VNS Telecom sẽ đem công nghệ viễn thông từ Nhật về Việt Nam

ICTnews – Ông Eikou Arai, một nhà đầu tư đến từ Nhật vừa trở thành cổ đông thứ 5 của VNS Telecom cho biết muốn đem các ứng dụng trên di động từ Nhật vào Việt Nam đáp ứng xu hướng bùng nổ dịch vụ trên smartphone.

 

Ông Eikou Arai (thứ hai từ phải sang) và các thành viên Hội đồng quản trị của VNS Telecom. Ảnh: Nguyên Đức.

 

Tại sao ông lại chọn đầu tư vào để trở thành cổ đông thứ  5 của VNS Telecom vào thời điểm này?

Ngày 22/2/2016 vừa qua, tôi đã ký kết quyết định mua cổ phần và trở thành cổ đông thứ 5 của Công ty Cổ phần Giải pháp và Dịch vụ Viễn thông Việt Nam (VNS Telecom).

Sở dĩ chúng tôi chọn VNS Telecom để đầu tư vì đây là công ty rất trẻ, năng động. Thị trường dịch vụ viễn thông và CNTT Việt Nam đang rất phát triển, nhiều tiềm năng với nguồn nhân lực trẻ. Tôi muốn nhấn mạnh một yếu tố nữa là hiện có rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang nhìn thấy nhiều cơ hội tại thị trường Việt Nam và lên kế hoạch hợp tác đầu tư.

Sau một thời gian làm việc cùng đội ngũ lãnh đạo của VNS Telecom, tôi nhận thấy các lĩnh vực kinh doanh của VNS Telecom rất có tiềm năng, có nhiều cơ hội lớn để phát triển. Đây chính là lý do tôi lựa chọn VNS Telecom để đầu tư.

Khi quyết định đầu tư, ông kỳ vọng gì vào VNS Telecom?

VNS Telecom là doanh nghiệp tuy mới thành lập từ cuối năm 2014, nhưng có quyết tâm đạt mục tiêu sớm trở thành một trong những công ty phát triển nhanh trong lĩnh vực viễn thông và CNTT tại Việt Nam, đồng thời trong tương lai sẽ còn phát triển ra thị trường nước ngoài như Nhật Bản.

Đầu tư vào VNS Telecom, tôi sẽ đóng vai trò là cầu nối, kêu gọi hợp tác giữa các doanh nghiệp, quỹ đầu tư của Nhật Bản với công ty để phát triển các dịch vụ viễn thông cho thị trường Việt Nam, Nhật Bản.

 

 

Ông Eikou Arai. Ảnh: Nguyên Đức.

 

Hiện các nhà khai thác di động tại Việt Nam mong muốn được hợp tác với doanh nghiệp của Nhật Bản để phát triển dịch vụ nội dung cho di động. Vậy việc hợp tác này, ông sẽ đưa vào Việt Nam những dịch vụ gì?

Tại Nhật, hầu hết các hoạt động của đời sống đều được ứng dụng trên CNTT và phát triển trên các ứng dụng di động. Tôi lấy ví dụ như giao thông, giáo dục, y tế, nhà thông minh, thương mại điện tử  hay chính phủ điện tử. Tại Nhật chúng tôi cũng đang có một số đối tác phát triển nổi dung trên di động.

Tôi sẽ thường xuyên làm việc với ban lãnh đạo VNS Telecom để tìm hiểu để đưa các dịch vụ này vào Việt Nam thông qua các nhà mạng của Việt Nam như Viettel, MobiFone, VinaPhone...

Trong quá trình làm việc, tôi và đội ngũ lãnh đạo của VNS Telecom sẽ dần dần xây dựng từng bước đi cho công ty để đưa VNS Telecom là một trong những công ty tiên phong về các ứng dụng trên di động, phục vụ hữu ích cho các thuê bao tại Việt Nam.

Trước mắt, chúng tôi sẽ tổ chức các chuyến đi sang Nhật để học hỏi kinh nghiệm và tìm hiểu thị trường viễn thông và CNTT của Nhật Bản.

Khi đầu tư VNS Telecom các ông có chiến lược sẽ mở rộng thị trường hoạt động của doanh nghiệp này hay không?

Trong tương lai khoảng 4 – 5 năm nữa, khi quy mô của VNS Telecom lớn hơn, chúng tôi có thể kết nối hợp tác với các tập đoàn lớn của Nhật Bản, thực hiện các thương vụ mua bán, sáp nhập hay niêm yết trên sàn chứng khoán tại Nhật Bản…

Cảm ơn ông!

