Uber tính chuyện mở xe ôm

Uber chính thức giảm giá cước taxi 15% để cạnh tranh lại các hãng truyền thống và dự định mở thêm dịch vụ Uber xe ôm tại thị trường Việt Nam.

Ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc điều hành Uber Việt Nam, cho biết kể từ ngày 2-3 đối với các dòng xe trên Uber tại TP HCM sẽ giảm 500 đồng (tức 15%). Hiện giá cước của UberX còn 7.000 đồng/km, UberBlack và UberSUV còn 11.500 đồng/km.


Uber tính chuyện mở xe ôm

Giá cước hiện tại của dịch vụ Uber

Giải thích lý do giảm giá cước, ông Dũng cho rằng: “Trước cảnh giá nhiên liệu đã giảm khá nhiều, tất nhiên hành khách của Uber cũng sẽ được hưởng quyền lợi đó và vì vậy, cước phí uberX đã có sự điều chỉnh để phù hợp hơn với thị trường”.

Tuy nhiên, theo nhận định của các hãng taxi khác, Uber giảm giá cước trước áp lực taxi truyền thống đã giảm sát nút, cạnh tranh không lại.


Uber chính thức giảm giá cước taxi 15% để cạnh tranh lại các hãng truyền thống

Theo ông Dũng, sắp tới Uber sẽ tính toán chuyện kinh doanh dịch vụ xe ôm tại Việt Nam (Uber moto). Hiện giá cước dịch vụ này chưa được công bố.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 15.000 lái xe đăng ký tham gia dịch vụ ứng dụng taxi Uber. Đây cũng chỉ là con số đăng ký hợp đồng, còn lượng lớn taxi hoạt động bán thời gian, nhàn rỗi.

Việc giảm giá cước, tài xế ồ ạt đăng ký tham gia ứng dụng Uber đã bị Hiệp hội taxi TP HCM phản đối. Các hãng taxi truyền thống cho rằng Uber đang cạnh tranh không lành mạnh.

Theo Lê Phong/Người Lao Động

Từ khoá : Uber, chuy

TIN LIÊN QUAN

Tài xế Uber bị cáo buộc quấy rối tình dục hàng nghìn khách hàng

Các nhà điều hành dịch vụ taxi giá rẻ Uber đang đối mặt với vụ kiện cáo buộc các tài xế của hãng quấy rối tình dục hàng nghìn hành khách.

Taxi công nghệ với Taxi truyền thống: Cạnh tranh không bình đẳng?

Trong khi taxi truyền thống phải “gánh” trên vai nhiều nghĩa vụ, trách nhiệm thì taxi công nghệ hiện không phải chịu bất kỳ ràng buộc nào.

Uber vừa đưa ra giải pháp cho một trong những vấn đề nhức nhối nhất của hãng thời gian qua

Một trong những vấn nạn thời gian gần đây Uber hay gặp phải đó là tình trạng tài xế có nhiều hành vi xấu với khách.

Uber bí mật thu thập vị trí người dùng ngay cả sau khi dùng dịch vụ?

Dân trí Uber đang bí mật thu thập vị trí của khách hàng ngay cả khi họ đã sử dụng dịch vụ của hãng, điều này khiến nhiều người lo ngại về sự riêng tư bị xâm phạm.

Tin nhanh - Mỗi năm, Uber "đốt" 1 tỷ USD tại Trung Quốc

Quá trình cạnh tranh với ứng dụng nội địa Didi Kuaidi đang khiến cho Uber phải trả giá đắt.

Tính năng đi nhờ xe mới của Facebook là bắt chước Uber, GrabTaxi?

Nếu một ai đó muốn tham gia vào một sự kiện được tổ chức qua kênh Facebook, họ có thể đánh dấu mình có xe để chia sẻ chuyến đi, hoặc họ có thể chọn đi nhờ xe của những người chia sẻ.

Trượng dự án xe tự lái của Uber bị sa thải

Alphabet đã khiến cho trưởng bộ phận xe tự lái của Uber Anthony Levandowski bị sa thải do vụ kiện liên quan đến đánh cắp công nghệ. Anthony đã từng là kĩ sư của bộ phận Street View và xe tự lái chính tại Google.

THỦ THUẬT HAY

Top 10 ứng dụng ghi âm tốt nhất dành cho iPhone

Apple App Store cung cấp một lượng lớn những ứng dụng với những tính năng khác nhau và nếu thực sự cần ghi âm một cuộc gọi đến, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy hàng loạt các ứng dụng có khả năng ghi âm cuộc gọi. Nhưng để

Thêm âm thanh rung trên các phím bấm vật lý của iPhone / iPad

Về cơ bản, Cabello sẽ giúp các phím bấm vật lý trên iPhone / iPad phát ra âm thanh thông báo hoặc rung nhẹ khi được sử dụng, nhằm mang lại khả năng phản hồi xúc giác tốt hơn giữa người dùng và thiết bị của mình, đặc

Cài đặt tính năng Quick Lock của macOS trên Windows 10

Công dụng của ứng dụng này giống với tên gọi của nó, với Quick Look bạn có thể xem nhanh nội dung của các file. Cách sử dụng nó rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn file muốn xem và nhấn spacebar, ngay lập tức cửa sổ xem

Hướng dẫn chạy Photo Slideshow từ File Explorer trên Windows 10

Trong các phiên bản trước của Windows như Millenium Edition hay Windows ME, bạn có thể chạy Photo SlideShow trong thư mục My Pictures. Tuy nhiên, trong Windows 10, mọi thứ sẽ hơi khác một chút. Dưới đây, chúng tôi sẽ

Kiểm tra máy tính Windows 10 có hỗ trợ Miracast hay không

Miracast là công nghệ không dây tiên tiến có thể giúp kết nối laptop với tivi, chiếu màn hình máy tính Windows 10 trực tiếp lên TV, máy chiếu, màn hình và các thiết bị phát trực tuyến khác hỗ trợ Miracast. Nếu mới mua

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.

Với 8 triệu, OPPO F7 là thiết bị sở hữu hiệu năng tốt nhất ở thời điểm hiện tại

Bài viết được chia thành 2 phần, với phần 1 gồm hai bài test hiệu năng bằng phần mềm (Antutu Benchmark, Geekbench) và so sánh điểm số có được với những thiết bị khác. Phần 2, gồm các phần test thông qua những trải

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta