WhatsApp sẽ không hỗ trợ BlackBerry và các nền tảng cũ

Phonearena vừa dẫn thông báo của WhatsApp cho biết cuối năm nay dịch vụ nhắn tin miễn phí này sẽ không còn hỗ trợ BlackBerry 10, Android 2.1 và một số nền tảng cũ khác.

Nếu đang sử dụng một thiết bị BlackBerry OS, bao gồm cả BlackBerry 10, bạn có thể phải nói lời tạm biệt với WhatsApp – một trong những dịch vụ nhắn tin miễn phí phổ biến nhất hiện nay. Bên cạnh đó, các phiên bản Nokia S40, Nokia Symbian S60, Android 2.1, Android 2.2 và Windows Phone 7.1 cũng không còn nhận được sự hỗ trợ của Whats App vào cuối năm nay.

WhatsApp (thuộc sở hữu của Facebook) gần đây đã kỉ niệm sinh nhật lần thứ 7 với hơn 1 tỷ người dùng trên tất cả các nền tảng. Khi ứng dụng này được phát hành lần đầu tiên vào năm 2009, có tới 70% smartphone trên thị trường chạy BlackBerry OS hay Symbian (Nokia). Trong khi đó, Android, iOS và Windows Phone chỉ chiếm 25% thị phần vào thời điểm đó. WhatsApp nói rằng sau 7 năm phát triển, bây giờ họ muốn tập trung vào các nền tảng có 'đại đa số người dùng'.

Trong thông cáo báo chí của mình, WhatsApp nêu rõ: 'Khi ra mắt WhatsApp vào năm 2009, người dùng sử dụng các thiết bị di động rất khác ngày nay. Lúc đó App Store chỉ được vài tháng tuổi, 70% smartphone trên thị trường thuộc về BlackBerry và Nokia. 7 năm sau, các hệ điều hành của Google, Apple và Microsoft chiếm 95,5% doanh thu của WhatsApp. Đây là sự phát triển vượt bậc nếu chúng ta biết rằng vào thời điểm năm 2009 cả iOS, Android và Windows Phone cộng lại chỉ chiếm 25% thị phần di động'.

Theo giới thạo tin, tiếp theo WhatsApp sẽ còn có nhiều ứng dụng khác nối đuôi nhau rời khỏi các nền tảng lỗi thời.

MinhTrung


whatsapp

TIN LIÊN QUAN

WhatsApp sắp "nghỉ chơi" BlackBerry và các nền tảng cũ

Phonearena vừa dẫn thông báo của WhatsApp cho biết cuối năm nay dịch vụ nhắn tin miễn phí này sẽ không còn hỗ trợ BlackBerry 10, Android 2.1 và một số nền tảng cũ khác.

Hàng triệu smartphone sẽ không thể tiếp tục dùng WhatsApp vào tháng sau

Dân trí Ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua Internet, WhatsApp sẽ ngừng hoạt động trên hàng triệu smartphone sử dụng các nền tảng di động cũ bắt đầu từ đầu năm sau. Đây là một động thái khiến ...

Ứng dụng nhắn tin lớn thứ 2 thế giới - Whatsapp hoàn toàn miễn phí

Đây có lẽ là một tin vui với những người đang sử dụng ứng dụng nhắn tin WhatsApp nổi tiếng. Với tốc độ nhanh, ổn định, giao diện thân thiện, đây là ứng dụng nhắn tin phổ biến thứ 2 thế giới, và chỉ đứng sau ứng dụng Messenger của Facebook.

WhatsApp trên trình duyệt web ra mắt

Mới đây phiên bản web client của WhatsApp chính thức ra mắt người dùng trên trình duyệt Google Chrome.

BBM cho Windows Phone sẽ ra mắt vào quý 2 năm 2014

Giám đốc điều hành BlackBerry John Chen đã xác nhận rằng BlackBerry Messenger sẽ ra mắt trong quý 2 năm 2014 cho nền tảng Windows Phone.

