Nguyên mẫu hệ điều hành cho iPhone có tên là AcornOS với giao diện "click-wheel" như iPod



Đối với nhiều người am hiểu lịch sử phát triển của Apple có lẽ đã biết rằng, trước khi hệ điều hành iOS hiện tại trở nên phổ biến cùng với tên tuổi của những mẫu iPhone và iPad; thì hãng đã từng xem xét khả năng áp dụng giao diện phần mềm của iPod, mà nổi bật nhất là giao diện điều khiển dạng bánh xe (click-wheel) cho iPhone. Nguyên mẫu hệ điều hành này được biết đến với tên gọi AcornOS vừa được 'chuyên gia rò rỉ' Sonny Dickson chia sẻ qua hàng loạt screenshot và video.
Về cơ bản, giao diện người dùng của AcornOS là tương đồng với giao diện phần mềm Apple trang bị cho iPod Classic hay bất kỳ mẫu iPod nào ra đời trước đó. Phần phía cạnh trên của màn hình giao diện là một danh sách menu có thể cuộn xuống, không khác gì trên iPod, trong khi phần cạnh dưới màn hình là một bánh xe điều khiển (click-wheel) ảo cho phép người dùng thực hiện một số thao tác trên màn hình.


Ngay chính giữa bánh xe điều khiển này là nút 'Menu' quen thuộc kèm các hàng phím điều khiển media truyền thống, không khác gì trên iPod. Các lựa chọn trong 'Menu' ngoài liên quan tới Music và Photos là một loạt các lựa chọn liên quan tới tính năng điện thoại như quay số, SMS và danh bạ.
Theo chú thích của Dickson, thì tên gọi 'AcornOS' của hệ điều hành này chỉ được sử dụng trong nội bộ và nhiều chi tiết của AcornOS đã được Apple đăng ký bảo hộ sáng chế từ năm 2006, dưới các mô tả về một thiết bị cảm ứng đa nhiệm với giao diện người dùng click-wheel.
Vậy thì tại sao AcornOS đã bị dẹp bỏ để thay thế cho sự xuất hiện của iOS? Có thể, tại thời điểm năm 2005 khi iPhone đang trong giai đoạn phát triển, Steve Jobs đã xem xét hai lựa chọn: tùy chỉnh và mở rộng phần mềm của iPod hoặc 'ép' OS X thành một nền tảng di động phù hợp để chạy trên iPhone. Và cuối cùng, thì cái thứ 2 đã được lựa chọn - bước đi quan trọng để chúng ta có được một nền tảng iOS với nhiều ưu việt và là hệ sinh thái cực kỳ phổ biến như hiện nay.
Theo: SlashGear

TIN LIÊN QUAN

Biến iPod Classic 17 năm trước thành chiếc máy nghe nhạc hiện đại có Wi-Fi chạy được cả Spotify

Một YouTuber đã mod chiếc iPod Classic mà anh có đã 17 năm, để nó phát trực tuyến các bản nhạc trên Spotify, giúp đưa “di tích” từ thời MP3 này vào kỷ nguyên hiện đại.

Apple có thể sắp ra mắt iPod touch mới với thiết kế giống iPhone

Đã hai năm kể từ khi Apple phát hành iPod touch, nhưng công ty được cho là sẽ tung ra phiên bản mới vào mùa thu này. Mẫu iPod touch gần đây nhất được tung ra thị trường vào tháng 5 năm 2019, nhưng gần như đã không còn sức hút. Theo thông tin từ

Người dùng iPhone 4s không nằm trong danh sách cập nhật iOS 10

Đêm qua theo giờ Việt Nam, Apple đã chính thức công bố hệ điều hành iOS 10 với nhiều cải tiến đáng kể về giao diện cũng như hiệu năng sử dụng. Vậy những thiết bị nào nằm trong danh sách hỗ trợ của iOS 10?

Apple lặng lẽ phát hành iPod Touch giá rẻ

(TCN) -Apple lặng lẽ phát hành phiên bản mới của dòng máy nghe nhạc iPod Touch. Sản phẩm có giá 229USD nhưng không có camera ở mặt sau và có không có nhiều màu sắc để người dùng lựa chọn.

Hướng dẫn Jailbreak iOS 8.4.1 dành cho iPhone, iPad và iPod sử dụng chip 32-bit

Sau khoảng thời gian chờ đợi khá dài, cuối cùng thì người dùng iOS 8.4.1 đã có thể jailbreak thiết bị của mình với công cụ EtasonJB do hacker @tihmstar phát triển. Mặc dù được phát hành dưới dạng Untethered Jailbreak, nhưng ở thời điểm hiện tại bạn

Apple chính thức phát hành bản cập nhật iOS 10.2.1 cho iPhone, iPad và iPod Touch

Techrum - Mới đây, Apple đã chính thức phát hành iOS 10.2.1 dành cho iPhone, iPad và iPod touch. Ở bản cập nhật lần này, hãng tập trung sửa một số lỗi phát sinh từ phiên bản trước đó, cũng như cải thiện hiệu suất hoạt động trên thiết bị.

[Miễn phí] IOTransfer - Dễ dàng chuyển đổi dữ liệu giữa iPhone, iPad, iPod với máy tính của bạn

Nếu như bạn cần tìm kiếm một giải pháp giúp chuyển đổi dữ liệu giữa thiết bị iOS với máy tính của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng? Công cụ IOTransfer hoàn toàn có thể đáp ứng được các nhu cầu đó, đặc biệt là đang được miễn phí bản quyền 1 năm

Apple chính thức ra mắt iPod Touch mới

Mới đây, Apple đã chính thức ra mắt phiên bản iPod Touch mới nhấ của mình, nổi bật với chip A8 cũng như camera “khủng” lên đến 8 MP.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Masstel Tab 715

Hãy cùng tìm hiểu xem chiếc máy tính bảng giá rẻ Masstel Tab 715 có gì hấp dẫn người dùng nhé

Đánh giá nhanh thiết kế Sony Xperia XZ2: Sự thay đổi lớn theo hướng tích cực

Hộp đựng Xperia XZ2 không có gì lạ khi làm bằng bìa cứng, màu sắc đơn giản và thanh lịch. Trong hộp có máy, củ sạc, cáp USB Type-C, jack chuyển đổi từ USB Type-C sang cổng 3,5mm (do Sony đã bỏ cổng tai nghe 3,5mm trên

TOP 5 smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh hấp dẫn nhất 2021

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm smartphone Xiaomi dưới 5 triệu có sạc nhanh thì dưới đây sẽ là những cái tên hữu ích nhất mà bạn không nên bỏ qua. Redmi 9T Xiaomi Redmi 9T được nhà sản xuất tích hợp viên pin dung lượng lên