Hơn 461.893 đầu thu kỹ thuật số DVB-T2 sẽ được trợ cấp cho người nghèo

Trong hai ngày 25 và 26/2/2016, Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích tiến hành mở thầu mua sắm 461.893 đầu thu truyền hình số DVB-T2 để lắp đặt cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo theo chuẩn Trung ương, thuộc diện được trợ cấp đầu thu của nhà nước. Tổng mức đầu tư cho Dự án này hơn 318,4 tỷ đồng.

Hơn 461.893 đầu thu kỹ thuật số DVB-T2 sẽ được trợ cấp cho người nghèo

Ông Phạm Văn Dũng, Giám đốc Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích phát biểu tại Lễ mở thầu vào sáng ngày 25/2/2016. 

Trong hai ngày 25 và 26/2/2016, Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích tiến hành mở thầu Dự án “Hỗ trợ đầu thu truyền hình số tại Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM, Cần Thơ và các địa bàn lân cận bị ảnh hưởng bởi lộ trình tắt sóng truyền hình tương tự theo Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020”.

Dự án này được chia làm 4 gói thầu theo địa bàn. Trong ngày 25/2/2016, Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích đã tiến hành mở 3 gói thầu mua sắm và lắp đặt bộ thu truyền hình số mặt đất theo từng địa bàn, bao gồm: Hà Nội và 5 tỉnh lân cận, Hải Phòng và 3 tỉnh lân cận, TP.HCM và 6 tỉnh lân cận. Vào sáng ngày 26/2/2016, Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích sẽ tiến hành mở gói thầu thứ 4: Mua sắm và lắp đặt bộ thu truyền hình số trên địa bàn Cần Thơ và 5 tỉnh lân cận.

Việc tiến hành đóng thầu, mở thầu được tiến hành nghiêm túc theo đúng quy định của Luật Đầu thầu, với sự chứng kiến của đại diện các đơn vị tham gia đầu thầu, đại diện Sở TT&TT các tỉnh, thành phố, đại diện Cục Viễn thông, Cục Tần số Vô tuyến điện, các cơ quan báo chí.

 

Đại diện nhà thầu lên chứng kiến việc mở hồ sơ thầu.

Dự kiến, việc chấm thầu sẽ được triển khai trong vòng 7-10 ngày, sau khi có kết quả chấm thầu Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích sẽ công bố công khai kết quả trúng thầu. Sau đó Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích sẽ phối hợp với chính quyền các địa phương để chỉ đạo các đơn vị trúng thầu tiến hành lắp đặt đầu thu cho những người được thụ hưởng.

Vào ngày 8/1/2016, Bộ TT&TT đã phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án “Hỗ trợ đầu thu truyền hình số tại Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM, Cần Thơ và các địa bàn lân cận bị ảnh hưởng bởi lộ trình tắt sóng truyền hình tương tự theo Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020”.

Theo đó, căn cứ theo số lượng hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn 4 thành phố và 19 tỉnh lân cận bị ảnh hưởng bởi lộ trình tắt sóng truyền hình tương tự, Dự án sẽ triển khai mua sắm 461.893 đầu thu truyền hình số DVB-T2 để lắp đặt cho các đối tượng thuộc diện được hưởng trợ cấp đầu thu của nhà nước. Bộ thu yêu cầu phải đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật theo tiêu chuẩn của Bộ TT&TT, kèm theo anten thu, dây cáp nối có độ dài tối đa 15m và các phụ kiện kèm theo, có thời gian bảo hành ít nhất 12 tháng. Bên cạnh đó, Bộ TT&TT cũng đưa ra một số chỉ tiêu về yêu cầu kỹ thuật cho đầu thu như: Phải đảm bảo hoạt động trong điều kiện nhiệt độ môi trưởng lớn nhất là 45 độ C, độ ẩm lớn nhất tới 90%, đầu thu phải đảm bảo mới 100%, được sản xuất trong năm 2015 và 2016.

Trong 4 gói thầu của Dự án, gói thầu cho Hà Nội và 5 tỉnh lân cận có số lượng lớn nhất là 128.633 bộ đầu thu, gói thầu cho Hải Phòng và 3 tỉnh lân cận là 104.107 bộ thu, gói thầu cho TP.HCM và 6 tỉnh lân cận là 73.373 bộ thu, gói thầu cho Cần Thơ và 5 tỉnh lân cận là 155.780 bộ thu.

Theo thông báo mới nhất của Bộ TT&TT, thời hạn tắt sóng mềm truyền hình analog tại 4 thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hải Phòng được điều chỉnh sang ngày 15/6/2016, thay cho thời hạn 1/3/2016 được quyết định trước đây. Thời hạn tắt sóng toàn bộ các kênh truyền hình analog ở 4 thành phố sẽ được Ban chỉ đạo xem xét sau.