WhatsApp lập kỷ lục khi xử lý 27 tỷ tin nhắn một ngày

Dịch vụ nhắn tin trên di động WhatsApp đã công bố con số kỷ lục mới khi xử lý 27 tỷ tin nhắn trong một khoảng thời gian 24 giờ đồng hồ, tăng gấp 1,5 lần (18 tỷ tin nhắn) so với ngày cuối cùng của năm 2012.

WhatsApp - Ứng dụng hơn 1 tỷ người dùng đã có tính năng gọi điện video

Dân trí Từ một ứng dụng với chức năng đơn thuần là nhắn tin miễn phí qua Internet, giờ đây sau khi về tay Facebook, thêm hàng loạt tính năng mới được bổ sung cho ứng dụng WhatsApp. Mới nhất, ứng dụng ...

WhatsApp bị gỡ bỏ trên kho ứng dụng Windows Phone

Mới đây, ứng dụng nhắn tin WhatsApp đã được gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng Windows Phone. Như đã biết, ứng dụng này liên tục xảy ra lỗi trên Windows Phone 8.1 nhưng vẫn hoạt động trên Windows Phone 8.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách bật tính năng Tăng cường hội thoại trên AirPods Pro

Đây là hướng dẫn cách bật tính năng Tăng cường Hội thoại (Conversation Boost) trên AirPods Pro, giúp bạn nghe được những âm thanh xung quanh mình trở nên rõ ràng hơn...

Cách chia nhiều màn hình để quản lý công việc trong Chrome

Thông thường, người dùng sẽ chọn cách nhấn tổ hợp phím để căn chỉnh chia màn hình. Tuy nhiên lại mất khá nhiều thời gian, nếu sử dụng công cụ thì chỉ mất thời gian tương đương với một click chuột.

2 mẹo để không còn bị iTunes làm phiền mỗi khi cắm iPhone vào máy tính

Đối với những người dùng iPhone khi sạc pin hay chuyển file qua máy tính chắc hẳn rất 'phiền' với những thông báo back up, đồng bộ hoá,... của iTunes. Nhưng với 2 mẹo nhỏ sau đây sẽ chấm dứt tình trạng này để không còn

Cách sửa lỗi tai nghe tự tăng giảm âm lượng trên điện thoại cực hiệu quả

Bạn là người thường xuyên sử dụng tai nghe để nghe nhạc trên điện thoại. Bạn đang gặp phải vấn đề khi cắm tai nghe vào điện thoại để sử dụng thì âm lượng cứ tự tăng hoặc giảm mặc dù bạn không có một tác động gì.

Hướng dẫn tạo màn hình ảo mới trên Windows 10

Để tạo một màn hình ảo mới trên Windows 10, bạn chỉ cần nhấn vào nút Task View trên thanh taskbar (biểu tượng 2 hình chữ nhật nằm song song). Hoặc sử dụng phím tắt Windows + Tab.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo Yoga Book: Thiết bị dành cho những ai yêu thích vẽ vời

Lần đầu tiên cầm chiếc Lenovo Yoga Book là mình đã rất ấn tượng với vẻ ngoài vô cùng quyến rũ của em nó. Nhìn tổng thể thì thiết bị giống như một quyển sổ tay lớn vậy. Với kích thước nhỏ gọn cùng trọng lượng chỉ khoảng

Đánh giá nhanh OnePlus 3T: 10 điểm nhấn đáng chú ý trên OnePlus 3T

Sau đây là bài đánh giá 10 điểm nhấn gây chú ý trên chiếc điện thoại giá tốt mà cấu hình tốt OnePlus 3T.

Trên tay Galaxy M32 5G: Camera 48 MP, pin 5.000 mAh, giá từ 6.5 triệu

Galaxy M32 5G đập hộp có phụ kiện ? Galaxy M32 5G cấu hình ra sao? Galaxy M32 5G giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết trên tay Galaxy M32 5G dưới đây nhé.