Nhà sáng lập startup Magic Leap: “Tôi muốn trở thành một hiệp sĩ Jedi”

Rony Abovitz là một người ít khi xuất hiện trong các sự kiện công khai, nhưng mới đây ông đã tiết lộ nhiều điều về startup Magic Leap bí ẩn của mình.

Rony Abovitz là nhà sáng lập và CEO của startup công nghệ Magic Leap . Cũng giống như cách hoạt động bí ẩn của Magic Leap, Abovitz là một người kín tiếng và cũng ít khi xuất hiện tại các sự kiện công khai. Tuy nhiên mới đây vị CEO này đã bất ngờ tham gia sự kiện Black Tech Week để tuyển thêm nhân sự và tiết lộ một số thông tin thú vị về Magic Leap.

Điều thú vị nhất là khi ông Abovitz mở màn bài phát biểu của mình bằng câu hỏi: “Là một doanh nhân cũng giống như việc bạn đi theo một cuộc hành trình với nhiều ngã rẽ. Bạn sẽ chọn phe Jedi hay Sith?”.


Nhà sáng lập startup Magic Leap: “Tôi muốn trở thành một hiệp sĩ Jedi”

Và Abovitz cho biết công ty của ông muốn trở thành một liên minh giống như phe Cộng Hòa trong series Star Wars, một liên minh giữa các hành tinh khác nhau được bảo vệ bởi các Jedi.

Tuy nhiên đó chỉ là một cách nói ẩn dụ, khi mà vị CEO này đến Black Tech Week để tuyển thêm nhân sự. Ông cho biết: “Chúng tôi không muốn giống như những công ty khác tại Thung lũng Silicon”, với số lượng nhân viên áp đảo là người da trắng và châu Á.

Ông Abovitz nhấn mạnh rằng cơ hội sẽ đến với tất cả mọi người, không phân biệt bất kỳ ai. Trong vài năm tới, Magic Leap có kế hoạch để tuyển thêm hàng nghìn nhân viên. Còn hiện tại, vị CEO này cho biết đang có 125 vị trí và đa số là kỹ thuật viên để làm việc tại trụ sở chính ở Miami.


Startup Magic Leap cho đến nay vẫn chưa tiết lộ nhiều thông tin về các sản phẩm phần cứng và phần mềm của mình. Chúng ta chỉ biết rằng họ đang phát triển một công nghệ thực tế tăng cường AR, có thể mô phỏng các hình ảnh ảo người đời thật.

CEO Abovitz đã tiết lộ một số ứng dụng đột phá mà công nghệ này sẽ mang lại. Đầu tiên đó chính là game, một lĩnh vực mà công nghệ thực tế ảo cũng đang phát triển vô cùng mạnh mẽ.

Cầu thủ bóng bầu dục Israel Idonije đã đứng trên mục phát biểu cùng Abovitz và nói về tựa game mà anh đang hợp tác phát triển. Đó sẽ là một tựa game cho phép bạn đối mặt với những cầu thủ nổi tiếng trên khắp thế giới. Tất cả đều có bản quyền được cấp phép và bạn sẽ chưa bao giờ được thấy thứ gì chân thực đến như thế.


Tiếp theo đó là ứng dụng trong chữa bệnh, ông Abovitz cho biết các trải nghiệm chân thực của công nghệ này có thể giúp những người bị tổn thương hệ thống thần kinh khôi phục lại các chức năng của họ. Chúng ta chưa biết nó sẽ hoạt động như thế nào, nhưng hãy thử tưởng tượng bạn có thể làm những gì mình thích hay gặp người thân ngay cả khi nằm trên giường bệnh. Đó sẽ là liều thuốc vô giá.

Vị CEO của Magic Leap khẳng định thêm rằng công nghệ này sẽ là cuộc cách mạng của ngành giáo dục. Nếu được áp dụng vào trong trường học, nó có thể kích thích sự ham học hỏi của các em học sinh. Biến những thứ ở rất xa như hệ Mặt Trời của chúng ta trở nên gần gũi và chân thực hơn, giúp việc học tập trở nên thú vị hơn rất nhiều.


Khi được hỏi thêm về thiết bị phần cứng mà Magic Leap đang phát triển, ông Abovitz cho biết: “Chúng tôi đang xây dựng một chiếc máy tính siêu cá nhân, nó giống như một chiếc smartphone và tôi nghĩ rằng nó sẽ thực sự thổi bay tâm trí của bạn ở bất kỳ đâu”.

