Nga chế tạo súng điện từ với sức tàn phá khủng khiếp

Các nhà khoa học cho rằng trong tương lai không xa, súng điện từ sẽ được sử dụng như một vũ khí uy lực trên chiến trường. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu hy vọng có thể sử dụng súng điện từ để bắn hạ các vật thể bay va chạm vào trái đất- Trang RT ngày 30-12 cho hay.

Các nhà khoa học từ Viện Hàn lâm Công nghệ Nga đã thử nghiệm bắn đạn từ súng điện từ (railgun) vào một mục tiêu đặc bằng nhôm. Đạn làm bằng nhựa 15 gram và di chuyển với tốc độ 3km/giây. Kết quả thu được là rất khả quan. Sau phát bắn, trên khối nhôm đặc xuất hiện vết lõm sâu do đạn nhựa gây ra. Điều này hứa hẹn việc sớm đưa súng điện từ vào sử dụng trong tương lai gần.

Súng điện từ sử dụng dây dẫn bị nhiễm điện thay vì tác nhân đẩy truyền thống như thuốc súng hay chất nổ. Do bắn đi với tốc độ rất cao, súng điện từ có thể gây hại lớn cho đối phương với những thương tổn chí mạng.


Nga chế tạo súng điện từ với sức tàn phá khủng khiếp

Súng điện từ hứa hẹn sẽ được dùng trong tương lai không xa.

Súng điện từ bắn đạn khoét 1 lỗ sâu trên miếng nhôm đặc.
Minh Ng

TIN LIÊN QUAN

ZORE: Khóa thông minh ngăn chặn sử dụng súng trái phép

Trước tình trạng sử dụng súng trái phép đang diễn ra ngày càng phổ biến trên thế giới, nhất là ở Mỹ, Công ty ZORE đến từ Israel đã đưa ra giải pháp nhằm ngăn chặn tình trạng này. Hiện tại, dự án đang được gọi vốn trên indiegogo.

Sửng sốt với nhát kiếm nhanh kỷ lục của võ sư người Nhật

Hơn 7 triệu lượt người đã xem đoạn video ghi lại nhát kiếm nhanh kỷ lục của một võ sư Nhật Bản tên là Isao Machii.

iOS 15.1 chính thức ra mắt: Bổ sung SharePlay, iPhone 13 Pro hưởng lợi

Rạng sáng 26/10 (giờ Việt Nam), Apple bất ngờ tung ra bản cập nhật iOS 15.1 chính thức, bổ sung nhiều tính năng mới. iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max là những thiết bị hưởng lợi nhiều nhất sau khi update lên bản cập nhật này.

HomePod mini được bổ sung thêm màu mới, giá không đổi từ 2.25 triệu

Tại sự kiện vừa rồi, Apple đã bổ sung thêm các phiên bản màu sắc mới cho HomePod mini. Ngoài ra, HomePod mini còn được bổ sung thêm một vài tính năng với giá không đổi so với năm ngoái.

Chính quyền lại một lần nữa yêu cầu Apple cung cấp thông tin từ điện thoại kẻ xả súng tại Texas

Tên xả súng tại nhà thờ thuộc bang Texas Mỹ đã bị hạ gục, và cảnh sát tìm được chiếc điện thoại iPhone SE mà tên này sử dụng. Apple đã nhắc nhở và hướng dẫn FBI để có thể mở chiếc máy này, tuy nhiên, có thể họ sẽ phải đích thân can thiệp để mở

Chính quyền yêu cầu Apple cung cấp thông tin từ điện thoại kẻ xả súng tại Texas

Tên xả súng tại nhà thờ thuộc bang Texas Mỹ đã bị hạ gục, và cảnh sát tìm được chiếc điện thoại iPhone SE mà tên này sử dụng. Apple đã nhắc nhở và hướng dẫn FBI để có thể mở chiếc máy này, tuy nhiên, có thể họ sẽ phải đích thân can thiệp để mở

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để tăng tốc, dùng NOX không lag?

NOX là cái tên được lựa chọn nhiều ngay sau BlueStack, nhưng nếu dùng NOX mà thấy hay bị lag thì đây là hướng dẫn giúp bạn tăng trải nghiệm khi dùng phần mềm giả lập này.

Cách tắt tính năng VoLTE trên điện thoại Samsung cực dễ

Hầu hết các điện thoại Samsung hiện nay đều được trang bị tính năng VoLTE. Tuy nhiên, tính năng VoLTE đôi khi tiêu tốn khá nhiều pin điện thoại của bạn hơn các cuộc gọi thông thường.

5 ứng dụng viết nhạc miễn phí dành cho thiết bị Android cũng như iOS

Theo đó, trang công nghệ Wired mới đây đã tổng hợp và giới thiệu đến người dùng 5 ứng dụng viết nhạc miễn phí dành cho thiết bị Android cũng như iOS, giúp người dùng có thể dễ dàng sáng tác âm nhạc ở khắp mọi nơi mà

Bảng tuần hoàn hóa học dễ hiểu nhất hệ Mặt Trời đây rồi!

Nếu từng thấy mỏi mắt đau đầu khi nhìn vào các bảng tuần hoàn nguyên tố hóa học vì quá nhàm chán thì đây chính là lựa chọn thay thế tuyệt vời.

Hướng dẫn cách xem địa chỉ Mac của máy tính

Địa chỉ MAC (viết tắt của Media Access Control) là một mã được gắn mặc định cho từng phần cứng. Đây chính là cái card mạng của máy tính, điện thoại, máy tính bảng, vv. Thông thường, địa chỉ Mac chứa sáu cặp hai ký tự

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá CPU Intel Core i9-7960X – Đa nhân mạnh, ép xung cao, giá 1.699 USD

Với khả năng xử lý đến 32 luồng dữ liệu cùng lúc, tức gấp đôi so Core i7-7820X lẫn Ryzen 7 1800X nên không gì ngạc nhiên khi cấu hình thử nghiệm nhẹ nhàng “bay” qua các phép thử với những điểm số ấn tượng, đặc biệt

BMW 4 Series 2021 - Thiết kế gây nhiều tranh cãi nhưng vẫn là một

Phải công nhận một điều rằng BMW 4 Series 2021 ngoài đời thật với bộ lưới tản nhiệt ngoại cỡ mang kiểu thiết kế quả thận đặc trưng trông đẹp hơn nhiều trong ảnh.

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản cũ

Suzuki Swift phiên bản 2018 – The All New Swift, sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản trước đó. Từ nội thất, ngoại thất cho đến khả năng hoạt động, mọi yếu tố tạo nên một chiếc hatchback hạng B đều được nâng tầm với