5 Chú ý giúp bạn bảo vệ chiếc smartphone khỏi những tên trộm hiện nay

Những chiếc smartphone đang dần trở nên thông dụng trong cuộc sống hiện nay. Và đây cũng là một phương tiện cực kỳ dễ bị đánh cắp bởi những tên trộm . Vậy giải pháp để bảo vệ chiếc điện thoại khỏi những tên trộm hiện nay là gì?


Ngày nay việc sử dụng smartphone ngày càng trở nên thông dụng hơn, con người phụ thuộc nhiều hơn vào điện thoại di động sử dụng cho mục đích lưu trữ nhiều dữ liệu khác nhau . Thời kỳ đầu thì chiếc điện thoại chỉ là một phương tiện giúp bạn lưu trữ những địa chỉ liên lạc, hay chứa những tựa game giải trí nhẹ như Snake thì hiện tạy chúng ta sử dụng điện thoại thông minh để thực hiện các giao dịch ngân hàng, gửi email, giao tiếp mạng xã hội và lưu trữ các hình ảnh gọn trong một chiếc túi nhỏ của chúng ta.Để có thể đáp ứng được nhiều mục đích hơn đòi hỏi phải có những chiếc điện thoại với chức năng tốt hơn , cao cấp hơn. Chính sự hiện đại và đa năng này chiếc điện thoại trở thành mục tiêu săn đuổi của những tên trộm hơn bao giờ hết . Chính vì thế bạn cần bảo vệ chiếc điện thoại của bạn làm sao an toàn bởi những tên trộm

Trong những buổi tiệc thì mang theo sử dụng những chiếc điện thoại cũ

Thông thường với mỗi người để có thể sở hữu những chiếc điện thoại hiện đại và cao cấp thường thì đã trải qua nhiều mẫu điện thoại tầm trung , khi có những chiếc điện thoại mới bạn đừng vội vàng vứt bỏ những chiếc điện thoại cũ xung quanh nhà hay bỏ chúng nằm bám bụi trong ngăn kéo.


Thao khảo thêm : Điện thoại đi động đẹp , điện thoại trả góp lãi suất thấp


5 Chú ý giúp bạn bảo vệ chiếc smartphone khỏi những tên trộm hiện nay

Nếu bạn đi đến những nơi có nguy cơ cao bị mất điện thoại thì bạn hãy sử dụng chiếc sim thứ 2 của mình lắp trong những chiếc điện thoại cũ (loại trả trước), mang nó theo bạn thay vì mang theo chiếc điện thoại bạn đang sử dụng. Và khi đến những nơi đông đúc thì nếu có một vị khách tinh ranh muốn lấy chiếc điện thoại của bạn hoặc bạn chẳng may đánh rơi chiếc điện thoại này xuống bên cạnh ghế thì đây cũng không phải là một điều gây chú ý như chiếc điện thoại hiện đại bạn đang sử dụng.

Với những chiếc điện thoại cổ bạn không thể có những bức ảnh 'tự sướng' đẹp như mình mong muốn nhưng chỉ một sự bất tiện đó mà giúp bạn có thể bảo vệ được những dữ liệu và thông tin quan trọng thì bạn sẽ chọn bên nào.

Áp dụng nhiều công nghệ khóa điện thoại khác nhau

Đại đa số những chiếc điện thoại hiện nay đều được người chủ cài đặt chế độ khoá máy, thông thường là sử dụng một dãy mã số, hiện đại hơn là sử dụng cảm biến vân tay vô cùng bảo mật.

Tuy nhiên những chức năng này chỉ thực sự an toàn với những thiết bị IOS còn với những thiết bị Android thì lại là chuyện khác vì những thiết bị này có thể bị bẻ khóa mọi thứ vô cùng đơn giản, chính vì thế hãy tăng thêm cơ chế bảo mật cho thiết bị của bạn như thêm tính năng nhận dạng khuôn mặt hay ứng dụng Smart Lock. Cấu hình mở khoá điện thoại khi bạn cắm sạc USB hoặc kết nối với một mạng Wifi cụ thể.

Hiện nay hệ điều hành Android cung cấp và bạn cần chọn một ứng dụng để cài đặt cho điện thoại của bạn.


