[Phim ảnh] 7 phim xuất sắc thắng giải Quả cầu vàng 2017



Cũng như thường lệ, năm nay có rất nhiều phim được đề cử tranh 14 giải ở hạng mục điện ảnh. Tuy nhiên, với sự 'bùng nổ' của La La Land, chỉ có đúng 7 phim được sướng tên trong buổi lễ trao giải. Ngoài La La Land, còn Elle với 2 giải; Moonlight, Manchester by the sea, Nocturnal Animals, Fences, Zootopia đều có 1 giải. Vì là phim mới, nên rất hiếm phim trong danh sách đã có phụ đề bản đẹp ở Việt Nam. Tuy nhiên, bạn có thể phần nào biết 7 bộ phim đó hay như thế nào qua các trailer hấp dẫn dưới đây.
1. Những kẻ mơ mộng (La La Land)
Ở đây, chúng ta sẽ không nói về nội dung của phim, vì nó đã được báo chí thế giới và Việt Nam nói nhẵn tai rồi. Chúng ta chỉ nói về những người đã chạm đến vinh quang nhờ La La Land.
Năm nay La La Land khiến cả giới điện ảnh ngưỡng mộ khi thắng 7/7 đề cử. Lần đầu tiên trong lịch sử lâu đời của giải thưởng thường niên uy tín này, có một phim giành tới 1/2 giải tưởng của BTC. Mặc dù Quả cầu vàng là giải thưởng không danh giá bằng giải Oscar, song để đạt thành tích đó quả là điều không dễ. Phần Ryan Gosling, anh cũng lần đầu tiên nếm được sự ngọt ngào của chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp. Gosling đã có một bải phát biểu hết sức xúc động khi lên nhận giải: 'Tôi chỉ muốn nói cảm ơn đến một người vô cùng đặc biệt.
Trong khi tôi ca hát, nhảy múa, chơi piano và có những trải nghiệm tuyệt vời khi đóng bộ phim này; thì người phụ nữ của tôi đang phải nuôi con gái đầu, mang thai đứa con thứ hai và cố gắng giúp đỡ người anh trai đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư của cô ấy. Nếu cô ấy không đảm nhiệm hết tất cả những chuyện đó, tôi đã không thể toàn tâm cho công việc đóng phim. Và một ai đó chứ không phải tôi, đang đứng trên bục trao giải này. Em yêu, cảm ơn em rất nhiều'. Cũng như người đóng cặp Gosling, tượng vàng 'Nữ diễn viên chính ca nhạc/hài kịch xuất sắc nhất' Quả cầu vàng năm nay cũng là danh hiệu cao quý nhất trong sự nghiệp của Emma Stone.
Thêm một điều khá thú vị: Cả Gosling lẫn Stone đều từng 1 lần được đề giải Oscar song đều thất bại.

2. Ánh trăng (Moonlight)
Moonlight kể về cuộc đời của một người đồng tính da màu, từ lúc anh lưu lạc đến Mỹ từ hồi còn rất nhỏ đến lúc trưởng thành. Một người da đen nhập cư muốn tồn tại trong xã hội khắc nghiệt như nước Mỹ đã khó; một người da đen nhập cư đồng tính còn khó gấp bội. Nội dung đầy tính nhân văn đã giúp phim có tới 6 đề cử ở giải Quả cầu vàng năm nay. Nhưng, trước sự hay xuất thần của đối thủ nặng ký La La Land, Moonlight đã thảm bại trên nhiều mặt trận, chỉ về nhất đúng giải Phim điện ảnh chính kịch xuất sắc nhất.
Diễn viên Naomie Harris chia sẻ về quá trình chuẩn bị để đóng vai mẹ của nhân vật chính tên Chiron: 'Tôi đã phải nghiên cứu hàng tấn thông tin. Tôi đã phải xem các tài liệu trên Youtube về tác hại của chất kích thích sẽ như thế nào. Tôi đã dùng những thông tin mà tôi có được và bắt đầu tưởng tượng về những tâm tư tình cảm của cô ấy. Tôi muốn tự mình miêu tả thật chi tiết cách mà các loại thuốc cấm phá hủy cơ thể chúng ta'. Tuy nhiên, cuối cùng Harris cũng không thể đoạt giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất mà phải nhường cho Viola Davis trong phim Fences.

