Sau khi ra mắt máy chơi game Switch, cổ phiếu của Nintendo đã sụt giảm nghiêm trọng

Ra mắt máy chơi game, lẽ ra Nintendo sẽ mong muốn cổ phiếu tăng lên nhưng sau khi máy chơi game Switch chính thức ra mắt, cổ phiếu Nintendo đã giảm tới 6% trong phiên giao dịch tại Nhật Bản.

 

Sau khi ra mắt máy chơi game Switch, cổ phiếu của Nintendo đã sụt giảm nghiêm trọng
Việc ra mắt máy chơi game Switch đã vô tình khiến cổ phiếu của Nintendo sụt giảm nghiêm trọng

 

Nintendo được biết đến là hãng sản xuất game và máy chơi game nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên do xu hướng phát triển công nghệ game, hãng này đã có những bước đi không thực sự chính xác, đơn cử là game Super Mario Run...

Thời điểm tháng 10 năm ngoái, cổ phiếu Nintendo cũng mất giá tương tự khi Switch được hé lộ bởi các nhà phân tích lo ngại rằng Switch chỉ có hư danh, không thể nổi bật hơn các đối thủ như Sony PlayStation 4 và Microsoft Xbox. Switch ngoài khả năng kết nối với TV còn có thể trở thành một thiết bị chơi game cầm tay nhỏ gọn.

 

Cổ phiếu của Nintendo sụt giảm sau khi hãng này ra mắt Switch

 

Mặc dù game thủ có vẻ phấn khích với Nintendo Switch nhưng thị trường đã nhận ra rằng Nintendo thiếu chiến lược cụ thể. Nếu Nintendo chứng minh được rằng các nhà đầu tư đã sai thì họ sẽ phải đối mặt với áp lực từ các cổ đông và thậm chí còn có thể phải chuyển hướng, từ bỏ mảng phát triển phần cứng.

Biểu đồ giá cổ phiếu của Nintendo tại thị trường chứng khoán Tokyo trước, trong và sau khi sự kiện Switch ra mắt vào lúc 1 giờ chiều, giờ địa phương.

Trước đó, Super Mario Run được Nintendo ra mắt trên App Store của Apple vào ngày 15/12 vừa qua. Trước ngày Super Mario Run chính thức được “trang bị” cho smartphone, nhiều người dùng, nhất là những fan trung thành của loạt game kinh điển này đều háo hức ngóng chờ. Tuy nhiên, chỉ sau một tuần ra mắt, Super Mario Run đã được nhận định là gây thất vọng cho người chơi, khi chỉ được đánh giá 2,5/5 sao trên App Store.

 

Super Mario Run không gây được ấn tượng đối với người dùng

 

Các nhà đầu tư của Nintendo đã không hài lòng với hiệu suất mà Super Mario Run đem lại. Sau những đánh giá không tốt từ người chơi, cổ phiếu của công ty game và máy chơi game lớn nhất Nhật Bản Nintendo đã sụt giảm tới 11%. Cổ phiếu của đối tác Nintendo là DeNA cũng giảm 14%.

TIN LIÊN QUAN

Tencent ra mắt Nintendo Switch Super Mario Limited Edition ở Trung Quốc

Tencent ra mắt Nintendo Switch Super Mario Limited Edition ở Trung Quốc Tencent Games đã được độc quyền phát hành máy chơi game Nintendo Switch tại Trung Quốc và họ mới tung ra phiên bản Nintendo Switch Super Mario Limited Edition. Tencent mới đây

Switch đánh bại Wii U, phá vỡ mọi kỷ lục về doanh thu của Nintendo tại Mỹ trong 2 ngày đầu ra mắt

Do anh thu của hệ máy Switch này trong 2 ngày vừa qua đã bỏ xa mọi kỷ lục doanh thu những hệ máy trước đây của Nintendo tại khu vực Mỹ.

Bên trong máy chơi game "đình đám" Nintendo Switch có gì?

