Cortana sẽ giúp bạn cài đặt máy tính nhanh hơn trong tương lai gần?


Có lẽ không bao nữa, cô nàng trợ lý ảo Cortana cũng sẽ được hiện diện trong cả quá trình cài đặt Windows 10.
Microsoft hiện đang rất tích cực phát triển Cortana và tích hợp khả năng nhận lệnh bằng giọng nói của cô nàng trợ lý số này vào Windows 10 sâu hơn. Trên bản build nội bộ Windows 10 mới nhất đã mặc định được trang bị OOBE (Out of box experience, cứ hiểu nôm na là một phương thức nhằm nâng cao trải nghiệm) để lắng nghe và thực hiện những lệnh mà người dùng muốn máy tính thi hành thông qua Cortana.
Có lẽ Microsoft sẽ phát triển Cortana để cạnh tranh cùng Amazon Echo hay Google Home. Và trước hết để cài đặt một thiết bị Windows 10 không có màn hình hẳn sẽ rất khó khăn để cài đặt nếu không sử dụng các câu lệnh giọng nói.

Bên cạnh đó, Microsoft vẫn đang dần trau chuốt, cải thiện giao diện bề ngoài cho những thiết bị có màn hình với lựa chọn sử dụng lệnh bằng giọng nói hoặc không, thay đổi âm lượng,... Tuy không thể khẳng định rằng những cải thiện trên sẽ được cập nhật trong bản build sắp đến, nhưng có vẻ chúng sẽ có mặt trong bản cập nhật lớn Creators Update vào đầu năm sau.

Và dĩ nhiên với những ai không muốn sử dụng Cortana để cài đặt thì họ vẫn có thể sử dụng các phương thức nhập vào truyền thống với màn hình cảm ứng, bàn phím và chuột như thường. Kỳ nghỉ đông của team Windows Insider vẫn chưa kết thúc, vậy nên tất cả những thay đổi nói trên sẽ không xuất hiện trong năm nay.
Hiển Đạt Chu / Via Windows Central

TIN LIÊN QUAN

Trợ lý ảo Cortana có mặt trên các thiết bị Android và IOS

Sau khi đưa các phiên bản thử nghiệm của cô trợ lý ảo Cortana lên các thiết bị chạy hệ điều hành Android và IOS, vừa qua Microsoft đã tung ra phiên bản chính thức của trợ lý Cortana trên 2 hệ điều hành này.

Microsoft xác nhận phát hành Cortana cho Android trong tháng 7

Sau khi hé lộ thông tin về việc phát triển phiên bản Cortana dành cho thiết bị chạy hệ điều hành iOS và Android, mới đây gã khổng lồ phần mềm Microsoft đã chính thức xác nhận thời điểm ra mắt ứng dụng này.

Microsoft cập nhật Cortana 2.0 cho iOS mang đến giao diện và tính năng mới

Microsoft vừa cập nhật ứng dụng Cortana dành cho iOS, thay thế màu đen và màu xanh thường thấy với một cái nhìn mới cung cấp các tính năng trợ cần thiết ngay trong tầm tay của người dùng.

Trợ lý ảo Cortana dự đoán chính xác kết quả World Cup

Trợ lý ảo Cortana của Windows Phone không hề thua kém bạch tuộc Paul khi dự đoán đúng kết quả 2 trận tứ kết World Cup 2014.

Tín đồ iOS và Android mong muốn được trải nghiệm Cortana của Microsoft

Microsoft đang không ngừng phát hành các ứng dụng và các dịch vụ dành cho Android và iOS. Thậm chí đã có tin đồn nói rằng Cortana, trợ lý kỹ thuật số cá nhân độc quyền và cũng là tính năng quan trọng nhất của Windows Phone cũng sẽ được mang lên hai

Cortana trở thành nhà tiên tri số 1 tại World Cup 2014

Vượt qua bạch tuộc Paul, Cortana đã dự đoán đúng 14 trận World Cup và trở thành nhà tiên tri số 1 tại World Cup 2014.

Người dùng Windows 8 được miễn phí nâng cấp lên Windows 9

Một tin vui đã đến với người dùng Windows 8 khi họ có thể tải miễn phí Windows 9.

WordPad của Microsoft sẽ chấm dứt hoạt động

WordPad, một trình soạn thảo văn bản tích hợp đầu tiên trên phiên bản Windows 95, sẽ chính thức kết thúc sau nhiều năm không nhận được bất kỳ cập nhật nào từ Microsoft. Thông báo về việc 'khai tử' ứng dụng này đã được công bố trên trang chủ của

THỦ THUẬT HAY

6 tuyệt chiêu bảo mật người dùng iPhone cần phải biết

Mặc dù iOS là hệ điều hành đóng và đề cao tính bảo mật lên hàng đầu, nhưng vẫn có một vài 'sơ hở' nhất định. Nếu các bạn muốn bảo mật chiếc iPhone của mình một cách tối đa nhất, hãy làm theo 6 bí kíp sau đây...

Trải nghiệm phong cách hình nền bản đồ độc đáo trên smartphone

Website Alvar Carto sẽ cung cấp cho người dùng khả năng lấy bản đồ nơi mình đang sống hay bất cứ nơi nào khác trên thế giới làm hình nền. Tất nhiên, nếu chỉ là như vậy thì lên Google Maps screenshot lại cũng được,

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Hướng dẫn cách đổi màu trong Photoshop đơn giản, dễ thực hiện

Sử dụng Photoshop để chuyển màu sẽ giúp các chi tiết được chuyển chuẩn hơn, giúp bạn sở hữu những tấm ảnh chân thực.

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Seagate Backup Plus Hub giá 6.5 triệu cho bản 6TB

Về kích cỡ thì Backup Plus Hub không khác biệt so với các ổ cứng 3.5” gắn ngoài thông thường, có chẳng là nó sẽ hơi dài hơn một chút ở mặt trước, nhưng vẫn rất gọn gàng và không đáng kể.

Đánh giá chi tiết F3 Plus: Smartphone tốt nhất của OPPO trong hơn 1 năm qua

F3 Plus là sản phẩm tốt nhất của OPPO trong hơn một năm trở lại đây. Máy hội tụ đủ mọi yếu tố đáng để trải nghiệm như thiết kế đẹp mắt, màn hình lớn chất lượng hiển thị đẹp và sống động, đi kèm với đó cấu hình mạnh mẽ

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1.