Hàng chục nghìn người bị lừa trên Facebook vì ham Mercedes

Nhiều người dùng internet ham của rẻ, thích đồ miễn phí đã bị các trang fanpage trên Facebook lừa đảo và lợi dụng mà không hề biết.

Mới đây, hàng loạt các trang fanpage trên Facebook với tên gọi Mercedes Benz 2016 đã xuất hiện với chiêu lừa đảo người dùng quen thuộc: thích, chia sẻ và bình luận để nhận về phần thưởng đáng giá tiền tỉ.

Bài viết được đăng tải bằng tiếng Anh với mô típ rất quen thuộc, mời chào người dùng Facebook hãy like (thích), share (chia sẻ) và comment (bình luận) để có cơ hội trúng thưởng 2 chiếc xe Mercedes Benz E-class có giá vài tỷ đồng. Chỉ với vài cú click chuột mà lại có được một phần thưởng hậu hĩnh, bức ảnh này nhanh chóng được cư dân mạng chia sẻ nhiệt tình.


Hàng chục nghìn người bị lừa trên Facebook vì ham Mercedes

Hàng chục nghìn người đã bị lừa bằng chiêu trò đơn giản này.

Nguyên văn đoạn chia sẻ này như sau:

“LẦN ĐẦU TIÊN trong lịch sử của Facebook, chúng tôi tặng miễn phí 2 chiếc xe Mercedes Benz E-class 2016 cho hai người thắng cuộc sẽ được lựa chọn hoàn toàn ngẫu nhiên vào ngày 8/3/2016.

Bạn có muốn tham gia vào trò chơi hấp dẫn này để có cơ hội sở hữu dòng xe mới nhất Mercedes Benz 2016? Chỉ cần theo những bước đơn giản sau:

Bước 1: Thích trang fanpage này

Bước 2: Chọn màu xe mà bạn thích

Bước 3: Chia sẻ bức ảnh này lên tường Facebook của bạn

Người chiến thắng sẽ được nhắn tin trực tiếp và công khai.

Chúc may mắn”.

Đã có khoảng hơn 50 nghìn lượt người thích fanpage này và hơn 55.000 lượt chia sẻ bức ảnh trên với hi vọng sẽ trúng xe. Tuy hiện tại trang fanpage này không còn nhưng đã có thêm một số trang khác với nội dung tương tự.

Bộ phận truyền thông mạng xã hội của Mercedes Benz cho biết, đây không phải là chương trình chính thức của hãng và khuyến cáo người dùng nên cẩn trọng khi chia sẻ thông tin cá nhân lên các kênh trực tuyến.

Như vậy, đây chỉ là một hình thức lừa đảo và lợi dụng người dùng để “câu like”. Ban đầu, chủ trang tạo nội dung tặng quà miễn phí, yêu cầu người dùng like trang fanpage. Khi đã đạt lượng like theo ý muốn, các post (bài đăng) này sẽ bị xóa và biến thành một trang fanpage với mục đích khác hoàn toàn.

Ngoài bức ảnh lừa đảo trúng Mercedes Benz, một fanpage tương tự cũng yêu cầu người dùng like trang để trúng iPhone 6S. Đây là những hình thức lừa đảo và lợi dụng người dùng để trục lợi riêng nên mỗi người cần cẩn trọng.

Danh Tuyên

Từ khoá : ngh, Facebook, ham, Mercedes

TIN LIÊN QUAN

Dân mạng sục sôi vì trò lừa đảo trúng xe Mercedes trên Facebook

Ngày hôm qua, nhiều người dùng facebook Việt đồng loạt 'bị lừa' chia sẻ hình ảnh xe Mercedes Benz E-class với mong muốn sở hữu được chiếc xe này.

Mercedes-Benz Việt Nam khẳng định không có chuyện tặng xe trên Facebook

Hơn 40 ngàn lượt thích và hơn 52 ngàn lượt chia sẻ một bài viết trên Facebook với hi vọng trúng một chiếc Mercedes-Benz dòng E đời 2016.

