Yahoo đổi tên thành Altaba sau thương vụ sáp nhật với Verizon

Giám đốc điều hành Marissa Mayer rời khỏi ban quản trị, Yahoo có tên mới là Altaba, sau khi mảng dịch vụ Internet của công ty về tay nhà mạng Mỹ Verizon.

Yahoo cho biết sau thương vụ sáp nhập với Verizon, công ty sẽ đổi tên thành Altaba. Cuối tháng 7/2016, đại gia viễn thông Mỹ đã trả 4,8 tỷ USD để nắm mảng kinh doanh Internet cốt lõi của Yahoo.

 

Yahoo đổi tên thành Altaba sau thương vụ sáp nhật với Verizon
Marissa Mayer rời khỏi hội đồng quản trị, Yahoo được đổi tên thành Altaba.

 

Phần còn lại của Yahoo bao gồm 15% cổ phần của gã khổng lồ ngành bán lẻ Trung Quốc Alibaba và một phần Yahoo Nhật Bản - liên doanh với nhà mạng Softbank. Những tài sản này, được định giá khoảng 40 tỷ USD, sẽ hoạt động độc lập dưới tên mới là Altaba.

Có thể Verizon sẽ tiếp tục sử dụng thương hiệu Yahoo đối với một số dịch vụ trực tuyến như trong thoản thuận thương mại đạt được.

Cùng với đó, Giám đốc điều hành Yahoo Marissa Mayer, người đồng sáng lập David Filo và ba giám đốc khác của công ty sẽ rời vị trí hội đồng quản trị công ty. Những vị trí mới nắm giữ Altaba có Altaba Smith và Braham, đều đến từ Starboard, tổ chức đầu tư đã thúc đẩy Yahoo sáp nhập.

Từng là tượng đài trong ngành Internet nhưng Yahoo đã 'rơi tự do' và để mất lợi thế vào tay đối thủ. Ra đời năm 1994, Yahoo được biết đến là một trong những tên tuổi đầu tiên khai phá lĩnh vực online, giúp người dùng tiếp cận với thế giới mạng, kết nối mọi người.

Tuy nhiên với sự nổi lên của Google, Facebook... và nhiều công ty công nghệ khác, Yahoo dần trở nên chậm chạp và mờ nhạt trong việc đổi mới. Bất chấp những nỗ lực của CEO Marissa Mayer, Yahoo bây giờ chỉ còn là một phần trong ký ức của người dùng Internet những năm 90.

 

Theo VnExpress.net

TIN LIÊN QUAN

CEO Marissa Mayer từ chức, Yahoo đổi tên thành Altaba

Techrum - Trong khi Verizon đang tiến hành mua lại phần lớn cổ phần thì những gì Yahoo còn lại chỉ là 15% cổ phần trong Alibaba cộng với 35.5% cổ phần tại Yahoo Japan. Và hiện nhóm này quyết định trở thành một công ty đầu tư với tên gọi mới là

Sau vụ hàng tỷ tài khoản người dùng bị đánh cắp, Verizon vẫn quyết định mua lại Yahoo

Sau sự cố hơn 1 tỷ tài khoản người dùng bị xâm phạm, Verizon đã quyết định xem xét lại thương vụ mua lại Yahoo với giá 4.83 tỷ USD. Cuối cùng, nhà mạng nổi tiếng của Mỹ đã quyết định vẫn mua Yahoo, và “định giá' những lần đánh cắp tài khoản khổng

Yahoo ngậm trái đắng vì dốc hơn 1 tỉ USD mua Tumblr

Vào năm 2013, Yahoo chi 900 triệu USD để mua lại tiểu blog Tumblr, thậm chí số tiền này lên đến 1,1 tỉ USD nếu bao gồm cả chi phí thanh toán công nợ trị giá 113 triệu USD, theo...

