Hacker "đua" 900 GB dữ liệu từ Cellebrite - Công ty giúp FBI hack iPhone



Mới đây, Cellebrite, công ty chuyên về giải mật của Israel - nổi tiếng sau vụ hack iPhone 5C giùm FBI trong khủng bố ở San Bernardino, không biết nên khóc hay cười khi họ bị một nhóm tấn công và lấy đi 900 GB dữ liệu từ ổ cứng và dọa sẽ công khai bản copy những thông tin đó. Lượng thông tin bị bẻ khóa đó bao gồm: thông tin khách hàng, dữ liệu cơ sở và nhiều tài liệu kỹ thuật quan trọng miêu tả sản phẩm của công ty.
Cellebrite đã thành lập được mười mấy năm, nhưng chỉ sau vụ họ nhận lời giúp FBI bẻ khóa chiếc iPhone 5C - khi mà Apple từ chối làm chuyện đó, thì tên tuổi của họ mới được vang danh toàn thế giới. Tất nhiên, nước lên thì thuyền lên. Các sản phẩm của họ bán chạy như tôm tươi, nhất là thiết bị giải mật 'vạn năng' có tên là Universal Forensic Extraction Device (UFED). UFED có khả năng lấy dữ liệu từ nhiều dòng smartphone phổ biến cũng như các thiết bị cầm tay khác tùy theo yêu cầu của người dùng. Ví dụ như, UFED có thể kéo dữ liệu từ tin nhắn, email, nhật ký cuộc gọi...ra khỏi các thiết bị.
Với những chức năng thiết thực như thế, chẳng mấy khó hiểu khi khách hàng của Cellebrite trải dài trên khắp thế giới, trong đó có những 'nhân vật' vô cùng quan trọng như nước Nga, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất và Thổ Nhĩ Kỳ.

Tạp chí Motherboard đã xác nhận, việc công ty của các hacker này vừa bị hack và đã mất hàng đống thông tin là có thật. Cũng trong bài báo, thì lượng thông tin bị rò rỉ được các hacker lấy từ khu vực khách hàng trên website của công ty, nơi mà người dùng có thể dùng tên và mật khẩu để đăng nhập - truy cập vào các phần mềm mới vừa được nâng cấp. Ngoài ra, một phần thông tin về đơn cam kết cũng như dữ liệu cá nhân khách hàng cũng bị đánh cắp từ các máy chủ của Cellebrite.


Rất nhiều dữ liệu khách hàng của Cellebrite đã bị hacker bí mật đánh cắp.

Sự cố này đã được khổ chủ đến từ Israel thừa nhận trên trang web và họ đã khuyên khách hàng của mình nên thay đổi password:
Cellebrite gần đây vừa bị một thế lực bên ngoài xâm nhập trái phép vào server của web. Công ty sẽ điều tra và xác minh kỹ lưỡng những lỗ hổng để có thể nhanh chóng 'vá' lại.
Hiện tại, chúng tôi chỉ biết rằng, dữ liệu bị hack bao gồm thông tin liên lạc cơ bản của người dùng, cảnh báo hoặc thông báo từ các sản phẩm của Cellebrite, password của người dùng chưa chuyển sang một hệ thống mới. Cho tới thời điểm này, công ty chưa nhận được bất cứ than phiền đặc biệt nào về thiệt hại từ khách hàng, như là hậu quả của tai nạn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng khuyên mọi người nên thay đổi mật khẩu của mình đề đề phòng trường hợp bất trắc.


Đây không phải là lần đầu tiên, một công ty chuyên sống bằng việc đi hack dữ liệu của người khác bị chính những đồng nghiệp của mình tấn công. Tháng 7 năm ngoái, Hacking Team, nhóm hacker chuyên cung cấp cung cụ bẻ khóa và gián điệp cho các chính phủ đã bị hack từ bên ngoài bởi một nhân vật giấu mặt. Tuy nhiên, sau đó có một hacker tự xưng là Phineas Fisher đã đứng ra nhận mình chính là thủ phạm của vụ hack động trời đó.
Dường như, các hacker giỏi trên thế giới đều có một sở thích tương đối 'biến thái': thích đi hack đồng nghiệp hay những nơi càng nổi tiếng về bảo mật họ càng thích hack.

Theo: Thenextweb

TIN LIÊN QUAN

Hacker Israel rao bán phần mềm hack được iPhone

NSO Group, một công ty chuyên bán phần mềm hack cho các chính phủ ngày 26-8 tuyên bố rằng họ có thể do thám các nhà báo và những nhà đối lập bằng cách khai thác lỗ hổng bảo mật trong phần mềm của iPhone.