Lừa đảo trúng thưởng Facebook: Nhan nhản chiêu moi tiền

Tâm lý thích trúng thưởng của người dùng Việt Nam và sự tiện dụng của Facebook được những kẻ lừa đảo tận dụng để tung ra những chiêu trò để moi tiền.

Tại sao người Việt luôn tin mình được tặng xe Mercedes hay cả máy bay Airbus?

Người dùng facebook Việt mấy ngày qua đang nóng hổi bởi các thông tin tặng quà 'hàng khủng' liên tục dội bom newfeeds. Theo đó các trang Fanpage tung ra chương trình khuyến mãi tặng khách hàng Iphone 6s, xe Porsche,.... hay thậm chí là tặng cả chiếc

'Like dạo' trên Facebook nguy hiểm thế nào?

Việc bấm 'like' tất cả bài đăng của bạn bè, hội nhóm hay bài quảng cáo sẽ giúp hacker tận dụng để khai thác thông tin cá nhân của người dùng Facebook.

Đừng ảo tưởng với giấc mơ 'lộc trời cho'

Dạo gần đây, cứ đến ngày lễ, kỉ niệm hay tất thảy những lí do rất “chính đáng” do các nhãn hàng nghĩ ra thì sẽ có một đợt tri ân khách hàng được phát động. Đi kèm theo theo đó là...

Mercedes-Benz ra mắt màn hình AI tùy chỉnh ‘Hyperscreen’ 56 inch cho xe điện EQS

Mercedes-Benz ra mắt màn hình AI tùy chỉnh ‘Hyperscreen’ 56 inch cho xe điện EQS Mẫu xe điện Mercedes-Benz EQS sẽ sở hữu màn hình ‘Hyperscreen’ 56 inch kèm AI để tùy chỉnh theo ý muốn chủ nhân. Mercedes rất nghiêm túc về việc đưa một màn hình thực

Ứng dụng lừa đảo, link độc hại lây lan trên Facebook ở VN

Nhiều người dùng mất cảnh giác trở thành nạn nhân và tiếp tay cho kẻ gian phát tán liên kết chứa mã độc trên Facebook.

THỦ THUẬT HAY

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang Word Online nhanh nhất

Hiện nay trên mạng có rất nhiều tài liệu dưới dạng PDF, tuy nhiên file PDF chỉ dùng để đọc còn chỉnh sửa thì Word vẫn là lựa chọn hàng đầu. Vậy làm sao để chuyển đổi file PDF sang Word? Hướng dẫn bên dưới sẽ giúp bạn

Cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà bằng app Y Tế HCM trên điện thoại

Bạn có thể tự chăm sóc và theo dõi sức khỏe khi cách ly tại nhà (F0) bằng ứng dụng Y Tế HCM. Sau đây là hướng dẫn cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà trên ứng dụng Y Tế HCM...

Cách ghim ghi chú trên ứng dụng Ghi chú iOS 11

Trên ứng dụng Ghi chú iOS 11 có tính năng ghi ghi chú trên đầu danh sách ghi chú đã tạo, giúp người dùng có thể mở ngay ghi chú quan trọng.

Thuật toán Google Penguin 4 cập nhật 22/5

Hiện tại thì thuật toán chống Spam của Google là Penguin đã được cập nhật. Google gọi nó là Penguin 4. Nó chứa công nghệ Penguin 2.0 mà Google cho biết nó là công nghệ cao một thế hệ mới, nhằm chống spam tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh và nhận định cấu hình của Surface Book 2 với thế hệ trước

Cùng với Windows 10 Fall Creators, Microsoft đã bất ngờ ra mắt Surface Book 2 với 2 phiên bản 13,5' và 15'. Mặc dù có thiết kế không đổi nhưng Microsoft đã trang bị cho máy cấu hình rất mới với CPU Core i thế hệ 8 và

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone