Người đàn ông này đã biết màu xanh màu đỏ có mùi gì

Sẽ ra sao nếu bạn nhìn thấy màu đỏ và ngửi ra mùi hương bưởi và thật đặc biệt nếu nhìn thấy màu xanh dương và ngửi thấy mùi hoa oải hương.

Đã từ lâu con người luôn muốn tìm tòi mùi vị của những thứ tưởng chừng như trừu tượng như màu sắc hay cảm xúc. Và đó không phải là điều khó có thể thực hiện, ít nhất tới thời điểm hiện tại.

Zachary Howard đã tạo ra một thiết bị có thể ngửi được màu sắc với mong muốn trải nghiệm một cảm giác hoàn toàn mới.

Zachary Howard, một kỹ sư ngành hàng không vũ trụ kiêm họa sỹ tại công ty phần mềm thiết kế Autodesk đã tạo ra một thiết bị có thể ngửi được màu sắc với mong muốn trải nghiệm một cảm giác hoàn toàn mới.

Bộ thiết bị của Howard gồm một cảm biến trên ngón tay có vai trò phát hiện màu sắc vật thể và gửi thông tin tới vi xử lý trên cánh tay. Bên trong bộ xử lý là chip Intel Edison có khả năng phân tích màu sắc và phân biệt các thành phần màu đỏ, xanh lá cây và xanh dương tạo nên tín hiệu màu RGB.

Mỗi loại hương tương ứng với một màu khác nhau.

Chip này có nhiệm vụ lan tỏa các mùi hương trong ba ống tinh dầu thơm dựa trên sự kết hợp của ba màu xanh lá cây, xanh dương và đỏ. Mỗi loại hương tương ứng với một màu khác nhau, trong đó mùi bưởi sẽ dành cho màu đỏ, mùi chè xanh sẽ dành cho màu xanh và mùi hương hoa oải hương sẽ dành cho màu xanh dương. Sau đó, Howard sử dụng một lớp mặt nạ bằng kính để ngửi các mùi hương.

Đặc biệt trên lớp mặt lạ có gắn hai cánh quạt nhỏ có nhiệm vụ thổi qua các ống chứa mùi hương để đưa tới mũi người thử nghiệm.

Howard sử dụng một lớp mặt nạ bằng kính để ngửi các mùi hương.

Howard xúc động chia sẻ khi anh đưa cảm biến hướng về phía bức tường xám, một mùi hương pha trộn vô cùng khó chịu đã xộc vào mũi anh. Tuy nhiên Howard cho biết, màu xanh dương luôn đem lại cho anh một cảm giác thư thái và dễ chịu nhất với hương hoa oải hương.

 

Từ khoá : xanh

TIN LIÊN QUAN

Người khiếm thị bẩm sinh mơ như thế nào?

Nếu như trong giấc mơ của một người bình thường sẽ là những hình ảnh mà ít nhiều họ đã 'nhìn' thấy trong cuộc sống thì đối với những người khiếm thị bẩm sinh họ sẽ mơ những gì?

Tôm hùm xanh quý hiếm sa lưới ngư dân Mỹ

Một ngư dân đánh bắt tôm hùm ở Massachusetts, Mỹ, vô cùng may mắn khi phát hiện con tôm hùm màu xanh dương quý hiếm trong lưới.

Đã tìm ra lý do vì sao bể bơi Olympic chuyển thành màu xanh chỉ sau 1 đêm

Ban tổ chức thông báo từ hôm qua rằng nước trong bể hoàn toàn an toàn, nhưng nhóm nghiên cứu PWTAG lại không nghĩ như vậy.

Delta E là gì? Tại sao delta e lại quan trọng trong thiết kế đồ họa?

Trong quá trình tìm kiếm màn hình máy tính cho thiết kế đồ họa, bạn có thể sẽ thắc mắc “Delta E là gì?” Nói ngắn gọn, đó là chỉ số về mức độ lệch của màu được hiển thị so với màu gốc. Delta E càng thấp thì màu càng chuẩn. Vậy Delta E

Sự khác biệt giữa trà đen và trà xanh

Trà xanh và trà đen đều bắt nguồn từ cây Camellia Sinensis (dân gian gọi là cây trà). Tuy nhiên, hai loại trà này lại khác nhau ở quá trình chế biến.

19 cách dễ đi vào giấc ngủ

Ăn nhẹ một tiếng đồng hồ trước khi đi ngủ, để nhiệt độ phòng vừa phải, bật một chút nhạc êm dịu... là bạn có thể dễ dàng đi vào giấc mộng.

Vì sao Facebook có màu xanh, lý do đằng sau sẽ khiến bạn bất ngờ

Lý do màu sắc này được chọn được cho là có một sự liên quan mật thiết với Mark Zuckerberg.

Những suy nghĩ hoàn toàn sai lầm về ăn, ngủ, nghỉ (phần 1)

Theo trang Techinsider, có rất nhiều quan niệm sai lầm nhưng rất phổ biến của con người, chẳng hạn như sữa giúp xương chắc khỏe, thức ăn bị rơi nếu nhặt lên ngay vẫn an toàn, hay con người có 5 giác quan....

THỦ THUẬT HAY

Làm giả lỗi máy tính để troll bạn bè

Làm giả lỗi máy tính, làm hỏng máy tính giả vờ, làm giả virus sẽ khiến bạn bè của bạn được một phen hoảng hốt, nhờ công cụ miễn phí và rất dễ sử dụng mà Quantrimang.com giới thiệu dưới đây.

Sideload các ứng dụng trên Android

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng bên ngoài Google Play trên Android.

Cách đặt mã khóa ứng dụng Telegram trên điện thoại cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách đặt mã khóa ứng dụng Telegram trên điện thoại để tăng tính bảo mật cho những cuộc hội thoại của bạn và tránh cho kẻ gian xâm nhập. Click xem ngay nhé!

Cách kích hoạt chế độ chụp ảnh Portrait Lightning trên iPhone 7 Plus

Chế độ chụp ảnh chân dung (Portrait Lightning) hiện nay chỉ hỗ trợ iPhone X và iPhone 8 Plus - Tuy nhiên với ứng dụng mới, chỉ cần sử dụng iPhone 5s, chạy iOS 11 trở lên cũng làm được. Ngoài ra hoàn toàn không cần

Làm thế nào để khôi phục dữ liệu trên iPhone?

Nếu chẳng may iPhone, iPad của bạn bị mất hết dữ liệu, thậm chí không thể khởi động được thì phải làm sao đây? Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách khôi phục lại dữ liệu cho chúng từ đơn giản cho đến phức tạp thông

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bạn có dám bỏ 11 tỷ đồng để tậu Rolls-Royce Ghost 2011 không?

Ai có thể cầm lái một chiếc Rolls-Royce khi mới 25 tuổi? Đó là những rapper nổi tiếng hoặc những thiếu gia 'sinh ra đã ngậm thìa vàng'. Tôi chẳng là ai trong số họ, chẳng phải là 'giới 1%'. Tôi chỉ là một người làm

Trên tay OPPO A93s: Smartphone tầm trung sở hữu màn hình 90Hz, chip Dimensity 700, pin khủng 5000 mAh

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu điện thoại tầm trung hoàn toàn mới tại thị trường Trung Quốc có tên là OPPO A93s. Sản phẩm có thiết kế khác biệt so với OPPO A93 hiện đang bán tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, các

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.