TIN LIÊN QUAN

FPT Telecom đứt cáp trục Bắc Nam do hậu quả bão số 10

Vào tối nay ngày 15/9/2017, nhiều thuê bao Internet của FPT Telecom đã gặp phải tình trạng không thể truy cập được vào dịch vụ Internet. Giải thích nguyên nhân vụ việc ông Nguyễn Văn Khoa (Tổng giám đốc FPT Telecom) cho hay, do ảnh hưởng của cơn

Lộ trình tiến lên 5G của nhà mạng Globe Telecom

Từ tháng 7/2017, Globe Telecom bắt đầu triển khai thương mại công nghệ đa đầu vào - đa đầu ra (MIMO) với việc sử dụng 02 sóng mang để làm tăng gấp đôi tốc độ trên các mạng 4G LTE. Đây cũng là một hoạt động nằm trong chiến lược mang dịch vụ 5G đến

MC Telecom là một trong ba công ty đầu tiên trên thế giới đạt được chứng chỉ MEF 3.0

Chứng chỉ MEF 3.0 chứng nhận việc cung cấp các dịch vụ kết nối Ethernet với chất lượng cao nhất thị trường, dựa trên các tiêu chuẩn được công nhận toàn cầu. Trên thế giới, nhiều tập đoàn viễn thông hàng đầu như AT&T, Verizon (Mỹ), British

CMC Telecom chính thức là đối tác lĩnh vực công của AWS tại Việt Nam

Mới đây, AWS đã chính thức công nhận CMC Telecom trở thành AWS Public Sector Partner Đối tác lĩnh vực công của AWS tại Việt Nam. Đây là một dấu mốc quan trọng khẳng định năng lực và sự cam kết của CMC Telecom trong việc hỗ trợ chuyển đổi số cho các

Cạnh tranh với các "đại gia" di động, Vietnamobile tuyến bố phủ 3G toàn quốc

Thông tin từ Vietnamobile cho hay, nhà mạng này xin chuyển đổi từ mô hình hợp tác kinh doanh (BCC) sang thành công ty cổ phần và lên kế hoạch đầu tư phủ 3G toàn quốc.

CMC Telecom hợp tác cùng K+ tung gói combo 'Xem K+ băng thông rộng'

Ngày 26/5/2021, CMC Telecom ký kết hợp tác với Truyền hình K+ đem đến cho khách hàng gói combo 'Xem K+ băng thông rộng' với trải nghiệm sử dụng truyền hình Internet chất lượng cao cùng nhiều ưu đãi đặc sắc.

Mừng xuân Nhâm Dần, Viettel Telecom tri ân khách hàng tới 4 tháng cước

Chỉ còn một ngày nữa là chúng ta bước sang năm mới 2022. Viettel Telecom đã gửi tặng khách hàng của mình tới 4 tháng cước cùng với những ưu đãi hấp dẫn khác.

Viettel Telecom gửi lời xin lỗi đến khách hàng sự cố đứt cáp

Đến tối ngày 14/1/2017, Viettel Telecom đã đáp ứng gần 95% nhu cầu sử dụng dịch vụ kết nối quốc tế vào giờ cao điểm. Viettel chính thức gửi lời...

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm độc hại có thể không bị phát hiện không?

Các chương trình chống virus là một công cụ cần thiết để giữ an toàn khi trực tuyến, nhưng có những mối đe dọa nào mà chúng không thể phát hiện ra không? Hãy cùng tìm hiểu.

Hướng dẫn kiểm tra online tình trạng tham gia bảo hiểm y tế

Không thể phủ nhận lợi ích mà BHYT mang lại, bạn sẽ được thanh toán từ 85% đến 100% chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Cách sửa lỗi 2028 khi đăng nhập Zalo trên máy tính

Khi đăng nhập Zalo trên thiết bị di động, đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo lỗi thiết bị không được hỗ trợ (2028) và không thể sử dụng được ứng dụng.

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết sau camera Galaxy A8 2018: Liệu có tốt như kỳ vọng?

Galaxy A8 2018 là một trong hai sản phẩm chủ lực trong phân khúc cận cao cấp của Samsung ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di

Đánh giá thiết kế Samsung Galaxy A8/A8+: Không những đẹp, sang trọng mà còn rất cứng cáp

Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ (2018) là bộ đôi smartphone đầu tiên trong năm 2018 của Samsung, chính vì thế hai sản phẩm này được dồn rất nhiều tâm huyết.