3. Elle
Phim Pháp này dựa theo tiểu thuyết tên Oh của nhà văn Phillippe Djan, kể về việc một nữ doanh nhân tên Michele Leblanc bị tấn công và cưỡng hiếp bởi một kẻ lạ mặt ở nhà riêng. Sau đó, kẻ thủ ác biến mất như chưa từng xuất hiện, nhưng cuộc sống của người phụ nữ mạnh mẽ này không còn bình thường được nữa. Đề tài cưỡng hiếp và bạo lực với phụ nữ không mới, nhưng cách thể hiện ở Elle cực kỳ khác biệt. Với sự thể hiện xuất sắc vai Michele Leblanc, Isabelle Huppert, nữ diễn viên kỳ cựu 63 tuổi đã giành giải Nữ diễn viên chính chính kịch xuất sắc nhất.
Thế nên, chẳng ai ngạc nhiên khi bà tỏ ra cực kỳ phấn khích khi giành giải: 'Ôi chúa ơi, ôi chúa ơi. Cảm ơn rất nhiều, cảm ơn. Tim của tôi vẫn còn đập nhanh liên hồi. Cảm ơn đạo diễn, cảm ơn chúa, cảm ơn nhà sản xuất....Oh, chúa ơi, tôi không biết phải nói gì nữa'. Ngoài giải thưởng quan trọng trên, Elle còn đoạt luôn giải Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất, đánh bại 2 phim đến từ Pháp khác, 1 Đức và 1 Chile.
4. Manchester by the sea
Phim về đề tài gia đình, kể về Lee Chandler, một người đàn ông trung niên với đủ thứ vấn đề. Trong khi đang quay cuồng với công việc tẻ nhạt song đầy áp lực: bảo vệ khu bảo tồn thiên nhiên ở Quincy, Massachusetts; thì anh bị triệu hồi về Manchester by the Sea, để chăm non đứa cháu trai tên Patrick, do anh trai Joe vừa mất. Sau đó, Lee Chandler bị rơi vào mối quan hệ đầy rắc rối với mẹ con Sandy. Sandy chính là bạn gái của của Patrick...Sau quãng thời gian vẫy vùng, vì không chắc mình có chăm sóc tốt cho Patrick hay không - Lee từng có một gia đình, song con bị chết bởi đám cháy rồi sau đó anh li dị vợ; cuối cùng, Lee cũng chấp nhận chia sẻ cuộc đời với Patrick.
Với vai diễn ông chú Lee Chandler, Casey Affleck đã dành tượng vàng đầu tiên trong sự nghiệp ở hạng mục Diễn viên chính chính lịch xuất sắc nhất Quả cầu vàng 2017. Nhiều người nói vui rằng, nếu Casey khong mang họ Affleck, có khi anh không được mời đóng bộ phim này và sẽ không có giải. Bởi, đây là phim được Matt Damon sản xuất, mà Mat chính là bạn thân của Ben Affleck, mà ai cũng biết Ben là anh của Casey.
5. Kẻ săn đêm (Nocturnal Animals)