Yahoo chính thức bán cho Verizon với giá 4,8 tỷ USD

Thỏa thuận chính thức này sẽ kết thúc quá trình đấu thầu mua lại Yahoo kéo dài mấy tháng qua. Với việc mua lại Yahoo, trước mắt Verizon sẽ được bổ sung các trang web của Yahoo với hàng triệu người sử dụng hàng ngày.

Yahoo chuẩn bị sa thải 15% nhân sự, rục rịch "bán mình"

Yahoo kết thúc quý tài chính ảm đạm sau khi cắt giảm 4 tỷ USD khỏi trị giá thương hiệu của mình.

Yahoo sẽ xóa các "nick" lâu không dùng

Nếu như bạn có một 'nick' Yahoo đẹp và không muốn mất nó thì nên đăng nhập và dùng đi, bởi Yahoo đã có kế hoạch xóa các tài khoản lâu không dùng dịch vụ của hãng.

Yahoo tròn 20 tuổi

Sau 20 năm hoạt động, Yahoo đã để lại nhiều cột mốc đáng nhớ cho người dùng internet.

Tin nhanh - Yahoo mất thêm 2 nhân sự cao cấp

Cùng lúc, Yahoo đã công bố kế hoạch nghiên cứu phát triển mới khi đổi tên bộ phận Yahoo Labs thành Yahoo Research.

THỦ THUẬT HAY

10 tính năng của Windows 8 không có trên Windows 7

Windows 8 có nhiều cải tiến hơn so với Windows 7 như hỗ trợ màn hình cảm ứng, đám mây, kho ứng dụng Windows, bảo mật, kết nối nhiều màn hình…

[BÍ QUYẾT] Kiểm tra iPhone cũ trước khi “rút hầu bao”, tránh “tiền mất tật mang”

Thiết bị di động cũ nói chung, đặc biệt là iPhone cũ nói riêng, là những sản phẩm đã qua sử dụng với đa dạng trạng thái khác nhau, gây khó khăn cho việc kiểm tra chất lượng của chúng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn

Cách tải và dùng thử ứng dụng chưa có trên CH Play

Bài viết được thực hiện trên giả lập Droid đã được cài đặt CH Play, các bạn có thể thực hiện tương tự trên các thiết bị Android hoặc giả lập khác của mình.

Ứng dụng trang trí điện thoại đón giáng sinh 2015

Sau đây, mình xin giới thiệu một số ứng dụng, tiện ích và game để có thể mang không khí Giáng sinh lên trên smartphone hoặc máy tính bảng của bạn. Nếu thích bạn có thể 'độ' luôn cho máy ốp lưng có hình ông già Noel,

Tập đánh máy 10 ngón dễ dàng với TypingMaster

Để tiết kiệm thời gian làm việc thì việc luyện gõ chữ nhanh là việc rất nên làm. Luyện tập gỡ 10 ngón thực ra rất đơn giản, các bạn nếu chăm chỉ chỉ cần 1 tuần là có thể cơ bản nắm được kỹ năng đánh chữ 10 ngón.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Nokia 5.1 Plus: Giá rẻ, chụp ảnh có "ngon"?

Nokia 5.1 Plus vừa chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với nhiệm vụ đánh chiếm phân khúc giá rẻ. Điểm nổi bật nhất trên sản phẩm này chính là cụm camera kép khá hầm hố ở mặt sau, và ngay bây giờ hãy cùng

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s Plus

Xiaomi Mi 5s Plus là một chiếc Phablet có hiệu năng mạnh nhất trên thị trường hiện nay, camera kép và giá tốt. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đánh giá chi tiết máy.

Khám phá điểm khác biệt giữa Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic?

Galaxy Watch4 và Watch4 Classic là bộ đôi smartwatch mới nhất vừa được Samsung ra mắt cách đây không lâu. Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn phân vân không biết nên chọn mua sản phẩm nào trong hai sản phẩm này. Hãy cùng chúng