Nintendo trao giải 20.000 USD cho ai hack được máy chơi game 3DS

Giải thưởng hack máy chơi game 3DS của Nintendo nằm trong nỗ lực khắc phục lỗ hổng bảo mật trên thiết bị.

 

Nintendo trao giải 20.000 USD cho ai hack được máy chơi game 3DS
Bạn có thể sẽ kiếm được 20.000 USD bằng cách hack máy chơi game 3DS

Công nghệ luôn có những lỗ hổng bảo mật và máy chơi game 3DS cũng vậy. Chính vì vậy, các hãng công nghệ phải luôn có những biện pháp đề phòng khi những hacker có động cơ xấu lợi dụng những lỗ hổng này để làm thiệt hại cho doanh nghiệp. Bằng cách trao giải thưởng giá trị lớn, Nintendo hi vọng sẽ kích thích người dùng nỗ lực hơn trong việc tìm ra khiếm khuyết của máy chơi game 3DS.

Cụ thể, Nintendo ra thông báo trao thưởng cho ai tìm ra được một lỗ hổng nào đó từ phần cứng lẫn phần mềm giúp họ can thiệp vào hệ thống, kiểm soát và vận hành máy chơi game 3DS theo ý muốn.

 

Tùy mức độ an toàn mà mức giá nhận giải sẽ khác nhau

Tùy theo mức độ nghiêm trọng của lỗ hổng, mức giải thưởng sẽ giao động từ 100 cho tới 20.000 USD. Hợp tác cùng cùng Nintendo là HackerOne, một website an ninh. Nỗ lực này nhằm khắc phục tình trạng máy Nintendo 3DS bị hack, cho phép người dùng chơi game lậu.

Vào trung tuần tháng 6 vừa qua, máy chơi game 3DS đã bị hack hoàn toàn, thậm chí còn cho phép game thủ chơi được cả online lẫn DLC miễn phí. Khi đó, máy bị hack thẳng vào thệ thống và người chơi đơn giản chỉ cần copy game vào thẻ nhớ là có thể chơi bình thường như những người trả phí.

 

Máy chơi game 3DS đã bị hack full trước đó

Hiện tại thì lỗ hổng này đã được khắc phục thông qua bản cập nhật firmware mới. Tuy nhiên, điều đó chứng tỏ máy chơi game 3DS có lỗ hổng và không lấy làm chắc sẽ không còn một lỗ hổng bị khai thác nào nữa trong tương lai.

 

Lỗ hổng nghiêm trọng trước đó đã được giải quyết

Sở dĩ, Nintendo mạnh tay chi tiền trong lĩnh vực này là vì máy chơi game 3DS đang là console bán chạy nhất của hãng. Đã có 7 triệu máy được bán ra trong năm 2016 này. Đây là một con số ấn tượng trước bối cảnh thị trường máy chơi game đang bị áp đảo bởi smartphone và các thiết bị di động thông minh khác.

Nếu phát hiện ra lỗi bảo mật nghiêm trọng cũng chưa chắc toàn bộ các thiết bị này nhận được bản cập nhật. Người ta đồn rằng, đây là động thái thử nghiệm an toàn nhằm chuẩn bị cho Nintendo Switch sẽ được ra mắt sắp tới. Thật sự, máy chơi game 3DS đã được ra đời vào năm 2011 và cần thay thế trước khi trở nên lỗi thời.


Nguồn: Tổng hợp

Từ khoá : Nintendo, trao, USD, cho, hack, game, 3DS

TIN LIÊN QUAN

Ra mắt chưa được 2 tuần, Nintendo Switch đã chính thức bị "Jailbreak"

Gần đây, một Youtuber có tên Etika tại channel EWNetwork, đã có nhắc đến vấn đề chiếc máy Switch đã bị Jailbreak, cho phép người dùng can thiệp sâu vào hệ thống.

Game di động đầu tiên của Nintendo ra mắt tuần sau

Nintendo tiết lộ ngày ra mắt của game di động đầu tiên Miitomo: 17/3, tức là vào thứ Năm tuần sau. Tiết lộ này được chia sẻ trên Tweet.