Nocturnal Animals là một phim kinh dị khoa học giả tưởng, với một dàn cast danh giá là Amy Adams, Jake Gyllenhaal, Isla Fisher, Michael Shannon. Phim được đạo diễn bởi Tom Ford, cựu giám đốc sáng tại của Gucci và Yves Saint Laurent. Tác phẩm kinh dị xuất sắc này kể về Susan Morrow (Amy Adams), chủ nhân của một phòng trưng bày nghệ thuật đang tận hưởng cuộc sống giàu sang, hạnh phúc của mình với người chồng hoàn hảo. Một ngày, người chồng cũ đã ly dị nhiều năm trước (Jake Gyllenhaal) gửi cho cô bản thảo cuốn tiểu thuyết chưa xuất bản. Tác phẩm đầy ám ảnh và khi Susan bắt đầu đọc tác phẩm cũng là lúc cô bị cuốn vào những rắc rối nguy hiểm khôn lường.
Aaron Taylor-Johnson trong vai Ray Marcus, chủ băng nhóm tội phạm đã giành giải Nam diễn viên phụ chính kịch xuất sắc nhất. Ở giải năm nay, Amy Adam có đề cử giải Diễn viên chính chính kịch hay nhất, nhưng không phải với phim Kẻ săn đêm mà với Arrival.
6. Rào cản (Fences)
Fences là một bộ phim tâm lý tình cảm gia đình, xoay quanh câu chuyện về cuộc đấu tranh chống nạn phân biệt chủng tộc của một ông bố Mỹ gốc Phi tên là Troy. Trong phim, Troy đã làm tất cả mọi cách để có thể giúp cho gia đình mình thoát khỏi sự kì thị chủng tộc vô cùng dữ dội tại Mỹ những năm 1950. Bên cạnh đó, các bạn còn thấy được những biến cố mà gia đình của ông bố Troy này phải trải qua tại tại thời điểm này. Vai diễn nặng ký ông bố Troy Maxson được giao cho diễn viên gạo cội của Hollywood Denzel Washington, còn vai người vợ Rose là của Viola Davis.
Nhờ vai Rose, Viola Davis đã giành giải Quả cầu vàng đầu tiên trong sự nghiệp, mặc dù chỉ là ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Trước đây, diễn viên 51 tuổi này đã có 2 đề cử Oscar, 4 đề cử Quả cầu vàng, song chưa từng thắng bao giờ.
7. Phi vụ động trời (Zootopia)
Zootopia là một thành phố kì lạ không giống bất kì thành phố nào trước đây mà hãng Walt Disney từng sáng tạo. Đây là khu đô thị vui vẻ của các loài động vật, từ voi, tê giác, cho đến những loài nhỏ bé như chuột, thỏ, cún. Cho đến một ngày, cô cảnh sát thỏ Judy Hopps xuất hiện, thành phố Zootopia đã có những thay đổi rất là khác. Cô cùng người bạn đồng hành là chú cáo đầy “tiểu xảo” Nick Widle, đã cùng nhau phiêu lưu trong một vụ kỳ án, với mong muốn thiết lập lại trật tự cho thành phố Zootopia.
Với cốt truyện độc đáo, hấp dẫn và vui nhộn, Phi vụ động trời đã vượt qua một loạt tên tuổi như Moana, Sing, My life as a zucchini, Kubo and the two Strings để về nhất ở hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất.

