Mỹ phát triển thành công đạn ‘thông minh’ tự tìm mục tiêu khiến nhiều nước e sợ


Để đào tạo được một xạ thủ giỏi phải mất rất nhiều tiền của và thời gian, trong khi đó nếu tạo ra được loại đạn thông minh có thể tự nhắm trúng đích chắc chắn sẽ tiết kiệm được rất nhiều. Năm 2014, Viện nghiên cứu công nghệ quốc phòng Mỹ (DARPA) đã lập đề án nghiên cứu “Thiết bị quân sự chính xác tuyệt đối” (EXACTO) để tạo ra các viên đạn có thể tự xoay chuyển trong không trung nhắm chính xác đến đích, đến nay mục tiêu này đã thành hiện thực.


Đợt thử đầu tiên với súng trường nòng 0,5 đã hoàn thành, hiệu quả vượt ngoài sức tưởng tượng của con người.




Trong video chúng ta có thể thấy, viên đạn không chỉ thay đổi quỹ đạo để nhắm tới mục tiêu cố định mà còn tự động thay đổi đường đi để nhắm trúng mục tiêu di động.




Viện nghiên cứu DARPA cho biết, trong chiến trường có gió lớn và tầm nhìn kém, loại đạn thông minh này sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho các tay súng tham gia chiến đấu. Nhưng để sử dụng được loại đạn này, các tay súng phải được đào tạo chuyên nghiệp, sau khi nắm chắc kỹ năng sử dụng mới được áp dụng thực tế. Các cuộc chiến tranh trong tương lai sẽ như thế nào, thật khó có thể tưởng tượng được.


Quỳnh Chi

Từ khoá : Công nghệ

TIN LIÊN QUAN

Lầu Năm Góc đang phát triển dự án Siêu chiến binh Captain America như thế nào

Quân sự thế giới đang tiến vào một cuộc đua nhằm nâng cao khả năng chịu đựng đau đớn cũng nhận thức của con người. Nước Mỹ cũng không nằm ngoài cuộc chơi.

Vũ khí biến đổi khí hậu có thể khiến nhân loại diệt vong

Video xem thêm: Gió lốc mạnh ở joaçaba, santa catarina (Brazil) hôm 19/10/2016 làm bay cả xe tải

Công nghệ mới cho phép nhà ở tự hàn gắn sau đổ vỡ

Vật liệu mới do Cơ quan Các dự án Nghiên cứu Cao cấp Bộ Quốc phòng Mỹ (DARPA) phát triển có thể cho phép ngôi nhà tự hàn gắn hoặc tự khôi phục sau những tác động mạnh như bão lũ.

Microsoft ra chiến dịch kiếm người hỗ trợ nghiên cứu HoloLens

Microsoft đã sẵn sàng cho kế hoạch phát triển nội dung trên tai nghe tăng cường thực tế ảo HoloLens mà hãng vừa mở đơn đặt hàng trước với giá 3.000 USD.

Đài Loan ra mắt máy bay không người lái quân sự giữa căng thẳng với Trung Quốc

Đài Loan đã trình diễn công nghệ máy bay không người lái tự phát triển hôm 15 tháng 11, trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại về việc Trung Quốc đe dọa sử dụng vũ lực để khẳng định yêu sách của mình đối với nước cộng hòa đảo tự trị này.

Nhằm nâng cao nhận thức người dân, Ấn Độ tiêu huỷ hàng nghìn chiếc sừng tê giác

Nhân ngày Tê giác Thế giới ngày 22, Tháng Chín vừa qua, các quan chức Ấn Độ đã tiến hành thiêu huỷ công khai khoảng 2,500 chiếc sừng tê giác cũ. Mục đích của việc này là nhằm xoá bỏ quan niệm sai…

Quân đội Anh có thể tàng hình trên chiến trường nhờ công nghệ mới

Các chiến sĩ quân nhân quân đội Anh tham gia một cuộc thử nghiệm chất liệu ngụy trang mới có thể giúp họ không bị phát hiện bởi camera, thậm chí cả kính hồng ngoại và thiết bị cảm biến nhiệt.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo nhỏ cho người sử dụng Outlook trong doanh nghiệp

Những thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý hộp thư hiệu quả đồng thời tránh được những rắc rối không đáng có trong doanh nghiệp.

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps đơn giản

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps cực dễ này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm được tình hình số liệu ca nhiễm, ca khỏi của các tỉnh thành.

Cách cập nhật Android 12 cho Xiaomi với nhiều tính năng mới thú vị

Android 12 với nhiều tính năng hữu ích đang là cơn sốt đối với người dùng điện thoại Xiaomi. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách cập nhật Android 12 cho Xiaomi...

Chuyển đổi Animoji sang GIF độc quyền của bạn để chia sẻ một cách dễ dàng

Animoji đang chứng tỏ là một đặc sản tuyệt vời trên iPhone X. Người dùng sẽ gửi được các đoạn tin nhắn vui nhộn cho nhau thông qua các nhân vật hoạt hình, nhưng tiếc là bạn chỉ dùng được trên iMessages.

Cách quét mã QR trên iPhone iOS 11

iOS 11 bản chỉnh thức đã trình làng thế giới với nhiều tính năng mới cũng như nâng cấp so với những phiên bản tiền nhiệm. Từ giao diện cài đặt đến các tính năng đều được Apple chú trọng thay đổi để tăng trải nghiệm của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Đánh giá pin Coolpad Fancy E561: Hơn 7h onscreen

Có dung lượng pin chỉ 1800mAh nhưng Coolpad Fancy E561 thể hiện một bộ mặt vô cùng khác khi đạt thời lượng sử dụng pin cực kì ấn tượng

Đánh giá nhanh thiết kế Sony Xperia XZ2: Sự thay đổi lớn theo hướng tích cực

Hộp đựng Xperia XZ2 không có gì lạ khi làm bằng bìa cứng, màu sắc đơn giản và thanh lịch. Trong hộp có máy, củ sạc, cáp USB Type-C, jack chuyển đổi từ USB Type-C sang cổng 3,5mm (do Sony đã bỏ cổng tai nghe 3,5mm trên