Đây có thể chính là giao diện của Samsung Galaxy X với chế độ chơi game hai màn hình như Nintendo DS

Galaxy X là chiếc smartphone có màn hình gập của Samsung đã xuất hiện trong khá nhiều tin đồn từ trước đến nay, ngay cả chính Samsung cũng xác nhận sẽ cố gắng ra mắt thiết bị này trong năm 2018. Tuy nhiên, có khá ít thông tin và hình ảnh về

Sau khi ra mắt máy chơi game Switch, cổ phiếu của Nintendo đã sụt giảm nghiêm trọng

Ra mắt máy chơi game, lẽ ra Nintendo sẽ mong muốn cổ phiếu tăng lên nhưng sau khi máy chơi game Switch chính thức ra mắt, cổ phiếu Nintendo đã giảm tới 6% trong phiên giao dịch tại Nhật Bản.

Bên trong máy chơi game "đình đám" Nintendo Switch có gì?

Như thường lệ, rất nhanh sau khi một sản phẩm công nghệ 'đình đám' mới được bán ra thị trường là chuyên gia 'phẫu thuật' công nghệ iFixit lại cho chúng ta thỏa mãn trí tò mò về toàn bộ cấu tạo phần cứng của sản phẩm mới đó.

Switch đánh bại Wii U, phá vỡ mọi kỷ lục về doanh thu của Nintendo tại Mỹ trong 2 ngày đầu ra mắt

Do anh thu của hệ máy Switch này trong 2 ngày vừa qua đã bỏ xa mọi kỷ lục doanh thu những hệ máy trước đây của Nintendo tại khu vực Mỹ.

Tencent ra mắt Nintendo Switch Super Mario Limited Edition ở Trung Quốc

Tencent ra mắt Nintendo Switch Super Mario Limited Edition ở Trung Quốc Tencent Games đã được độc quyền phát hành máy chơi game Nintendo Switch tại Trung Quốc và họ mới tung ra phiên bản Nintendo Switch Super Mario Limited Edition. Tencent mới đây

5 điều Super Mario của Nintendo nên học tập Pokemon Go

Vào tháng 12, Nintendo sẽ phát hành Super Mario Run trên iOS. Tuy nhiên ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 5 điều Nintendo nên học hỏi từ game Pokemon Go.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

9 thủ thuật sử dụng Huawei Nova 2i không phải smartphone nào cũng có

Huawei Nova 2i đang là chiếc smartphone gây sốt phân khúc dưới 6 triệu chính hãng với thiết kế màn hình FullView, cấu hình khá đi kèm 4 camera....

4 thiết lập đơn giản giúp bạn làm quen với Galaxy Note FE

ẩm được tung ra nhằm tri ân những người dùng trung thành của Galaxy Note series và đang ghi nhận doanh số ấn tượng – 20.000 đơn đặt trước chỉ trong 2 tuần.

Hướng dẫn sử dụng Animoji trên iPhone X

iPhone X là phiên bản đặc biệt của Apple để kỷ niệm 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt.

Cách tải nhạc trực tiếp trên iPhone cực kì đơn giản, dễ thực hiện

Đầu tiên, bạn cần tải về máy ứng dụng Documents 5, đây là một ứng dụng thoạt nhìn khá quen thuộc khi nó giúp bạn truy cập các tập tin như hình ảnh, văn bản... mà nó còn có thể giúp tải nhạc trực tiếp trên iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Sharp Aquos S2 mới ra mắt giá 7 triệu đồng

Sharp từ trước đến nay được nhiều anh em đam mê công nghệ biết đến những sản phẩm có màn hình viền siêu mỏng từ năm 2013. Và Aquos S2 cũng giữ vững ấn tượng ấy cho đến tận hôm nay.

Đánh giá pin Meizu U20: Thời lượng sử dụng tốt, xem phim liên tục hơn 9 giờ

Bài đánh giá này được chia thành hai phần, phần một sử dụng tổng hợp với các tác vụ xem phim, lướt Facebook,… Và phần hai là đánh giá khả năng xem phim offline liên tục của Meizu U20. Điều kiện để thực hiện bài đánh giá

OPPO R17 Pro là sản phẩm đưa OPPO lên tầm cao mới

Khi về thị trường Việt Nam, OPPO R17 Pro chắc chắn sẽ là một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất của hãng với hàng loạt tính năng cao cấp hàng đầu.