TIN LIÊN QUAN

7 phim xuất sắc thắng giải Quả cầu vàng 2017

Techrum - Cũng như thường lệ, năm nay có rất nhiều phim được đề cử tranh 14 giải ở hạng mục điện ảnh. Tuy nhiên, với sự 'độc tài' của La La Land, chỉ có đúng 7 phim được sướng tên trong buổi lễ trao giải. Ngoài La La Land, còn Elle với 2 giải;

La La Land đại thắng Quả Cầu Vàng 2017 với 7 giải trên 7 đề cử

Techrum - Lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 74 đã diễn ra tại Beverly Hills, California với sự xuất góp mặt của hàng loạt ngôi sao đình đám cùng các tác phẩm điện ảnh được đề cử. TECHRUM xin gửi đến các bạn kết quả của sự kiện đáng chú ý này.

Kết quả Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 74

Techrum - Lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần thứ 74 đã diễn ra tại Beverly Hills, California với sự xuất góp mặt của hàng loạt ngôi sao đình đám cùng các tác phẩm điện ảnh được đề cử. TECHRUM xin gửi đến các bạn kết quả của sự kiện đáng chú ý này.

Toyota Land Cruiser Prado 2021 ra mắt Việt Nam với một số cải tiến về trang bị

Bên cạnh việc cập nhật Fortuner thì Toyota Việt Nam còn công bố phiên bản mới cho mẫu Land Cruiser Prado với một số nâng cấp về công nghệ an toàn. Toyota Land Cruiser Prado 2021 Ở đời 2021, cũng là cột mốc kỷ niệm 70 năm dòng Land Cruiser ra đời,

[Giải trí] Khi những sao Hollywood hết mùa phim thì phải sống thế nào?

Sau đây là 'bộ ảnh chế' các sao trong nhiều bộ phim nổi tiếng đang phải 'vật lộn' để kiếm sống qua ngày sau khi kết thúc một bộ phim, hoặc chờ tới ngày bắt đầu một mùa phim mới. Lưu ý là hình ảnh trong bài viết hoàn toàn hư cấu và chỉ mang tính

9 trailer phim ấn tượng nhất tuần qua

Techrum - Như thường lệ, TECHRUM xin giới thiệu với các bạn những trailer hấp dẫn nóng hổi vừa ra lò trong tuần qua. Trailer hay chưa chắc phim đã hay và ngược lại. Nhưng, qua các trailer chúng ta sẽ hình dung được phần nào đó những diễn biến, hành

Vì sao phím F và J trên bàn phím máy tính lại có đường lằn ngang?

Nếu bạn để ý, bạn sẽ thấy trên phím F và J của bàn phím máy tính có một đường lằn ngang. Vì sao lại thế?

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn update thủ công Android Pie cho Pocophone F1

Như vậy, Android Pie đã chính thức được cập nhật cho Pocophone F1. Đây là hướng dẫn giúp bạn có thể update thủ công nếu chưa có OTA từ Xiaomi.

Nhận miễn phí 2.5GB dung lượng 3G tốc độ cao từ VinaPhone thật đơn giản

Chỉ vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể có ngay 2.5GB dung lượng 3G tốc độ cao miễn phí từ nhà mạng Vinaphone.

Hướng dẫn kết bạn, xóa bạn trên Steam cho người mới sử dụng

Steam là một nền tảng chơi game trực tuyến phổ biến với hơn 120 triệu người dùng trên toàn thế giới. Với Steam, bạn có thể kết nối và chơi game với bạn bè của mình một cách dễ dàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ

Sự khác nhau giữa OSI và TCP IP Model, so sánh mô hình OSI, TCP/IP

TCP/IP là một giao thức truyền thông cho phép kết nối máy chủ với internet. Ngược lại, OSI là một cổng kết nối giữa mạng và người dùng cuối. Để tìm hiểu kĩ hơn về hai giao thức mạng này, chúng ta hãy cùng đi dến tìm

Hướng dẫn tạo các kiểu chữ khác biệt cho các dòng chữ trên status

Để những dòng chữ trong status được trình bày một cách khác biệt, trước tiên bạn cần truy cập vào một trong 2 trang web dưới đây để thay đổi font chữ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Audi Q8 50 TDI - Đỉnh cao công nghệ!

“Sự kết hợp giữa một chiếc SUV to lớn và một chiếc coupe 4 cửa sang trọng, với âm hưởng từ huyền thoại Ur-Quattro”. Đó chính xác là những lời Audi dành cho mẫu SUV đầu bảng của mình. Dù

Trải nghiệm camera Sony Xperia XZ1: đẹp, nhanh nhưng không khác nhiều nhiều so với XZ Premium

Xperia XZ1 là chiếc điện thoại vừa được Sony ra mắt tại sự kiện IFA 2017 vừa qua. Lần này khá lẹ chân, XZ1 cũng được giởi thiệu và bán ra tại thị trường Việt Nam không lâu sau đó.

Đánh giá chi tiết Surface Go (2018): Chiếc máy tính rẻ nhất của Microsoft

Khung vỏ được làm từ hợp kim Magie, lớp sơn cao cấp cho cảm giác sờ vào êm, và thân thiện chứ không sắc và trơn như lớp sơn Anodized của Macbook. Mình thích lớp sơn này của MS hơn.