[Nghiên cứu] Nếu dịch zombie xảy ra, cả thế giới sẽ bị diệt vong trong vòng 100 ngày



Đại dịch zombie sẽ không mất quá nhiều thời gian để xảy ra. Một nhóm nghiên cứu sinh đã đăng tải một bài viết cho thấy một binh đoàn zombie sẽ hạ gục dân số thế giới xuống còn 273 người sống sót chỉ trong vòng 100 ngày.
Bài phân tích được đăng trên Journal of Physics Special Topics của trường Đại học Leicester đã sử dụng mô hình SIR (mô hình dịch tễ) để mô phỏng xem căn bệnh sẽ bùng phát và lan rộng thế nào theo thời gian.

Các bạn người chạy đi đâu đó, đến đây cùng bọn tớ nào.
Đây không phải là lần đầu tiên căn bệnh này được dùng làm mẫu trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Tháng 12 năm 2015, tạp chí y tế của nước Anh The Lancet đã đăng một bài báo khá mỉa mai với tựa đề: 'Zombie infections: epidemiology, treatment, and prevention.' (Tạm dịch là: Bệnh truyền nhiễm zombie: dịch tễ học, cách chữa trị và phòng tránh.) Một bài post được lan truyền từ Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh (Centers for Disease Control and Prevention) đã kêu gọi người dân hãy chuẩn bị để tránh căn bệnh zombie.
Trong các phân tích mới đây, những sinh viên chưa tốt nghiệp của trường Đại học Leicester đã giả định mỗi ngày một con zombie sẽ có 90% cơ hội thành công trong việc tìm kiếm và lây nhiễm cho một người - tỉ lệ này sẽ khiến vi-rút zombie dễ lây lan gấp 2 lần căn bệnh dịch hạch (Black Death) - căn bệnh đã từng tàn phá châu Âu vào thế kỷ 14. Các nhà nghiên cứu đã ước tính mỗi con zombie có thể sống sót 20 ngày mà không cần não.

Dịch hạch từng là nỗi ám ảnh dai dẳng của người dân
Giả sử dân số khởi đầu là 7,5 tỉ người, xấp xỉ với số dân trên thế giới hiện giờ, các sinh viên đã tính toán mỗi con zombie sẽ mất khoảng 20 ngày để bắt đầu tạo ra một con số đáng chú ý cho căn bệnh. Bắt đầu từ đây, đại dịch sẽ bắt đầu. Giả sử không có sự chia cắt về địa lý, dân số thế giới sẽ giảm xuống còn 181 người trong vòng 100 ngày xảy ra đại dịch và sẽ có 190 triệu con zombie đi lang thang đây đó.
Nếu như có sự ngăn cách về địa lý, thì có vẻ nhân loại sẽ đỡ phải khổ hơn phần nào. Nghiên cứu cũng cho biết, giả sử virus zombie sẽ tràn sang các khu vực có đường tiếp giáp lãnh hải và những con zombie bị giới hạn khả năng di chuyển (không thể rời khỏi khu vực hiện tại cho tới khi có 100.000 con zombie lang thang gần đó), số lượng người sống sót sẽ đến 273 người trong vòng 100 ngày.
Các sinh viên ghi nhận, một mô hình thực tế có thể giả định rằng mỗi một con zombie có thể tìm thấy được nạn nhân ít hơn bởi vì có ít con người để tìm kiếm hơn. Họ cũng cho biết: 'Chúng tôi chưa tính đến khả năng là con người có thể giết được zombie.'

Zombie vs human
Nhưng bạn cũng đừng sợ: các sinh viên cũng chỉ làm được thế trong một bài báo cáo theo sát kiểu này. Họ đã kéo dài thời hạn tuổi thọ của zombie lên 1 năm để thử thách hơn một chút. Họ cũng tính đến việc sinh sản của con người, giả sử rằng phụ nữ ở độ tuổi sinh sản cứ ba năm có thể sinh ra một đứa trẻ.
Tất cả những giả định này mang lại hy vọng cho nhân loại. Trong mô hình này, dân số thế giới một lần nữa sẽ giảm nhanh chóng xuống vài trăm lần. Tuy nhiên, theo mô hình này, zombie sẽ chết sau 1000 ngày. Các sinh viên cũng nhận thấy rằng: 10.000 ngày sau khi xảy ra đại dịch, dân số con người sẽ được tái tạo lại lần nữa.
Theo: Mashable

TIN LIÊN QUAN

Đại dịch zombie có thể xóa sổ nhân loại trong 100 ngày?

Nếu xảy ra, đại dịch zombie có thể xóa sổ nhân loại trong 100 ngày. Đây là kết quả nghiên của giả định của một nhóm sinh viên vật lý ở Anh.

