Mỹ: Facetime khi đang lái xe khiến bé gái 5 tuổi tử vong

Theo Fox59, cặp vợ chồng có tên là James và Bethany Modisette nói rằng Apple đã được cấp bằng bản quyền cho sáng chế giúp FaceTime có thể sử dụng GPS để theo dõi tốc độ của người dùng vào năm 2014. Nhờ vậy, ứng dụng này có thể ngăn chặn người dùng tiếp tục sử dụng trong trường hợp họ đang lái xe quá nhanh.


Tuy nhiên, vấn đề là Apple đã không áp dụng sáng chế này vào thực tế và cũng không đưa ra các cảnh báo mạnh mẽ để ngăn chặn người dùng sử dụng FaceTime khi lái xe. Điều này đã dẫn tới tai nạn thảm khốc của gia đình Modisette.


Cụ thể, vào đêm Giáng sinh năm 2014, một tài xế 22 tuổi có tên là Garrett Wilhelm đã lái xe với vận tốc hơn 100 km/h trong khi đang sử dụng FaceTime. Do thiếu tập trung, Wilhelm đã đâm thẳng vào phía sau xe của nhà Modisette, vốn đang phải đi chậm lại do một tai nạn ở phía trước.


Vụ tai nạn đã khiến cho cả gia đình Modisette bị thương. Trong đó, James và con gái anh là bé Moriah 5 tuổi bị thương nặng nhất.



Mỹ: Facetime khi đang lái xe khiến bé gái 5 tuổi tử vong

Hình ảnh của bé Moriah 5 tuổi, nạn nhân vụ tai nạn.

Sau đó, James, Benathy cùng con gái 8 tuổi Isabella đã được đưa đến Trung tâm y tế và đã qua khỏi. Tuy nhiên, bé Moriah 5 tuổi lại không được may mắn như vậy khi qua đời tại Trung tâm y tế trẻ em của thành phố Forth Worth vì vết thương quá nặng.


Wihelm, người đã sử dụng FaceTime khi lái xe đã phải lĩnh án vì tội ngộ sát. Cảnh sát cho biết là ứng dụng FaceTime trên iPhone của Wilhelm vẫn còn hoạt động khi họ tới hiện trường.


Gia đình Modisette cảm thấy Apple có lỗi trong chuyện này và đã đâm đơn kiện hãng. Đơn kiện có viết, 'sai lầm của Apple là một yếu tố quan trọng dẫn tới việc nguyên đơn bị thương và một cái chết'.


Hiện Apple vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc này.

TIN LIÊN QUAN

Viettel bắt đầu tính phí kích hoạt 5000đ cho iMessage và FaceTime từ ngày 15/10 với iPhone/iPad

Theo thông báo mới đây thì Viettel sẽ tiến hành thu phí kích hoạt iMessge và FaceTime đối với các thuê bao sử dụng các thiết bị iDevice, thông tin này khiến nhiều người dùng tỏ ra khá lo lắng.

9 cách khắc phục FaceTime SharePlay bị lỗi đơn giản mà bạn nên biết

Một vài người vẫn gặp lỗi không thể sử dụng được FaceTime SharePlay trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách khắc phục FaceTime SharePlay bị lỗi trên iPhone nhé...

Hướng dẫn sửa lỗi dữ liệu di động, iMessage và Facetime khi sử dụng bản Jailbreak iOS 10 Beta

Techrum - Như vậy, người dùng iOS 10 đã có thể Jailbreak thiết bị của mình sau thời gian dài chờ đợi. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại thì đây vẫn chỉ là phiên bản thử nghiệm, chưa hỗ trợ đầy đủ các tính năng và phát sinh khá nhiều lỗi không mong

Viettel giải thích lý do vì sao tính phí kích hoạt dịch vụ iMessage và FaceTime

Vào khoảng chiều nay (06/10) rất nhiều người dùng nhà mạng Viettel đã nhận được thông báo tính phí kích hoạt dịch vụ iMessage và FaceTime, không ít khách hàng tỏ ra hoang mang vì trước đây sử dụng Viettel có thể kích hoạt hai dịch vụ trên hoàn toàn

Lỗi iMessage làm người dùng Mobifone mất hàng trăm nghìn đồng

Nhiều thuê bao Mobifone phản ánh tình trạng không thể kích hoạt được iMessage và Facetime trên iOS. Lỗi này kéo dài khoảng một tuần nay, khiến nhiều người dùng bức xúc.

Cửa hàng Apple Store tròn 13 tuổi vào ngày 19 tháng 5

Hệ thống Apple Store với những mặt kính tinh xảo và 'Truyền thống' xếp chỗ đợi sản phẩm của 'Quả táo' sẽ chuyển sang 13 tuổi vào ngày 19 tháng 5.

Những thay đổi đáng mong đợi nhất trên iOS 8

10 điều mọi người hy vọng sẽ xuất hiện ở iOS 8

Một số tính năng của macOS Monterey vắng mặt trên MacBook chạy Intel

Có một vài tính năng trên macOS phiên bản mới nhất này sẽ không khả dụng trên các dòng MacBook sử dụng bộ vi xử lý Intel thế hệ cũ, chẳng hạn như chế độ Chân dung.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Samsung Galaxy A8/A8+: Không những đẹp, sang trọng mà còn rất cứng cáp

Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ (2018) là bộ đôi smartphone đầu tiên trong năm 2018 của Samsung, chính vì thế hai sản phẩm này được dồn rất nhiều tâm huyết.

Đánh giá TV Samsung QLED Q7F 2018: Nâng cấp về thiết kế, tính năng và chất lượng hình ảnh

So với 2017, năm nay Samsung tung ra tới 4 dòng TV QLED Q9F, Q8F, Q7F và Q6F. Trong đó Q9F tiếp tục là dòng sản phẩm cao cấp nhất sở hữu công nghệ LED Full-Array và Q6F là dòng sản phẩm mới có mức giá hợp lý nhưng vẫn

Đánh giá camera Huawei Nova 3e: Khả năng chụp hình ấn tượng với giá 7 triệu đồng

Điểm qua thông số phần cứng camera của máy. Nova 3e được trang bị camera kép phía sau với một cảm biến 16MP khẩu độ f/2.2 và một camera 2MP phục vụ cho việc chụp chân dung xóa phông chất lượng hơn. Trong khi đó ở phía