“Việc lựa chọn để trở thành một Jedi không phải điều dễ dàng, nhưng khi bạn đã đi theo con đường đúng đắn cả thế giới sẽ mở ra trước mắt bạn. Bạn sẽ tìm thấy những người bạn, sẽ nắm được những cánh tay giúp đỡ”, Magic Leap là điều đúng đắn mà Rony Abovitz và các đồng nghiệp của mình đang thực hiện.

Tham khảo: knightfoundation

Từ khoá : startup, Magic, Leap, Jedi

TIN LIÊN QUAN

Smartphone gaming Red Magic 7 dùng chip Snapdragon 8 Gen1 sắp ra mắt

Nubia được tin là đang phát triển phiên bản smartphone chuyên chơi game Red Magic thế hệ tiếp theo với tên gọi Red Magic 7.

Ngoài Snapdragon 8 Gen 1, Honor Magic V còn có màn hình 120Hz, sạc 66W

Trước khi ra mắt, leaker uy tín Digital Chat Station đã chia sẻ các thông số kỹ thuật chính của Magic V.

Honor đăng ký nhãn hiệu Magic Wing và Magic Fold, nghe tên đã hào hứng

Honor đã vươn lên vị trí thứ 3 về thị phần tại quê nhà Trung Quốc, vượt mặt Xiaomi và Apple và đang áp sát vị trí dẫn đầu của Oppo và Vivo.

Honor Magic Fold sẽ được trang bị con chip đầu bảng của Qualcomm

Honor được cho là đang phát triển một smartphone màn hình gập Honor Magic Fold 5G. Một rò rỉ mới đây của Digital Chat Station tiết lộ rằng Magic Fold sẽ được trang bị con chip đầu bảng của Qualcomm.

Honor đăng tải video nhá hàng thiết kế điện thoại màn hình gập Magic V

Tuần trước, Honor đã tung ra hình ảnh teaser đầu tiên về chiếc điện thoại màn hình gập có tên là Magic V. Giờ đây hãng đã phát hành một đoạn clip ngắn để giới thiệu thiết kế, các tin đồn cho biết Magic V có thể ra mắt vào tháng 1/2022.

Honor Magic 4 Pro tài trợ độc quyền cho Genshin Impact trong Gamescom 2022

Ngày 24 tháng 8 năm 2022, HoYoverse đã công bố Phiên bản 3.0 của tựa game nhập vai nổi tiếng Genshin Impact. Thông báo được đưa ra ở Gamescom 2022, với Honor Magic 4 Pro là Nhà tài trợ độc quyền cho điện thoại thông minh tại sự kiện này.

Đây sẽ là smartphone hỗ trợ sạc nhanh nhanh nhất thế giới khi ra mắt

Nubia đã công bố Red Magic 6 hồi tháng 3 năm nay với sạc nhanh 66 W, dự kiến phiên bản kế nhiệm là Nubia Red Magic 7 sẽ hỗ trợ công nghệ sạc nhanh tới 165 W.

Honor có thể sẽ ra mắt điện thoại màn hình gập Magic V vào 10/1/2022

Honor đã chính thức lên tiếng xác nhận sẽ sớm tung ra mẫu điện thoại màn hình gập đầu tiên của hãng. Dự kiến thiết bị sẽ có tên gọi Honor Magic V và được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 mạnh mẽ từ Qualcomm.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo tin nhắn nhóm trên điện thoại Samsung

Tin nhắn nhóm trên điện thoại Samsung hoạt động tương tự như nhóm chat trên Facebook Messenger, cho phép nhiều người trao đổi tin nhắn với nhau được dễ dàng hơn.

10 ứng dụng Live Wallpapers nổi bật dành cho smartphone Android

Hình nền là một trong những thành phần thiết yếu đối với người dùng smartphone, việc thay đổi hình nền thường xuyên sẽ giúp cho thiết bị của bạn trở nên sinh động và bớt nhàm chán hơn.

Cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại

Xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á mà không cần Tivi? Sau đây là cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại...

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Chuyển đổi toàn bộ danh bạ sang đầu số mới nhanh chóng

Việc chuyển đổi toàn bộ thuê bao di động 11 sang đầu số mới sẽ bắt đầu tiến hành vào ngày 15/09/2018. Khi đó sẽ phát sinh vấn đề các số điện thoại theo đầu số cũ trong danh bạ sẽ không liên lạc được nữa nếu không đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Vios 1.5G 2019: Chiếc xe tối ưu cho những người thích bền bỉ, rộng rãi, ít hỏng vặt

Tại một thị trường không quá lớn như Việt Nam, việc một dòng xe đạt cột mốc doanh số 100.000 đơn vị là tương đối hiếm, và bất kể dòng xe nào làm được điều này thì đều xứng đáng được tôn