Ông bố cầu xin Apple mở iPhone lấy ảnh kỷ niệm con trai

Cậu bé đã qua đời vào tháng 9 năm ngoái khi mới 13 tuổi. Ông bố Fabbretti muốn mở khóa chiếc iPhone 6 của con trai để lấy ảnh ở trong đó, nên đã gửi một bức thư tới CEO Tim Cook.

Ông bố xin Apple mở iPhone của con trai quá cố

CEO Tim Cook vừa nhận được một bức thư cầu xin Apple mở khóa cho một chiếc iPhone, lần này người nhờ vả là một ông bố nuôi.

FBI sẽ giúp đỡ cơ quan pháp luật địa phương mở khóa iPhone

FBI không nòi gi thêm về phương thức mở khóa mới này, ngoại trừ việc khẳng định Apple cần điều chỉnh những thiết bị của mình để có thể hạn chế những lỗ hỏng bảo mật.

Apple bối rối trước đề nghị mở khóa iPhone của cậu bé quá cố

Sau vụ kiện với FBI, Apple đang phải đối mặt với một sự việc “bối rối” hơn rất nhiều liên quan đến việc mở khóa iPhone.

Tiết lộ về số tiền FBI bỏ ra dùng để Unlock iPhone 5C

Lúc đó, số tiền mà FBI bỏ ra để mua phần mềm mở iPhone vẫn còn là một bí mật. Mới đây thông tin này đã được thượng nghị sĩ Dianne Feinstein tiết lộ rằng FBI phải bỏ ra số tiền 900.000 USD để bẻ khóa điện thoại của nghi phạm xả súng.

Iphone có thực sự là chiếc điện thoại bảo mật nhất thế giới?

Trong cuộc chiến pháp lý với chính phủ Mỹ, Apple đã cứng rắn khước từ lời đề nghị mở khóa điện thoại Iphone của hãng này để phục vụ điều tra. Liệu Iphone có đang thực sự là chiếc điện thoại bảo mật nhất khi đến FBI cũng khó khăn để mở khóa?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách chơi Liên Quân trên máy tính

Liên Quân được biết đến là một game di động phổ biến ở nước ta hiện nay. Hầu hết giới trẻ ai cũng đã chơi thử qua một lần. Bạn đã quá nhàm chán khi chơi game Liên Quân trên màn hình điện thoại bé xíu thì giờ đây cũng

Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng pin yếu khi lên iOS 11

iOS 11 của Apple được ra mắt để khắc phục nhiều lỗi đang còn ở bản beta trước đó cùng với nhiều tính năng mới. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn hiện tượng pin yếu khi lên iOS 11 và iPhone bị chậm khiến người dùng không hài

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được ảnh

Theo khảo sát, lỗi Messenger không gửi được ảnh là một trong những lỗi gây khó chịu nhất của ứng dụng này đối với trải nghiệm của người dùng. Nếu chẳng may bạn gặp phải vấn đề này, hãy để hướng dẫn bạn cách xử lý nhé.

Học toán đơn giản hơn với Symbolab, ứng dụng không thể thiếu khi học online

Hiện nay, khi tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn ra rất phức tạp. Các trường học vẫn còn đang sử dụng hình thức học online để truyền đạt kiến thức cho học sinh. Môn toán được biết đến là một môn học khó. Do đó, việc

Cách chia sẻ WiFi qua Bluetooth trên Samsung Galaxy chạy Android 12

WiFi là một điều không thể thiếu khi sử dụng điện thoại. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách chia sẻ WiFi qua Bluetooth bằng điện thoại Samsung trên Android 12.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết ASUS ZenFone 4 Max Pro: Chỉ cách ngôi vương 1 bước chân

Camera kép đang trở thành một trong những cuộc đua giữa các nhà sản xuất. Nhưng điều đó chỉ mới xảy ra ở phân khúc máy cao cấp, còn việc một chiếc điện thoại sở hữu camera kép với mức giá dưới 5 triệu đồng là một điều

[Đánh giá xe] Suzuki Vitara - Trẻ trung, cá tính và năng động

Suzuki Vitara thế hệ đầu tiên ra đời năm 1988. Nó là một trong những mẫu SUV thành thị cỡ nhỏ đầu tiên trên thị trường, góp phần tạo ra sự bùng nổ của phân khúc này.

Mở hộp Vivo V20 SE: Phiên bản rút gọn Vivo V20, 3 camera 48MP, Snapdragon 665

Vivo V20 SE là phiên bản rút gọn của Vivo V20 và V20 Pro. Vậy với giá bán thấp hơn thì Vivo V20 SE sẽ có những ưu điểm nào?