Sử dụng phần mềm chống virus nhưng không theo cách thông thường bạn nghĩ

Với những mẫu điện thoại chạy hệ điều hành Android cần phải phải sử dụng phần mềm chống virus nhưng do chúng có một số tính năng đặc biệt mà bạn có thể cài đặt sử dụng. Một tính năng rõ ràng nhất là báo động mất cắp.Với những chương trìn này được cài đặt , người chủ điện thoại bị mất cắp có thể gửi một tin nhắn từ điện thoại khác tới điện thoại bị mất cắp và chuông điện thoại của họ sẽ phát ra một hồi chuông lớn mà kẻ trộm không thể tắt đi.

Một trong những phần mềm đó chính là Android là Avast!. Một phần mềm được ứng dụng tính năng báo động khi bị mất cắp(Anti - Theft) với một giọng nữ thốt ra một cách liên tục, rất chói tai rằng 'SIM của bạn đã bị mất cắp' và chiếc điện thoại bị mất cắp lúc này dường như không còn là một món mồi hấp dẫn.



Cài đặt thêm mật khẩu hoặc mã PIN cho các ứng dụng nhạy cảm

Một thông tin không may là các mã PIN của chúng ta không phải luôn là bí mật. Để giữ các thông tin khỏi các đối tác, các tin đồn trong công việc hay các đối thủ kinh doanh, bạn nên cài đặt thêm một ứng dụng bảo mật cho chiếc điện thoại của bạn như WhatsApp hay Facebook.

Với những ứng dụng cần bảo mật bạn nên cài thêm một mã PIN đến các ứng dụng cá nhân từ Avast! và bạn không cần phải cài lại điện thoại để có thể làm việc này.

Tìm kiếm điện thoại hoặc xoá dữ liệu từ xa

Có thể bạn đã áp dụng rất nhiều biện pháp phòng ngừa đã liệt kể ở trên nhưng một thời điểm nào đó, một kẻ không mong muốn đã giữ được điện thoại và dữ liệu của bạn. Bạn đừng buồn vì đã có những ứng dụng có thể theo dõi điện thoại của bạn hoặc xoá bất kỳ thông tin cá nhân của bạn từ xa.

Ứng dụng đó chinh là Device Manager Android của Google cho phép bạn kết nối nhiều thiết bị đầu cuối với một tài khoản và kiểm soát từng thiết bị riêng (bạn cần tải về ứng dụng trên tất cả các thiết bị của bạn để cho nó hoạt động tốt).Nếu bạn bị mất thiết bị thì bạn chỉ việc đăng nhập tài khoản và xóa tất cả dữ liệu chỉ trong một vài giây.

Ngoài ứng dụng này thì trên kho ứng dụng có rất nhiều ứng dụng có chức năng hoạt động tương tự nằm trong kho ứng dụng Google Play Store vì vậy bạn có thể thoả thích mua sắm để chọn ứng dụng tốt nhất cho bạn.

Trên đây là 5 giải pháp giúp bạn bảo vệ chiếc điện thoại thông minh của bạn và cái quan trọng hơn là dữ liệu sẽ được an toàn hơn nhiều. Tuy nhiên lời khuyên quan trọng chung của chúng tôi cho bạn là bạn luôn luôn cần đề cao cảnh giác với bất kỳ thông tin dữ liệu có trên điện thoại của bạn nếu bạn không muốn bất cứ ai khác có thể xem.

Nguồn : Tổng hợp

Từ khoá : chi, smartphone, nay

TIN LIÊN QUAN

Lẻn vào nhà hàng xóm trộm điện thoại trị giá 15 triệu đồng

Lẻn vào nhà hàng xóm trộm điện thoại trị giá 15 triệu đồng Thấy cửa nhà hàng xóm không đóng, Võ Nhân Dũng (SN 2002), trú tại thôn Trung Hải, xã Thiên Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) đã lẻn vào nhà hàng xóm lấy trộm một chiếc điện thoại IPhone xs max trị giá

Gã trộm vờ mua hamburger để trộm iPhone ngày mùng 5 Tết

Gã trộm vờ mua hamburger để trộm iPhone ngày mùng 5 Tết Người đàn ông chừng 40 tuổi, đeo khẩu trang vào tiệm bánh ở quận Tân Bình, TP.HCM yêu cầu nữ nhân viên làm hai chiếc hamburger rồi chôm iPhone… 11 giờ 19 phút trưa ngày 16-2 (mùng 5 Tết) cô

Hà Nội: Vừa ‘chôm’ 2 điện thoại iPhone trên ô tô, tên trộm bị cảnh sát bắt giữ

Hà Nội: Vừa ‘chôm’ 2 điện thoại iPhone trên ô tô, tên trộm bị cảnh sát bắt giữ Hân điều khiển xe máy phát hiện chiếc xe ô tô đỗ trên đường không khóa cửa, xung quanh không có người trông giữ. Khi phát hiện 2 chiếc điện thoại iPhone XS max, đối

Apple, Samsung và nhiều hãng khác phải đưa ra giải pháp chống trộm cắp điện thoại

Bang New York, Apple, Samsung, Google, Motorola và Microsoft được hỏi về những gì họ làm để trấn áp các vụ trộm điện thoại di động gây thiệt hại lớn và đôi khi còn mang tính bạo lực.

Cơ quan chuyên nghe lén điện thoại của Anh bị... nghe trộm

Phần mềm chạy trên điện thoại chuyên dụng của cơ quan tình báo Anh quốc, GCHQ – đơn vị chuyên thực hiện các phi vụ nghe lén, lại có lỗ hổng cho phép bên ngoài có thể 'cài bọ' để nghe lén tổ chức này.

IS vừa bị mất trộm một chiếc USB vô cùng quan trọng

(Công lý) - Trang tin Sky News của Anh cho biết họ đang nắm giữ thông tin cá nhân của hàng ngàn thành viên IS. Các thông tin này được khai thác từ chiếc USB được đánh cắp của một...

Bằng công nghệ này, hacker có thể lấy đuợc mã PIN điện thoại của bạn chỉ trong vài giây

Thời gian gần đây, kẻ xấu đã áp dụng phương pháp công nghệ cao để giúp thực hiện các hành vi ăn trộm mã PIN điện thoại. Chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn, chúng có thể biết và xác định rõ mật khẩu đăng nhập thiết bị của bạn là gì!

Nhân viên Thế giới di động trộm 90 chiếc Iphone đi chơi Valentine

Sự việc hy hữu và cực táo bạo vừa xảy tại cửa hàng Thế giới di động số 1 Chùa Hà, Tp Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc khi chính nhân viên cửa hàng này thực hiện vụ trộm 90 chiếc Iphone với giá trị trên 2 tỷ đồng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn selfie với Portrait Lightning trên iPhone X

Làm thế nào về việc chụp selfie ảnh chân dung? sẽ hướng dẫn các bạn để chụp trong chế độ Portrait Lightning với camera trước trên iPhone X.

Tại sao điều hòa lại thổi ra hơi nóng?

Trong quá trình sử dụng, các vật dụng xảy ra sự cố là điều không hiếm gặp. Với điều hòa cũng vậy, nhất là khi thời tiết nắng nóng và thời gian sử dụng điều hòa sẽ kéo dài hơn. Vậy nguyên nhân điều hòa thổi ra hơi nóng

7 tính năng thú vị trên Android có thể bạn đã bỏ lỡ trong quá trình sử dụng

Những bạn hay có thói quen kiểm tra cập nhật ứng dụng thường xuyên thì việc thêm lối tắt ứng dụng của tôi ra màn hình chính là điều cần thiết, chi tiết như sau.

Làm nổi bật thông báo quan trọng với tinh chỉnh Priority

Cụ thể hơn, tinh chỉnh Priority sẽ cung cấp cho bạn khả năng tùy chỉnh độ rung của thiết bị đối với những thông báo quan trọng cần làm nổi bật hơn các nội dung còn lại. Bên cạnh đó, nhà

Chromebook tốt nhất mà học sinh, sinh viên nên tham khảo vào năm 2023

Nếu đang nghĩ đến việc mua máy tính mới, bạn có thể cân nhắc mua Chromebook để thay thế. Chromebook là giải pháp thay thế chi phí thấp cho máy tính xách tay truyền thống của Google, với một số mẫu có giá dưới 300 đô

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Pixel 6 Pro: Liệu có dẫn đầu thế giới Android?

Được trang bị nhiều tính năng hiện đại cùng cấu hình mạnh mẽ, Google Pixel 6 Pro hứa hẹn mang đến trải nhiệm tốt nhất cho người dùng hiện tại.

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.