Tim Cook "buồn như mất sổ gạo" trong hội đàm cùng Donald Trump

Tân Tổng thống Mỹ mời các vị thiên tài của thung lũng Silicon đến dự hội đàm đặc biệt. Trong buổi họp ông đã nói gì khiến các CEO này tỏ ra rất buồn bã.

Hôm qua, cuộc hội nghị thượng đỉnh của tổng thống Hoa Kỳ - Donald Trump cùng với những người đứng đầu thung lũng Silicon đã diễn ra. Các cái tên lớn đình đám như Apple, Google, Amazon hay Microsoft cũng có mặt trong cuộc gặp “thân mật” này.

 

Tim Cook "buồn như mất sổ gạo" trong hội đàm cùng Donald Trump
Sơ đồ chỗ ngồi trong hội nghị

 

Chắc có lẽ bạn còn nhớ những phát ngôn của Trump về giới công nghệ mà bài viết trước chúng tôi từng đề cập. Vì thế, cuộc gặp này không chắc sẽ là tín hiệu tốt cho làng công nghệ Mỹ.

Những hình ảnh ghi lại trong buổi hội nghị đã chứng mính sự thật này. Suốt buổi họp, những vị CEO này mang nét mặt rất căng thẳng và ủ dột.

 

 

Hình ảnh vị CEO Amazon – Jeff Bezos (Bên trái) không biết có đang bị Trump lên án vì cho rằng Amazon đang trốn thuế hay không mà gương mặt trở nên u buồn. Bên cạnh (ở giữa) là Larry Page – một trong những người sáng lập Google mang vẻ mặt trầm ngâm. Và bà Shery Sandberg của Facebook đang biểu hiệu sự lo lắng của mình.

Nhân vật đáng quan tâm nhất có vẻ là Tim Cook. Sau bức thư Trump nhận được từ Foxconn, người ta tò mò tân tổng thống sẽ xữ lý ra sao nhất là khi thấy hình ảnh người đàn ông đứng đầu Apple đang biểu cảm lo âu thế này:

 

 

Không biết Donald Trump đã nó gì, những các thiên tài công nghệ Mỹ đều mang vẻ mặt như “mất sổ gạo” trong cuộc họp. Nhưng chắc chắn cuộc họp này chẳng vui vẻ gì với thung lũng Silicon.

Công nghệ là vấn đề mà Tân tổng thống Mỹ “đặc biệt quan tâm” từ trước và sau khi nhậm chức. Thêm vào đó, các tập đoàn này luôn đứng về phía bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử vừa qua. Cùng với những biểu cảm lo lắng của các vị CEO trong cuộc họp, không biết trong thời đại Donald Trump, số phận thung lũng Silicon sẽ đi về đâu?

 

 

Nam Vân

Theo techz

TIN LIÊN QUAN

Tỷ phú Peter Thiel - cố vấn công nghệ của Donald Trump khẳng định: Apple đã hết thời!

Techrum - Năm nay quả là một năm hổng có vui với Apple. Tin tốt thì ít, tin xấu lại liên tục bay đến. 'Nhận thấy' tình hình ở Apple chưa đủ rối ren, mới đây, nhà đầu tư tài năng đồng thời là cố vấn riêng của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump là Peter

Tim Cook từng tặng chiếc Mac Pro đầu tiên cho Donald Trump

Theo báo cáo công bố tài chính cuối cùng của Donald Trump ngày hôm nay, được David Enrich của tờ NY Times đăng tải, Tim Cook đã tặng ông Trump một chiếc Mac Pro trị giá 5.999 USD.

Apple vui mừng khôn xiết khi ông Donald Trump lên làm Tổng thống

Apple vui mừng khôn xiết khi vị tân Tổng thống Donald Trump đắc cử bởi chính sách sau đây của ông Trump. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là chính sách gì nhé.

"Cánh tay phải" của ông Trump từng lo ngại có quá nhiều CEO công nghệ gốc Á

Dân trí Có vẻ như các chính sách mới của ông Trump đang gặp không ít trở ngại trong việc tìm kiếm sự hợp tác của các doanh nghiệp. Một trong số đó là các chính sách liên quan tới hạn chế nhập cư, hạn ...

Tài khoản Youtube của cựu TT Donald Trump bị đình chỉ vô thời hạn

Tài khoản Youtube của cựu TT Donald Trump bị đình chỉ vô thời hạn Cựu TT Mỹ Donald Trump bị đình chỉ đăng bài lên YouTube vô thời hạn sau khi công ty mẹ của nền tảng video này là Google gia hạn một lệnh cấm đưa ra trong tháng này. Tài khoản của ông

Tim Cook tặng chiếc Mac Pro 2019 "đầu tiên" cho Donald Trump

Theo báo cáo công bố tài chính cuối cùng của Donald Trump ngày hôm nay, được David Enrich của tờ NY Times đăng tải, Tim Cook đã tặng ông Trump một chiếc Mac Pro trị giá 5.999 USD.

Làng công nghệ Mỹ đang điêu đứng vì các phát ngôn gây sốc của Donald Trump

Trước khi dọn vào ở trong Nhà Trắng, Tân tổng thống Mỹ Donald Trump đã có những phát ngôn gây sốc khiến các nhà làm công nghệ đang lo điêu đứng

Ông Trump hứa với Tim Cook sẽ ưu đãi để iPhone được sản xuất tại Mỹ

Dân trí Trong quá trình vận động tranh cử của mình, Tổng thống mới đắc cử Donald Trump đã từng tuyên bố sẽ buộc Apple phải sản xuất sản phẩm tại Mỹ nếu ông trở thành Tổng thống. Giờ đây, ông đang có ...

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mazda CX-5 2019: Thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover cỡ nhỏ, Mazda CX-5 2019 là lựa chọn không tồi nhờ thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao.

Đánh giá Lenovo Ideapad 530s: Laptop ấn tượng, thiết kế cao cấp và gọn nhẹ

Chiếc Laptop được thiết kế đơn giản và đẹp mắt như mẫu Ideapad 530S được coi là một bước thay đổi mới của hãng Lenovo giống Apple làm với Macbook Air vậy. Còn điều gì thú vị của Ideapad 530S trừ dáng vẻ được phá cách

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta