Quà tặng 8/3: Bông hồng 'vàng 24K' siêu rẻ đổ bộ vỉa hè Hà Nội

Sát ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tại một số tuyến phố của Hà Nội đã xuất hiện khá nhiều cửa hàng hoa và quà phục vụ nhu cầu biếu, tặng. Trong số này, hoa hồng được quảng cáo là dát vàng 24K với giá chỉ 99.000 đồng/bông được bày bán tràn lan tại nhiều vỉa hè.

Tại phố Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, không khó để bắt gặp những người bán hoa hồng mạ vàng 24K nhân ngày 8/3. Hai tuyến phố có mật độ giao thông cao, luôn chật cứng người và phương tiện nhưng cách 50m lại có 1 quầy bán hoa, quà trên vỉa hè, thậm chí người bán sẵn sàng kê hàng xuống lề đường.

Với mức giá chỉ bằng 1/5 giá bán mặt hàng cùng loại trên thị trường, bông hồng vàng 24K đã khiến nhiều người tò mò và nghi ngờ về chất lượng.

Người bán hàng tên Quỳnh cho hay: 'Hoa hồng dát vàng 24K giá rẻ hơn so với thị trường là do nhà sản xuất pha tỷ lệ vàng ít hơn nhiều so với tỷ lệ chuẩn. Bên cạnh đó, do tôi nhập hàng theo số lượng lớn nên mức chiết khấu sâu nên hạ giá bán'.

Theo quan sát của phóng viên, ngoài chiếc hộp lịch sự, trang nhã, mỗi bông hồng được quảng cáo là mạ vàng 24K đều đính kèm một chứng chỉ sản xuất với dòng chữ ghi tỷ lệ vàng bằng chữ Trung Quốc dày đặc.

Trên thực tế, hoa hồng mạ vàng đã xuất hiện nhiều năm trước với giá đặt bán khoảng 500.000 đồng/bông. Tại các cửa hàng online, các loại hoa hồng vàng, hoa hồng phủ sô cô la, hoa hồng đen, hoa hồng vĩnh cửu 8/3 có giá khá đắt từ 600.000 đồng đến 1 triệu/bông.

Cá biệt, có doanh nghiệp tung ra hoa hồng bằng vàng 24K nguyên khối có giá hàng trăm triệu đồng để phục vụ giới đại gia nhiều tiền dành tặng những người phụ nữ của mình. Tuy nhiên, mức giá chưa đến 100.000 đồng/bông hồng vàng 24K được bày bán trên một số tuyến phố Hà Nội là điều mà nhiều người không tưởng.

 

Nhìn bằng mắt thường, khó có thể phân biệt hoa hồng vàng này với các loại hoa hồng mạ vàng khác trên thị trường

Theo nhiều chuyên gia kỹ nghệ và thợ kim hoàn, thật khó tin hoa hồng mạ vàng lại có mức giá rẻ như vậy bởi nếu có dát mỏng vàng, giá thực tế cũng hàng chục triệu đồng bởi để chế tác ra loại sản phẩm dát vàng này, cần rất nhiều thời gian và công phu.

Bên cạnh đó, trên thị trường, các cánh hoa hồng được quảng cáo dát vàng 24K đều được làm từ nhựa. Nhựa là phi kim nên không thể dẫn điện được nên nếu có dát, vàng cũng không thể bám được trên bề mặt của bông hoặc cành hoa.

Theo một tiến sĩ Hóa học của Đại học Bách Khoa Hà Nội: 'Trên thị trường tồn tại nhiều hóa chất có thể mạ vàng, như nhũ vàng, thiếc hoặc xi mạ vàng (trong công nghiệp). Nếu hoa hồng vàng 24K được sử dụng các loại nhũ và xi công nghiệp để giả vàng, khách mua không những thiệt về tiền của mà còn ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe'.

 

Vì thế, trước khi mua những mặt hàng đặc biệt này, người tiêu dùng nên chú ý đến các chứng chỉ sản phẩm như: hàm lượng vàng được dát, thời gian chế tác, nơi chế tác... để tránh mua phải các sản phẩm giả vừa mất tiền, vừa hại người. Hiện, trên thị trường, các loại hoa và quà dành tặng phái nữ nhân ngày 8/3 đã tràn ngập các cửa hàng và vỉa hè nhiều tuyến phố lớn. Giá trung bình của các lẵng hoa từ 350.000 đến 1 triệu/lẵng. Hoa hồng đỏ thời điểm hiện tại có giá từ 30.000 đồng - 50.000 đồng/bông; lẵng hoa địa lan có giá trên 800.000 đồng/chậu 6 cành hoa. Hoa bó các loại có giá trung bình từ 300 - 500.000 đồng/bó.

