Không phải Bắc cực hay sa mạc Sahara, đây mới là nơi trú ẩn an toàn nhất khi có chiến tranh hạt nhân


Sau chiến tranh lạnh, các nước chạy đua vũ trang vũ khí hạt nhân, cả thế giới nín thở lo lắng. Chắc hẳn nhiều nước phát triển như Mỹ, Nhật, Nga đã thủ sẵn kế hoạch ẩn núp khi có vũ khí hạt nhân xảy ra. Vậy nơi nào trên trái đất có thể là nơi an toàn nhất để trú ẩn?


Tiến sĩ Becky Alexis-Martin đến từ Đại học Southampton và Tiến sĩ Thom Daies thuộc Đại học Warwick mới đây đã đưa ra nhận định về vấn đề này trên tờ Guardian (Anh).





Một vụ nổ hạt nhân.

Có thể nói, nhân loại đang trong giai đoạn an toàn nhất nếu so sánh với quá khứ. Nghiên cứu mới đây của Liên Hợp Quốc cho thấy, tỷ lệ tội phạm liên quan đến giết người đã giảm đáng kể ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ trong 15 năm qua. Xung đột trên thế giới cũng xảy ra ít hơn kể từ năm 1992.


Mối đe dọa hạt nhân cũng giảm dần. Nhiều căn hầm trú ẩn được cải tạo thành hộp đêm, khu vực tham quan. 5 quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân đã đạt thỏa thuận cấm phổ biến và thử hạt nhân trong suốt 2 thập kỷ qua.


Mối đe dọa hạt nhân gia tăng

Tuy nhiên, sự an toàn này đang có chiều hướng thay đổi. Triều Tiên đã nhiều lần thử hạt nhân. Tháng 9/2016, Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần 5 và cũng là lần nước này kích nổ loại vũ khí hủy diệt có cường độ lớn nhất từ trước đến nay.


Mặc dù đa số các nước thành viên của Liên Hợp Quốc ủng hộ đề xuất cấm vũ khí hạt nhân, căng thẳng Nga-NATO, Ấn Độ-Pakistan hay những kịch bản địa chính trị phức tạp đang có chiều hướng gia tăng.





Nam Cực là nơi trú ẩn an toàn nhất, theo các chuyên gia.

Cựu Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ William Perry từng phát biểu trong năm nay rằng, mối nguy hại về sự hủy diệt của vũ khí hạt nhân còn lớn hơn giai đoạn những năm 1970, 1980.


Nơi nào an toàn nhất trên Trái đất?

Tiến sĩ Becky Alexis-Martin và Tiến sĩ Thom Daies nhận định, nếu như thảm họa hạt nhân nổ ra, nơi an toàn nhất trên Trái đất chính là Nam Cực.


Không chỉ bởi đây là lục địa luôn có nhiệt độ lạnh giá dưới 0 độ C, Nam Cực cũng là nơi đầu tiên mà các quốc gia đạt thỏa thuận về hạt nhân.


Hiệp ước Nam Cực năm 1959 cấm kích nổ mọi vũ khí hạt nhân và đưa khu vực lạnh giá này trở thành nơi nghiên cứu hòa bình.





Đảo Phục sinh có thể là nơi những người sống sót đứng nhìn thế giới “đối mặt với thảm họa hạt nhân”.

Trên thực tế, khu vực lạnh giá trên Trái đất từng được sử dụng là nơi trú ẩn, tránh thảm họa hạt nhân. “Dự án Iceworm” (sâu băng) của Mỹ đã tạo nên một căn cứ bí mật ẩn sâu trong Vòng Bắc Cực. Được biết đến như “thành phố dưới băng”, căn hầm này ngày nay đã bị bỏ hoang.


Lựa chọn khác có thể là đảo Phục Sinh ở phía nam Thái bình Dương, cách Nam Mỹ 3.200km. Có mặt tại đây chứng kiến “phần còn lại của thế giới chìm trong thảm họa hạt nhân”, những người sống sót có thể tham quan những bức tượng bí ẩn khổng lồ.


Đây là những công trình vĩ đại do người Polynesia cổ đại tạo nên. Họ đã phải chặt cây trên đảo để kéo các bức tượng khổng lồ di chuyển. Điều này vô tình đã biến hòn đảo bị cô lập trở thành “hệ sinh thái hoang tàn”.


