Tính năng Live stream Facebook sẽ có khả năng quay 360 độ

Sắp tới, người dùng sẽ có thể Live stream Facebook 360 độ, cho phép người xem có thể quan sát mọi hướng khác nhau từ video.

 

Tính năng Live stream Facebook sẽ có khả năng quay 360 độ
Tính năng Live stream Facebook sắp có khả năng quay video 360 độ

Trước đây, Mark Zuckerberg đã cho phép người dùng đăng ảnh 360 độ, giúp người xem thấy được toàn cảnh bức ảnh. Giờ đây Live stream Facebook cũng sẽ nhận được hỗ trợ cho tính năng này. Hứa hẹn người xem video sẽ được một lần nữa nâng cao trải nghiệm.

Tính năng Live stream Facebook 360 độ mới được phát triển và chưa đi vào thử nghiệm. Chỉ những thiết bị của các nhà phát triển nội dung mới có thể sử dụng tính năng này. Video trực tiếp đầu tiên của Facebook có khả năng xoay 360 độ là từ trạm nghiên cứu sao Hỏa nằm ở sa mạc Utah (Mỹ).

 

Trạm nghiên cứu sao Hỏa được chọn là địa điểm thử nghiệm đầu tiên

Dịch vụ mới này của Facebook sẽ có tên gọi là Live 360. Hiện tại, Facebook đang hợp tác cùng National Geographic để đẩy mạnh quá trình ra mắt. Kế hoạch đưa tính năng mới này đến tay 1,8 tỷ người dùng Facebook cũng cần phải có lộ trình cụ thể. Theo đó, Live 360 sẽ ưu tiên cung cấp cho các Page uy tín được chọn trong những tháng tới. Người dùng cá nhân sẽ phải chờ đợi đến cuối năm sau mới có thể sử dụng tính năng này.

 

Một số Page sẽ được chọn ra để cung cấp tính năng mới này

Đây là bước đi tiếp theo hiển nhiên của Facebook khi trước đó, trang mạng xã hội khổng lồ này đã mua được công ty Oculus và sở hữu chiếc kính thực tế ảo hiện đại nhất hiện nay Oculus Rift. Khả năng truyền hình trực tiếp video 360 độ sẽ mở ra một 'thời kỳ vàng son cho video trực tiếp' - CEO Mark Zuckerberg chia sẻ.

 

Facebook đã là chủ sở hữu của Oculus

Sau khi đưa dịch vụ Live 360 vào sử dụng, Facebook sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt với ít nhất 2 trang mạng xã hội khác đó là Youtube và Twitter. Nếu như Youtube mới ra mắt dịch vụ Live stream chất lượng ảnh 4K thì Twitter cũng không lép vế với dịch vụ Periscope của mình.

Tuy nhiên, có vẻ như tính năng Live 360 sẽ có lợi thế hơn nhờ đi theo xu hướng thực tế ảo VR và 360 độ. Live stream Facebook cũng giúp trang mạng xã hội này tiến thêm một bước nữa trong việc phát triển nội dung video, cạnh tranh trực tiếp với Youtube.

 

Nguồn: Tổng hợp

Từ khoá : Live, stream, Facebook, quay

TIN LIÊN QUAN

Facebook Live hỗ trợ truyền dữ liệu 4K cho video 360 độ

Hôm nay, Facebook đã công bố một vài cập nhật cho nền tảng video trực tiếp 360 độ của mình để giúp mọi người và người xem có thể tiếp cận dễ dàng hơn. Đáng chú ý nhất là giờ đây, bạn có thể xem video trực tuyến 360 độ trực tiếp trên Facebook với độ

Sử dụng chức năng Facebook Live sẽ được Facebook thưởng tiền ?

Facebook đang mong muốn trở thành một kênh chia sẻ video và live stream trực tuyến giống như Youtube hiện nay. Trước đó, mạng xã hội này cũng khuyến khích người dùng chia sẻ nhiều video hơn và sẽ đưa ra một chế tài có lợi dành cho họ.

Youtube chính thức hỗ trợ live stream trên điện thoại

Chính thức nối bước theo Facebook thì mạng xã hội chia sẻ video Youtube đã chính thức hỗ trợ live stream cho các tài khoản người dùng của mình có thể chia sẻ video trực tuyến.