Annabelle xuất hiện trong map mới Bệnh Viện Ma Crossfire Legends

Bệnh Viện Ma (hay Bệnh Viện Cổ) là một trong những bản đồ zombie được yêu thích bậc nhất đối với các game thủ CF chỉ sau bản đồ Hoàng Lăng.

Hot: Tựa game online zombie sinh tồn đỉnh H1Z1 mở cửa miễn phí cả tuần liền từ ngày mai

Game online sinh tồn zombie cực hot H1Z1 sẽ cho chơi miễn phí trong cả tuần liền, bắt đầu từ ngày mai 14/12 và giảm giá tới 75%.

11% người Anh có kế hoạch ứng phó với đại dịch zombie

Khác với cách nghĩ các xác sống (zombie) chỉ là truyện trong trí tưởng tượng, rất nhiều người tin tình huống này hoàn toàn có thể xảy ra và đã có các động thái chuẩn bị ứng phó. Một cuộc thăm dò của YouGov với 2.076 người ở Anh cho thấy 11% dân

Dead Plague - Diệt zombie độ phân giải cao phong cách Alien Shooter

Lấy bối cảnh là đại dịch Zombie, Dead Plague mang đến cho người chơi những giây phút xả đạn không ngừng nghỉ theo phong cách Alien Shooter.

Crossfire Legends: Tìm hiểu về chế độ mới Zombie ký sinh

Một chế độ chơi zombie thú vị nữa trong Crossfire Legends, tuy nhiên các xạ thủ hãy cẩn thận vì phe zombie đã quay lại và lợi hại hơn xưa.

Annabelle bất ngờ xuất hiện hù người chơi Crossfire Legends

Chế độ zombie của Crossfire Legends đã xuất hiện bản đồ trứ danh – Bệnh Viện Ma và đồng thời ma búp bê ma Annabelle sẽ xuất hiện dưới dạng cameo.

Survival Block: game thủ thành kết hợp bắn súng chống zombie mới lạ

Được xây dựng khéo léo giữa hai thể loai xây dựng thủ thành và bắn súng, Survival Block hứa hẹn sẽ mang đến những giây phút sinh tồn giật gân trong thế giới hậu tận thế.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem trực tiếp chung kết "ngon" và "mượt" trên điện thoại

Nếu vẫn còn vấn vương nhiều việc, không thể cùng bạn bè chia sẻ niềm vui này trên tivi, quán cafe hay thậm chí là quán nhậu.

Hướng dẫn thêm thanh trượt độ sáng vào Taskbar Windows 10

Tuy Windows 10 cung cấp rất nhiều các giải pháp để điều chỉnh các thiết lập chung nhưng không có cách nào nhanh chóng giúp chỉnh độ sáng màn hình trừ khi bạn có các phím chuyên dụng trên laptop. Vậy làm sao để thêm

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Trợ thủ hỗ trợ kiểm tra phần cứng khi mua iPhone cũ

Trừ khi bạn mua iPhone từ các cửa hàng chính hãng, mua hàng cũ, xách tay bắt buộc phải thực hiện kiểm tra toàn bộ chức năng phần cứng tránh tiền mất tật mang

Chia sẻ dữ liệu máy tính qua Bluetooth

Trong phiên bản cập nhật mới đây của mình, Microsoft đã bổ sung cho Windows 10 một tính năng mới vô cùng tiện dụng có tên là 'Chia sẻ gần đây' (Nearby Sharing” hoặc “Near Share'). Tính năng này cho phép các máy tính sử

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera Vivo NEX và Google Pixel 2: Cuộc chiến ngang tài ngang sức

Loạt hình ảnh đầu tiên khá ấn tượng khi cả 2 thiết bị cho ra các hình ảnh với các xử lí khá giống nhau. Tái tạo màu sắc tương tự nhau trên cả hai, tuy nhiên có một số khác biệt nhỏ về độ phơi sáng, độ bão hòa và cân

Đánh giá ThinkPad X1-Carbon 2016. Hoàn thiệt cao cấp, bảo mật hiện đại, giá hơn 50 triệu

ThinkPad X1-Carbon 2016 là mẫu Ultrabook mới nhất được Lenovo thiết kế để hướng tới người dùng doanh nhân cần một chiếc máy tính gọn nhẹ, bảo mật cao và đáng tin cậy. Dưới đây mình xin mời bạn đọc xem qua bài đánh

Giá xe Hyundai Santafe 2019 mới nhất, đánh giá Hyundai Santafe đầy đủ nhất

Từ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2007 thì Hyundai Santafe là một mẫu xe luôn được khách hàng ưa chuộng và luôn có 1 vị trí đứng nhất định trong phân khúc SUV.