Thanh Long sưu tầm

TIN LIÊN QUAN

Nên tìm kiếm người ngoài hành tinh ở đâu

Các nhà khoa học cho rằng chỉ những hành tinh có kích thước tương tự Trái Đất, nằm trong vùng Goldilocks và thỏa mãn một loạt yếu tố khác mới hội đủ các điều kiện cho sự sống phát triển.

Phát minh thành công máy tạo nước từ không khí

Một công ty Israel có tên Water-Gen vừa trình làng cỗ máy có thể tạo ra nước từ không khí.

Hồ bơi Olympic vẫn xanh rì và giờ bắt đầu bốc mùi thối

Các nhà chức trách đã đổ lỗi cho mọi thứ từ con người tới độ pH nhưng vẫn chưa có kết luận chính thức.

Ghé thăm khu nuôi chuột máy tính của Tổ chức Nghiên cứu Nguyên tử châu Âu

Tại sao một tổ chức được trang bị máy móc, công nghệ hiện đại và có cỗ máy gia tốc hạt mạnh nhất thế giới lại làm một công việc kỳ quặc là nuôi chuột máy tính? Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm câu trả lời.

Nhà máy điện thủy triều quy mô lớn đầu tiên trên thế giới

Nhà máy điện sử dụng năng lượng thủy triều quy mô lớn đầu tiên trên thế giới được khánh thành hôm 12/9 tại Scotland.

Lối thoát nào cho Quảng cáo Mobile tại Việt Nam ?

Với những ưu thế như độ phủ sóng thông tin rộng rãi, sở hữu các công cụ giúp phân tích thông tin khách hàng có hiệu quả mà chi phí lại không cao…, dịch vụ quảng cáo trực tuyến (chạy trên trang web, nền tảng thiết bị

Bản đồ các thiết bị kết nối Internet trên Trái Đất

Bằng phương pháp gửi tín hiệu và chờ phản hồi, một nhà khoa học máy tính người Mỹ đã xây dựng thành công bản đồ tất cả các thiết bị kết nối Internet toàn cầu.

Chú ếch "cô đơn" nhất trên thế giới đã chết, thêm một giống loài tuyệt chủng

Chú ếch 'cô đơn' nhất trên thế Trái đất đã chết, đem theo cả niềm hi vọng của cả một giống loài.

THỦ THUẬT HAY

Cách khai báo y tế trên PC Covid cực kỳ đơn giản và nhanh chóng

PC Covid là ứng dụng thống nhất chính thức và duy nhất giúp hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất. Sau đây là cách khai báo y tế trên PC Covid...

Hướng dẫn khắc phục lỗi kẹt bút S Pen trên Galaxy Note 7

Với phiên bản tiền nhiệm Galaxy Note 5 đã xảy ra nhiều tình trạng bị kẹt bút S Pen, ở phiên bản Note 7 Samsung đã khắc phục tối đa tình trạng này, tuy nhiên vẫn có thể bị kẹt bút trong máy nếu người dùng giữ quá lâu

Tải video YouTube, Facebook bằng YTD Video Downloader

Như các bạn đã biết số lượng video trên YouTube rất lớn, nhưng lại không cho phép người dùng tải về. Giờ đây, đó không phải là vấn đề lớn nữa bởi có rất nhiều cách để tải về.

Hướng dẫn kê khai và nộp tờ khai thuế qua mạng với iHTKK

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chưa biết cách nộp tờ khai thuế qua mạng định dạng XML như nào cho chính xác. Chính vì vậy, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone để bạn có bức ảnh cận cảnh ấn tượng

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone, giúp bạn có được những bức ảnh cận cảnh chuyên nghiệp và sắc nét với những thao tác vô cùng đơn giản ngay cả trên iPhone thế hệ cũ...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng

Đánh giá HP Pavillion Gaming 15: Đối thủ cạnh tranh đáng gờm phân khúc 25 triệu

Phiên bản của mình trải nghiệm có giá khoảng 25 triệu đồng cho cấu hình CPU i5-8300H, GTX 1050 4GB, 8GB RAM và 128GB SSD. Phía bên kia chiến truyến, Dell G7, Asus FX504, Lenovo Legion Y530, Acer Helios 300, MSI

Đập hộp và một số đánh giá nhanh về Xiaomi Mi Note 3

Xiaomi Mi Note vốn là một dòng smartphone cao cấp của Xiaomi. Tuy nhiên với sự xuất hiện của dòng Xiaomi Mi Mix thì những chiếc Mi Note đã ít gây sự chú ý hơn.