Facebook bổ sung 3000 nhân sự để kiểm duyệt video bạo lực

Trong số những vụ việc thương tâm đã xảy ra, một vụ gần đây trong đó tên tội phạm thực hiện stream hành động sát nhân của hắn lên Facebook, và video này đã tồn tại hơn 24 giờ đồng hồ rồi mới được gỡ xuống khi cơ quan thực thi pháp luật ra yêu cầu

YouTube sắp ra mắt dịch vụ phát video trực tiếp trên di động, cạnh tranh với Facebook Live

Techrum - Tính năng mới này sẽ được ưu tiên cung cấp cho các tài khoản YouTube có nhiều người theo dõi trong thời gian tới và cũng giống như lần công bố ban đầu vào tháng 6/2016, YouTube không đưa ra một mốc thời gian cụ thể mà chỉ khẳng định rằng

Sự biến tướng trầm trọng của ứng dụng live stream Bigo Live tại Việt Nam

Trong các bài viết trước, chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn một ứng dụng trên nền tảng di dộng đang được ưa chuộng hiện nay, chính là ứng dụng live stream Bigo Live, hay còn gọi là ứng dụng phát trực tiếp, tuy nhiên sau một thời gian ứng dụng Bigo

Xem clip nóng trên Facebook, nhiều người Việt nhận trái đắng

Liên tục những lời mời gọi, xem live chat sex không che, Full HD khi click vào đường link bên dưới, nhiều chủ nhân đã không thể lấy lại tài khoản Facebook cá nhân chỉ vì lỡ vào 'nhầm'.

Facebook vừa cập nhật tính năng livestream trên máy tính, bạn đã thử chưa?

Techrum - Cách đây khá lâu, Facebook đã cập nhật tính năng livestream dành cho các thiết bị di động. Tuy nhiên, đến tận bây giờ thì mạng xã hội lớn nhất hành tinh mới bổ sung thêm tính năng video trực tiếp trên máy tính.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài iTunes để nghe nhạc, xem phim online trên máy tính

Bạn muốn nghe nhạc online hoặc xem phim online trên máy tính? Hay muốn đồng bộ dữ liệu với iPhone, iPad, iPod? Nhưng không biết phải làm thế nào? Yên tâm iTunes sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn trong lúc này!

8 vấn đề bảo mật cần lưu ý khi tái chế phần cứng

Sau đây là một vài mối quan tâm về bảo mật mà bạn cần phải cân nhắc trước khi loại bỏ phần cứng của mình và những gì bạn thực sự có thể làm với chúng.

Hướng dẫn cách đổi DNS trên Android

Có khá nhiều DNS, tuy nhiên ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đổi về địa chỉ DNS 1.1.1.1 của CloudFlare để sử dụng.

Hướng dẫn tìm hoặc tạo một RSS feed cho trang web

Nếu bạn vẫn là người thường xuyên dùng RSS, bạn chắc chắn đã nhận thấy rằng trên một số trang web không còn thấy biểu tượng RSS được hiển thị nổi bật nữa. Vậy phải làm thế nào để tìm RSS feed?

Cách rút tiền, thanh toán bằng thẻ ATM gắn chip cực nhanh chỉ 30 giây

Thẻ ATM gắn chip mới cho phép bạn rút tiền tại các cây ATM hay thanh toán qua máy POS nhanh chóng, an toàn và bảo mật hơn. Sau đây là hướng dẫn cách rút tiền bằng thẻ ATM gắn chip...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Samsung Galaxy Watch4 và Watch4 Classic

Bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic vừa được Samsung trình làng vào giữa tháng 8 vừa qua. Đây cũng là hai smartwatch thế hệ mới nhất của hãng. Vậy giữa hai thiết bị này có gì khác biệt? Hãy cùng chúng tôi so sánh

10 Máy ảnh DSLR đánh giá tốt nhất năm 2014

Nếu bạn có niềm đam mê về nhiếp ảnh và bạn đang muốn mua một chiếc máy ảnh DSLR nhưng vẫn chưa chọn cho mình một chiếc máy ảnh ưng ý ! Sau đây TCN sẽ điểm qua những chiếc máy ảnh tốt nhất và được nhiều người dùng chuyên

Đánh giá chi tiết về Notification Menu mới trên giao diện Grace UX

Hôm nay hãy cùng FPTShop trải nghiệm những thay đổi Notification Menu trên giao diện Grace UX beta của Galaxy S7 (Android 7.0 Nougat)