Như thường lệ, rất nhanh sau khi một sản phẩm công nghệ 'đình đám' mới được bán ra thị trường là chuyên gia 'phẫu thuật' công nghệ iFixit lại cho chúng ta thỏa mãn trí tò mò về toàn bộ cấu tạo phần cứng của sản phẩm mới đó.

Nintendo đã "phù phép" gì vào thẻ game của Switch mà nó lại có vị kinh khủng như vậy?

Techrum - Những ngày vừa qua, trên trang Kotaku đã rộ lên một đoạn clip về ông Jeff Gerstmann, người thực hiện chuyên mục Snacktaku cho trang Kotaku, đã nếm thử vị từ chiếc thẻ game của Nintendo Switch và kết quả ông nhận được vô cùng bất ngờ.

Ra mắt chưa được 2 tuần, Nintendo Switch đã chính thức bị "Jailbreak"

Gần đây, một Youtuber có tên Etika tại channel EWNetwork, đã có nhắc đến vấn đề chiếc máy Switch đã bị Jailbreak, cho phép người dùng can thiệp sâu vào hệ thống.

Nintendo trao giải 20.000 USD cho ai hack được máy chơi game 3DS

Giải thưởng hack máy chơi game 3DS của Nintendo nằm trong nỗ lực khắc phục lỗ hổng bảo mật trên thiết bị.

Game di động đầu tiên của Nintendo ra mắt tuần sau

Nintendo tiết lộ ngày ra mắt của game di động đầu tiên Miitomo: 17/3, tức là vào thứ Năm tuần sau. Tiết lộ này được chia sẻ trên Tweet.

5 điều Super Mario của Nintendo nên học tập Pokemon Go

Vào tháng 12, Nintendo sẽ phát hành Super Mario Run trên iOS. Tuy nhiên ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 5 điều Nintendo nên học hỏi từ game Pokemon Go.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hạ cấp từ iOS 12 xuống iOS 11 cho iPhone hoặc iPad

iOS 12 đã được công bố tại WWDC vào ngày 4 tháng 6 năm 2018 và bản beta dành cho nhà phát triển sẵn có để cài đặt ngay bây giờ. Bản beta công khai sẽ ra mắt vào cuối tháng này. Nhưng nếu bạn hối tiếc khi cài đặt iOS 12

Ram là gì? Chúng đảm nhiệm chức năng gì trong bộ nhớ ?

RAM (viết tắt là Random Access Memory) là bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên, là nơi máy tính lưu trữ thông tin hiện hành để CPU có thể truy xuất để xử lý.

Cách kiểm tra chứng thực chữ ký số của Unikey

Là một trong những công cụ gõ tiếng Việt tốt nhất hiện nay, chính vì vậy không loại trừ có những sự giả mạo nhằm hạ thấp danh tiếng, uy tín hoặc chuộc lợi từ Unikey. Nhưng với phiên bản mới nhất Unikey 4.3, người dùng

Hướng dẫn nghe nhạc YouTube trên smartphone khi màn hình tắt

Xài smartphone nhiều lúc chúng ta sẽ cần vừa nghe những bản nhạc trên YouTube vừa làm việc khác hay nghe khi màn hình tắt để tiết kiệm pin, nhất là khi nghe nguyên một playlist nhạc.

Hướng dẫn mang giao diện Messenger của Facebook trở về như cũ

Nhiều khả năng đây chỉ là một lỗi tạm thời của Facebook, có người bị đổi giao diện, người không. Trong khi chờ cập nhật sửa chửa thì TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp giao diện trở về như cũ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Zenfone 4 Max hay Wiko View XL đáng mua hơn ở phân khúc 4 triệu

Tuy là những smartphone có mức giá chưa đến 4 triệu đồng, Zenfone 4 Max và Wiko View XL đều có mức độ hoàn thiện đáng khen. Bộ vỏ kim loại nguyên khối chắc chắn và hiện đại, 2 dải anten trên – dưới giúp tăng cường khả