Cụ thể như sau: Từ ngày 15/6/2016, ngừng phủ sóng tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Cần Thơ các kênh truyền hình sau: VTV6, H2, VTC9 tại Hà Nội; VTV6, VTV9, VTC9, HTV7 tại Hồ Chí Minh; VTV6, VTV Cần Thơ 1, VTV Cần Thơ 2, VTC9 tại Cần Thơ.

Tất cả các máy phát sóng truyền hình tương tự mặt đất tại tỉnh Bình Dương (trừ các máy phát của Đài PT-TH Bình Dương) sẽ ngừng hoạt động theo kế hoạch ngừng phủ sóng truyền hình tương tự mặt đất tại TP.Hồ Chí Minh.

Theo yêu cầu của Ban chỉ đạo Đề án số hóa truyền hình, việc lắp đặt đầu thu truyền hình số mặt đất cho các hộ nghèo, cận nghèo tại 23 tỉnh, thành phố phải được hoàn thành trước ngày 15/6/2016.

TIN LIÊN QUAN

Viễn thông - Năm 2016, số hóa truyền hình sẽ hoàn thành 50%

Năm 2016, Đề án số hóa truyền hình sẽ được triển khai ở 4 thành phố lớn và 19 tỉnh lân cận, là những tỉnh, thành lớn, đông dân cư nhất cả nước. Do đó, khi hoàn thành số hóa truyền hình ở giai đoạn này, coi như nhiệm vụ của Đề án số hóa truyền hình

Viettel thất bại tại Myanmar

Viettel đã không có tên trong danh sách hai công ty nước ngoài sẽ được nhận giấy phép viễn thông tại Myanmar. Theo thông tin mới nhất, Myanmar vừa công bố cấp hai giấy phép viễn thông cho hãng Telenor của Na Uy và Qatar Telecom.

Trình duyệt Opera sắp bị "Tàu hóa" với giá 1,2 tỷ USD

Theo thông tin từ trang công nghệAndroid Authority, trình duyệt web nổi tiếng Opera của Na Uy sắp bị một nhóm đầu tư đến từ Trung Quốc mua lại với giá 1,2 tỷ USD.

"Thấu kính hấp dẫn" giúp tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh

Các nhà nghiên cứu có thể phát hiện những điều kiện phù hợp với sự sống trên hệ sao gần Trái Đất nhất trong sự kiện thấu kính hấp dẫn hiếm gặp.

Đồng bằng Bắc Bộ: chọn 1 hay 2 doanh nghiệp truyền dẫn phát sóng truyền hình?

Theo 'Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020', Việt Nam sẽ ngừng phát sóng truyền hình tương tự theo khu vực giai đoạn từ 2015 - 2020.

Video: Nhà vệ sinh có cửa kính xuyên thấu trước khi khóa

Một quán cà phê tại Áo sử dụng nhà vệ sinh đặc biệt có cửa kính trong suốt chỉ trở nên mờ đục sau khi vặn khóa cửa.

VinaPhone tặng sim miễn phí với data khủng cho học sinh, sinh viên

Cùng với việc Tập đoàn VNPT hỗ trợ 37.000 máy tính bảng, VinaPhone sẽ triển khai chương trình tặng sim 4G và miễn phí dữ liệu di động cho học sinh, sinh viên nghèo cả nước trong chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng phát động.

Viễn thông - Kênh truyền hình mua sắm VTV Hyundai Home Shopping chính thức lên sóng

Ngày 26/2/2016, kênh truyền hình mua sắm tại nhà VTV Hyundai Home Shopping được công bố phát sóng chính thức trên hệ thống Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab). Kênh được phát sóng 24 giờ mỗi ngày theo thứ tự trên hệ thống là VTVcab 13.

THỦ THUẬT HAY

8 thủ thuật Microsoft Edge hay nhất không thể bỏ qua

Microsoft Edge đã được cập nhật lên phiên bản mới với nhiều tính năng mới thú vị. Dưới đây là 8 thủ thuật mà bạn không thể bỏ qua để có trải nghiệm duyệt web tốt hơn.

Những phần mềm bảo vệ hoạt động online đa lớp mạnh mẽ

Comodo Internet Security được biết đến như phần mềm bảo mật miễn phí phổ biến nhất hiện nay, cung cấp “hàng rào” an ninh đa lớp cho máy tính Windows. Nó hứa hẹn giữ máy tính tránh xa tầm mắt của tin tặc, malware và đảm

Tùy chỉnh DPI trên smartphone để hiển thị nhiều nội dung hơn

Vào Cài đặt - Màn hình (hiển thị) - Độ phân giải màn hình - Chọn độ phân giải bạn muốn và nhấn 'Lưu' hoặc 'Áp dụng' để thay đổi DPI

Cách điều khiển Netflix, YouTube, VLC trên PC bằng điện thoại

Bạn không sở hữu SmartTV hay các thiết bị phát kỹ thuật số có thể truyền lên TV không có nghĩa là không thể dùng điện thoại để điều khiển những gì bạn đang xem trên Netflix.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,