Từ khoá : 24K

TIN LIÊN QUAN

Quà tặng 8/3: Hồng mạ vàng siêu rẻ bán đầy vỉa hè Hà Nội

Hoa hồng mạ vàng 24K được biết đến là món quà xa xỉ, đắt tiền tặng phái nữ trong dịp mùng 8/3. Tuy nhiên năm nay trên thị trường bắt đầu xuất hiện loại hoa hồng mạ vàng siêu rẻ, có giá chưa đến 100.000 đồng bày bán nhiều trên các tuyến phố ở Hà

'Siêu quà' mồng 8/3: Bông hồng vàng nguyên khối đính 83 viên kim cương

Bông hồng được làm bằng vàng nguyên khối và những người thợ lành nghề phải mất 6-8 tiếng làm việc liên tục để đính đủ 83 viên kim cương tượng trưng cho ngày mồng 8/3. Nhà sản xuất chỉ xuất xưởng đúng 7 bông theo yêu cầu của các khách hàng Vip.

Hoa hồng vàng điểm kim cương giá 300 triệu đồng dành cho đại gia dịp lễ 8/3

Thị trường hoa hồng dát vàng dịp lễ 8/3 năm nay ở TP.HCM đã ghi nhận kỷ lục: Một bông hồng vàng có dát rất nhiều kim cương trị giá 300 triệu đồng.

Hoa tươi 'nóng' trước thềm 8/3, hồng mạ vàng đắt khách

Như thông lệ hàng năm cứ đến dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, thị trường hoa lại sôi động nhờ nhu cầu mua quà “lấy lòng” phái đẹp tăng cao.

iPhone 7 vàng hồng giá dưới 15 triệu đồng vẫn ế khách

Dân trí Màu vàng hồng năm nay được xem là sản phẩm có sức tiêu thụ kém và không hấp dẫn được người mua, thậm chí phiên bản iPhone 7 dung lượng 32 GB xách tay hiện chào bán dưới 15 triệu đồng vẫn ...

Cách phân biệt hồng Việt Nam và hồng Trung Quốc chuẩn không cần chỉnh

Vào mùa này, hồng giòn Trung Quốc cũng được nhập về ồ ạt và bày bán la liệt. Tuy nhiên, mọi người đã biết cách phân biệt hồng Việt Nam và hồng Trung Quốc chưa? Nếu chưa thì mời bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Nhiều loại hoa bắt đầu tăng giá dịp 8/3

(Công lý) - Do nguồn hoa tung ra thị trường ít hơn rất nhiều so với mọi năm nên giá hoa 8/3 năm nay dự báo sẽ tăng mạnh.

Samsung mở ưu đãi khi mua Galaxy J5 Prime và Galaxy J7 Prime Hồng vàng

Với Galaxy J5 Prime, Samsung mở ưu đãi riêng trong ngày 7/1, còn Galaxy J7 Prime Hồng Vàng sẽ là chương trình tặng quà đến ngày 15/1 cho khách hàng sở hữu.

THỦ THUẬT HAY

Chụp ảnh xóa phông ảo diệu trên iPhone 7 Plus/ 8 Plus với ứng dụng Focos

Ứng dụng Focos được tạo ra mởi Xiaodong Wang, một nhà phát triển người Trung Quốc. Người đã tạo ra 2 ứng dụng nổi tiếng trên iTunes vào năm 2015, 2016 là Colorburn và MaxCurve.

Thủ thuật Android: Cách tăng tốc độ lướt web trên Android dễ nhất

Nếu các mẹo tăng tốc Android trên Internet không giúp các bạn cải thiện được tốc độ Internet thì bạn có thể chuyển qua cách điều chỉnh DNS, DNS là dịch vụ phân giải tên miền, giúp các bạn truy vấn đến đúng máy chủ chứa

Hướng dẫn cách làm video cảm ơn trên Facebook

Chỉ với vài thao tác và tốn ít phút đã giúp bạn tạo ra 1 video 'thay lời cảm ơn' để gửi đến những người bạn thân thiết của mình trên Facebook....

Hướng dẫn tìm và nghe nhạc bolero, nhạc trữ tình trên Zing MP3

Tất cả các thể loại nhạc trên Zing MP3 đều được sắp xếp theo đúng chủ đề và đa dạng, ví dụ như nhạc trữ tình, nhạc bolero, nhạc vàng vốn là thể loại chỉ thường thấy trên đĩa CD hoặc những danh sách nhạc bolero trên

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor 10: Đáp ứng hoàn hảo gần như mọi nhu cầu của người dùng

Honor đặt kì vọng rất lớn vào Honor 10, khi thiết bị này được trau chuốt cả về thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình mạnh mẽ bên trong, và thực tế là Honor 10 đã nhận được phản ứng tích cực từ thị trường khi được cộng đồng

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang