Tin nhanh - Toshiba hủy kế hoạch phát hành kính thông minh

Dù đã giới thiệu từ tháng 1/2016 nhưng hiện tại Toshiba lại tuyên bố hủy kế hoạch phát hành chiếc kính thông minh của công ty.

Liliputing cho biết hồi tháng Giêng, Toshiba đã giới thiệu chiếc kính thông minh WearVue và hứa hẹn sẽ phát hành sản phẩm này vào ngày 29/2. Tuy nhiên, chỉ vài ngày trước thời điểm dự kiến bán ra sản phẩm, Toshiba đã gây bất ngờ cho giới công nghệ khi tuyên bố hủy kế hoạch phát hành sản phẩm này ra thị trường.

Chiếc kính thông minh đầu tiên là Google Glass được giới thiệu vào năm 2012, hứa hẹn giúp người dùng tương tác với các thiết bị và dịch vụ xung quanh mà không cần ngừng quan sát. Nhưng Google Glass không bao giờ có thể trở thành một sản phẩm tiêu dùng vì ngay sau đó Google chỉ phát hành các phiên bản dành cho doanh nghiệp.

Một số công ty khác đã giới thiệu những sản phẩm tương tự như Google Glass trong vài năm qua. Nhưng hiện tại thị trường thiết bị đeo chủ yếu là sự chiếm lĩnh của smartwatch và vòng đeo tay tập thể dục. Hiện xu hướng của các thiết bị đeo cho mắt đang là các kính thực tế ảo.

Theo tờ Wall Street Journal, Toshiba đã bước đầu phát triển sản phẩm WearVue của mình để tận dụng lợi ích truyền thông của kính thông minh. Tuy nhiên, việc hủy bỏ dự án này có thể xuất phát từ nguyên nhân Toshiba đang muốn tập trung nguồn lực cho các mảng kinh doanh cốt lõi khác.

Minh Trung


kính thông minh

TIN LIÊN QUAN

Toshiba ra mắt kính thông minh cạnh tranh với Google Glass

Toshiba mới đây đã giới thiệu mẫu kính thông minh đầu tiên của hãng, sản phẩm sẽ có giá rẻ và hứa hẹn sẽ cạnh tranh trực tiếp với Google Glass của Google.

Google ngừng bán Google Glass từ ngày 19 tháng 1

Google Glass - thiết bị công nghệ đeo cao cấp của Google sẽ ngừng bán đại trà từ ngày 19/1. Việc dừng bán Google Glass có thể xem như một thất bại cũa Google cho sản phẩm này.

Mảng thiết bị y tế của Toshiba sắp vào tay Canon

Theo Reuters, “phi vụ” mua bán này sẽ giúp Toshiba thu về khoản tiền cần thiết để tái cơ cấu sau bê bối gian lận kế toán cách đây không lâu.

Toshiba ra mắt thẻ nhớ microSD có tốc độ nhanh nhất thế giới

Toshiba vừa trình làng thẻ nhớ microSD mới nhất và có tốc độ nhanh nhất thế giới. Thẻ nhớ này được sản xuất theo tiêu chuẩn giao diện UHS- II, giao diện chuẩn nối tiếp tốc độ cực cao, được chỉ rõ trong thẻ nhớ SD Standard Ver. 4.2.

Toshiba nâng dự báo lỗ lên 6 tỷ USD, bi đát trầm trọng

Sau scandal liên quan đến bê bối tài chính hồi giữa 2015, Toshiba vừa nâng mức dự báo thua lỗ cho toàn bộ tài khoá 2015 lên 6 tỷ USD.

Toshiba ra mắt ổ cứng có dung lượng lớn nhất thế giới

Cùng với các sản phẩm công nghệ đỉnh cao tại triển lãm công nghệ CES 2015, Toshiba ra mắt ổ cứng HDD 2,5' có dung lượng 3TB.

Google Glass sẽ có tính năng nhận dạng khuôn mặt

Mặc dù Google trước đây cho biết bản thân Google Glass sẽ không có tính năng nhận dạng khuôn mặt, nhưng theo tờTelegraphcủa Anh, trong tương lai, Glass sẽ được trang bị tính năng này nhờ vào một phần mềm mới được công tyLamda Labs ở San Francisco

Google phát hành video hướng dẫn sử dụng Google Glass

Mới đây, Google vừa đăng tải lên Youtube một đoạn Video hướng dẫn về cách sử dụng Google Glass và giúp người dùng hiểu hơn về công nghệ đang rất được mong đợi này.

THỦ THUẬT HAY

Một số tuỳ chỉnh giúp sử dụng Vivo V7 hiệu quả hơn

Ở màn hình khoá anh em có thể vẽ lên một số cái và máy sẽ tự động nhận dạng và thực hiện theo lệch.

Học vẽ đơn giản bằng thực tế tăng cường thông qua chiếc smartphone

Ý tưởng cũng khá đơn giản: trước tiên bạn vẽ một vài dấu cộng ( + ) hoặc hình tròn lên giấy, tường hoặc... mặt của đứa nào dám ngủ khi bạn còn thức và chĩa camera thẳng vào đó.

8 ứng dụng và trò chơi trị giá 23 USD cho iOS đang miễn phí trong thời gian ngắn

Đây là các ứng dụng bản quyền được 'miễn phí' trong 'thời gian ngắn'. Thời gian miễn phí có thể thay đổi bất cứ lúc nào mà không được báo trước. Hy vọng lần sau bạn sẽ may mắn hơn.

Chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì?Tác dụng của nó như thế nào?

Chế độ nguồn điện thấp của iPhone sẽ tự động kích hoạt khi dung lượng pin xuống dưới mức 20%. Vậy chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì? Có tiết kiệm pin iPhone hơn không...

Bạn nên thử ngay những cách khắc phục lỗi App Store không cập nhật được ứng dụng

App Store chứa hàng ngàn ứng dụng, phim và tiện ích khác nhau, là nơi để người dùng có thể tải và cài đặt các ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng và việc App Store không cập nhật được ứng dụng là một lỗi khiến không

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera AI của Bphone 2017, iPhone 6 Plus và Galaxy A7 2017

Theo lời CEO Nguyễn Tử Quảng tại lễ ra mắt Bphone thế hệ mới, đây là công nghệ lần đầu tiên trên thế giới được áp dụng trên smartphone, cho phép trong cả những điều kiện rung tay vẫn có thể chụp ra những bức ảnh sắc

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản cũ

Suzuki Swift phiên bản 2018 – The All New Swift, sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản trước đó. Từ nội thất, ngoại thất cho đến khả năng hoạt động, mọi yếu tố tạo nên một chiếc hatchback hạng B đều được nâng tầm với

Đánh giá nhanh Xiaomi Mi Max 3: Màn hình lớn, tuổi thọ pin tuyệt vời

Xiaomi đã thành công trong thị trường điện thoại màn hình lớn và năm nay, họ giới thiệu Mi Max 3 với kích thước màn hình to hơn 6.9 inch. Nhiều người có thể lo ngại vì kích thước lớn như vậy, nhưng với thiết kế màn