone tại Mỹ, ngay lập tức chủ tịch Foxconn viết tâm thư gửi Donald Trump để bày tỏ.

Được Foxconn bơm tiền, Sharp tuyên bố giành thị phần tại VN

Dưới 'chiếc ô' tài chính của Honhai (Hồng Hải) - công ty mẹ của Foxconn - Sharp Việt Nam tuyên bố giành lại thị phần TV và gia tăng thị phần các...

Foxconn sẽ sản xuất Macbook, iPad tại Việt Nam

Foxconn sẽ sản xuất Macbook, iPad tại Việt Nam Việt Nam sẽ trở thành quốc gia thứ 2 trên thế giới có nhà máy lắp ráp iPad. Trước đó, toàn bộ iPad của Apple được lắp ráp tại các nhà máy ở Trung Quốc. Công ty Foxconn mới đây đã đạt thỏa thuận đầu tư

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi mật khẩu Wifi TP-LINK TL-WR940N( v3.0)450mpbs

Wifi TP-LINK TL-WR940N là thiết bị mới nhất trong dòng WR940N hiện nay, sở hữu kết nối mạnh mẽ và đơn giản, và được nhiều người ưa chuộng. Trong bài viết lần này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đổi mật khẩu Wifi TP-LINK

Khắc phục những vấn đề muôn thuở của người dùng iPhone

Vì hệ điều hành iOS quá tối ưu nên thời lượng sử dụng được nâng lên khá nhiều. Và nguyên nhân làm chiếc iPhone pin tụt quá nhanh có thể đến từ phía người dùng.

12 mẫu Keynote miễn phí làm nổi bật bài thuyết trình

Một bài thuyết trình chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có được cơ hội kinh doanh mong muốn. Mẫu Keynote này cung cấp các yếu tố cần thiết để bạn trình bày mọi ý tưởng.

7 ứng dụng giải trí trực quan, ít tốn kém hơn iTunes

Bộ công cụ của Plex từ lâu đã có thể tải bộ sưu tập nhạc của người dùng lên các ứng dụng di động và qua trình duyệt web. Tuy nhiên, mới đây, nhà phát triển đã thêm một ứng dụng mới vào danh sách của nó, mang tên

Những công cụ tìm kiếm ẩn của Google bạn chưa biết

Với 7 công cụ tìm kiếm sau của hãng Google, việc tìm kiếm sẽ trở nên thực sự dễ dàng hơn nhiều mà ắt hẳn rất ít ai biết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13.

Đánh giá Dell Vostro 3568: Cấu hình khá nhưng giá cả vừa phải

Bước sang năm 2018 thì có vẻ như thiết kế vỏ nhựa của thương hiệu Mỹ với màu đen từ đầu đến chân của Vostro 3568 vẫn chưa lỗi thời. Tuy không quá bắt mắt hay như vỏ kim loại nhưng Vostro 3568 vẫn mang một vẻ gì đó khá

Đánh giá ưu nhược điểm Mazda 2 thế hệ mới từ cảm nhận của người dùng

Về tổng thể, Mazda2 vẫn giữ phong cách thiết kế giống phiên bản cũ, nhưng các đường nét được thiết kế hiện đại và thể thao hơn. Mazda2 mới có phần thân dài hơn một chút so với phiên bản cũ nhưng cũng chưa hẳn là mẫu