Thị trường smartphone châu Á: Trung Quốc nhường cho Ấn Độ tỏa sáng

Với 890 triệu kết nối di động từ smartphone (tính tới hết năm 2015), tương ứng mức thâm nhập smartphone tương ứng 68%, Trung Quốc tiếp tục là thị trường có lượng kết nối di động từ smarthphone lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng smartphone tại Trung Quốc đã bắt đầu chững lại từ đầu năm 2015. Phần lớn smarphone được tiêu thụ tại thị trường này hiện nay là do người dùng smartphone cũ nâng cấp lên các model đời mới.

Ấn Độ đang là một trong những gương mặt nổi bật trong nhóm các nước có tốc độ tăng trưởng lượng kết nối di động từ smartphone nhanh nhất thế giới. Mức thâm nhập kết nối từ smartphone ở quốc gia này tăng khá nhanh trong 5 năm qua và hiện đạt 23%.

Thị trường smartphone châu Á: Trung Quốc nhường cho Ấn Độ tỏa sáng

Tăng trưởng kết nối di động từ smartphone của Trung Quốc, Ấn Độ và Mỹ

Sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, sự gia nhập thị trường của nhiều nhà sản xuất điện thoại của Trung Quốc và sự phát triển mạnh mẽ của các thương hiệu nội địa là những động lực chủ yếu thúc đẩy tỷ lệ kết nối xuất phát từ smartphone tăng mạnh tại Ấn Độ. Với việc mức thâm nhập smartphone còn đang khá thấp so với mức trung bình của khu vực nên Ấn Độ đang được đánh giá là thị trường có tốc độ phát triển smartphone nhanh nhất trong khu vực. Hiện tại, lượng kết nối di động 4G của Ấn Độ đang kém Mỹ khoảng 25% song dự báo chỉ tới quý 2 năm nay, Ấn Độ sẽ vượt Mỹ và trở thành thị trường có lượng kết nối di động xuất phát từ smartphone lớn thứ 2 thế giới.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng đánh giá rằng vẫn còn khá nhiều rào cản đối với sự phát triển của smartphone tại Ấn Độ. Nhất là việc giá thiết bị vẫn còn khá cao với thu nhập trung bình người dân, các gói cước dữ liệu còn chưa hấp dẫn cũng như các dịch vụ nội dung còn tương đối nghèo nàn, hạ tầng mạng băng rộng di động của các nhà mạng cũng còn hạn chế. Vì vậy, mặc dù nhiều động lực song dự báo tới năm 2020, số lượng người dùng smartphone tại Ấn Độ sẽ ở mức 54%.

Thảo Nguyên

Từ khoá : smartphone, Trung, cho

TIN LIÊN QUAN

Triệt phá đường dây làm iPhone giả tại Trung Quốc

Wall Street Journal cho hay cảnh sát Trung Quốc đã phát hiện và triệt phá đường dây sản xuất iPhone lậu, số lượng lên tới 41.000 cái và phụ kiện, ước tính trị giá lên tới 19 triệu đô la Mỹ.

7/10 hãng smartphone lớn nhất thế giới hiện là công ty Trung Quốc

Các thương hiệu điện thoại lừng danh như Sony, HTC, BlackBerry hay Nokia (giờ thuộc Microsoft) hiện đã bay khỏi top 10 nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới.

Hơn 1 tỷ người Châu Á sẽ gia nhập vào tầng lớp trung lưu vào năm 2030

Theo một nghiên cứu mới của World Data Lab cho thấy vào năm 2030, sẽ có hơn 1 tỷ người Châu Á gia nhập vào hàng ngũ giới trung lưu trên toàn cầu, và đại dịch sẽ chỉ gây ra những tác động tạm thời…

Huawei tăng gấp đôi việc sử dụng linh kiện Trung Quốc trong các smartphone mới

Báo cáo của NikkeiAsia cho biết Huawei đã tăng gấp đôi việc sử dụng các linh kiện nội địa trong những chiếc smartphone được ra mắt gần đây. Mổ bụng chiếc Huawei Mate 40E mới nhất cho thấy các bộ…

“Thảm họa” Galaxy Note7 khiến thị phần Samsung sụt giảm kỷ lục trong quý III/2016

Mặc dù vẫn đang là hãng smartphone dẫn đầu thị trường về mặt doanh số, tuy nhiên sự cố gặp phải với Galaxy Note7 đã khiến thị phần của Samsung trong quý III/2016 tụt giảm nghiêm trọng. ...

Nền tảng Android bá chủ thế giới ?

Không có nhiều bất ngờ trong báo cáo mới nhất của Kantar Worldpanel đầu tuần này, Android vẫn tiếp tục đà tăng trưởng với thị phần mở rộng 4,5%. Nền tảng của Google đã chiếm tới 61,8% thị phần smartphone tại Mỹ.

1,43 tỷ smartphone đã bán ra trong năm 2015

Thống kê của IDC cho thấy đã có 1,43 tỷ chiếc smartphone được bán ra trên phạm vi toàn cầu trong năm 2015.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển dữ liệu WhatsApp từ iPhone sang thiết bị Galaxy dễ dàng và nhanh chóng

Chi tiết các bước nhanh chóng 'dọn nhà' chuyển dữ liệu an toàn cho ứng dụng Whatsapp từ iPhone sang smartphone Galaxy.

Tải video YouTube về iPhone đơn giản và dễ dàng với Siri Shortcuts

Để tải video YouTube trên Android, hay tải video trên iPhone đã không còn quá phức tạp như trước, Siri Shortcuts sẽ giúp bạn làm điều đó thật dễ dàng.

Cách chuyển ảnh, video từ iPhone iOS 11 sang PC với định dạng tương thích

Trên iOS 11 hỗ trợ người dùng chuyển hình ảnh và video từ iPhone sang máy Mac hoặc sang PC ở định dạng tương thích, giúp việc chỉnh sửa, hoặc lưu hình ảnh vào thư mục trên máy.

Hướng dẫn cách copy bài viết trên Facebook bằng điện thoại

Trong quá trình sử dụng Facebook, bạn thấy một bài viết hay và muốn copy bài viết đó về điện thoại. Tuy nhiên, bạn loay hoay mãi nhưng vẫn chưa tìm được cách để thực hiện.

Jquery j360 - Hiển thị sản phẩm 360 độ

Plugin j360 phù hợp giới thiệu sản phẩm cho các Website thương mại điện tử. Bạn có thể hiển thị sản phẩm 3D quay 360 độ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Đánh giá nhanh Honor 10: Có đúng là siêu phẩm như mọi người nhận định?

Rất nhiều người hiện đang quen thuộc với thương hiệu Huawei, nhưng có lẽ họ ít nghe về Honor hơn. Đó là một thương hiệu phụ của Huawei đang bắt đầu tạo nên tiếng tăm riêng của nó trên thị trường. Và nhiều người có thể

Đánh giá camera trước Galaxy J7+: ảnh tự sướng khá đẹp mắt trong cả điều kiện thiếu sáng

Không chỉ nổi bật với cụm camera kép phía sau hỗ trợ tính năng chụp ảnh xoá phông giống như đàn anh cao cấp Note 8, Galaxy J7+ còn sở hữu chiếc camera trước 16 MP cho chất lượng ảnh tự sướng khá đẹp mắt và đặc biệt là