Nhà máy than Ấn Độ giảm khí thải CO2 bằng cách biến nó thành bột nở


(Ảnh: Internet)
Nhà máy than Ấn Độ giảm khí thải CO2 bằng cách biến nó thành bột nở

Nhà máy nhiệt điện này ở Tuticorin hiện đang áp dụng công nghệ biến khí CO2 thành bột nở. (Ảnh: Internet)

Carbon Clean được vận hành bởi hai nhà hóa học Ấn Độ trẻ. Công nghệ của họ sử dụng muối để “kết dính” và tóm giữ các phân tử CO2 từ khí thải trong nồi hơi đốt than. So với các phương pháp tóm giữ khí CO2 khác, phương pháp này khác biệt ở chỗ nó dùng một chất hóa học mới để lọc bỏ khí CO2 có hiệu suất cao hơn đáng kể. Ước tính hơn 90% lượng khí thải CO2 có thể được thu giữ theo cách này.


Sản phẩm bột nở được tạo ra (baking soda – NaHCO3) có nhiều ứng dụng rộng rãi, bao gồm sản xuất kính, chất làm ngọt, bột giặt, và giấy. Ramachandran Gopalan, giám đốc nhà máy, cho biết hiện nhà máy về cơ bản không xả thải ra môi trường.


Trên trang web của mình, Carbon Clean ước tính lượng CO2 được tóm giữ có thể giảm khoảng 20% tổng lượng khí phát thải gây hiệu ứng nhà kính trên toàn cầu trong 4 thập kỷ kế tiếp.


Quý Khải (theo IFL Science)



Từ khoá : CDATA, Công nghệ

TIN LIÊN QUAN

Thử nghiệm phương pháp thủy canh bằng nước thải ở Đức

Các nhà nghiên cứu Đức đang thử nghiệm xử lý và tận dụng nước thải cho phương pháp thủy canh để tiết kiệm tối ưu nguồn nước trong sản xuất nông nghiệp.

Chất xúc tác có thể biến khí thải thành nhiên liệu

Nhóm nghiên cứu của Mỹ tình cờ phát hiện một chất xúc tác có thể biến CO2 thành ethanol để sử dụng cho các loại động cơ.

Công nghệ biến nước thải thành dầu thô sinh học

Các nhà khoa học Mỹ sử dụng công nghệ hóa lỏng thủy nhiệt với nhiệt độ và áp suất cao để biến nước thải thành dầu thô sinh học chỉ trong vài phút.

Cá bảy màu có thể phá hủy môi trường sinh thái tự nhiên

Cá bảy màu từ lâu đã được sử dụng như một vũ khí hiệu quả để chống lại bọ gậy (lăng quăng) nhằm phòng chống những bệnh dịch từ muỗi.

Thí điểm mô hình chôn lấp rác thải kiểu Nhật ở Hà Nội

Nhật Bản vừa xây dựng xong mô hình thí điểm ô chôn lấp rác thải theo công nghệ chôn lấp bán hiếu khí Fukuoka tại Hà Nội.

Năm 2021, lượng rác thải điện tử còn nặng hơn cả Vạn lý Trường thành

Các nhà nghiên cứu của diễn đàn Rác thải Thiết bị Điện và Điện tử (WEEE Forum) đã ước tính lượng rác thải thiết bị điện tử vào năm 2021 nặng hơn 57 triệu tấn.

CEO mới của Huawei Việt Nam cam kết đầu tư cho nhân tài trong nước

Ông Wei Zhenhua khẳng định sẵn sàng chuyển giao tri thức, sáng tạo và nuôi dưỡng hệ sinh thái nhân tài địa phương.

Điện than vẫn là thách thức lớn cho mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

Số liệu của WB cho thấy nguồn phát thải lớn nhất của ngành điện hiện nay là các nhà máy điện than. Tổng phát thải liên quan đến năng lượng gồm cả bên cung và bên cầu khoảng 65%, trong đó phát thải ngành điện chiếm 61%.

THỦ THUẬT HAY

Bí quyết sửa lỗi không hiển thị bàn phím trên iPhone không phải ai cũng biết

Gần đây, phiên bản cập nhật iOS 16 đã được tung ra với nhiều tính năng mới hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng mới, cũng xuất hiện một số lỗi khiến người dùng gặp khó khăn trong quá trình sử

Hướng dẫn chuyển danh bạ từ 11 số thành 10 nhanh chóng và hiệu quả

Bắt đầu từ ngày 15/9 tới đây sẽ chính thức áp dụng chuyển đổi sim 11 số thành 10 số. Việc chuyển đổi sẽ được thực hiện tự động nhưng sau đó các bạn phải lưu lại từng danh bạ điện thoại rất mất thời gian.

Cách một bức ảnh phân thân độc lạ đã có thể giúp bạn "sống ảo"

Có khá nhiều ứng dụng hỗ trợ chụp hình phân thân trên Appstore như Clone Camera, nhưng đây là ứng dụng tính phí. Tuy nhiên hôm nay mình sẽ hỗ trợ bạn tạo ra bức hình như vậy bằng một ứng dụng miễn phí là Split Camera.

Hướng dẫn cách thay đổi mặt đồng hồ cho chiếc Garmin fenix

Với thiết kế thể thao mạnh mẽ, kết hợp với nhiều chất liệu cao cấp khác nhau. Dòng đồng hồ thể thao Garmin Fenix mang đến cho bạn nhiều lựa chọn khác nhau

SkyDrive ở mọi nơi trong Windows 8.1

Một trong những thay đổi lớn nhất ở Windows 8.1 là việc tích hợp SkyDrive. Với Windows 8, SkyDrive hoạt động như một ứng dụng thông thường và bạn có thể cài đặt nó. Nhưng với Windows 8.1, SkyDrive đã được tích hợp sâu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo V9: mẫu smartphone tầm trung có nhiều nâng cấp đáng giá

Vivo V9 là một trong những mẫu điện thoại tầm trung nổi bật với màn hình 'tai thỏ', camera selfie lên đến 24MP, bên cạnh cấu hình cải tiến hơn hẳn dòng tiền nhiệm V7/V7+

Đánh giá máy nghe nhạc Astell & Kern AK70

Thiết kế Một trong những điểm mạnh của Astell & Kern là phong cách thiết kế sang trọng, mạnh mẽ,...

Đánh giá CPU Intel Core i9-7960X – Đa nhân mạnh, ép xung cao, giá 1.699 USD

Với khả năng xử lý đến 32 luồng dữ liệu cùng lúc, tức gấp đôi so Core i7-7820X lẫn Ryzen 7 1800X nên không gì ngạc nhiên khi cấu hình thử nghiệm nhẹ nhàng “bay” qua các phép thử với những điểm số ấn tượng, đặc biệt