Ông Obama lệnh điều tra toàn diện tấn công mạng bầu cử tổng thống Mỹ

Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Ảnh: AFP)

Thư ký báo chí Nhà Trắng Eric Schultz cho biết, đầu tuần này, Tổng thống Obama đã yêu cầu xem xét lại nghi vấn tấn công mạng nhằm vào cuộc bầu cử tổng thống 2016 trong bối cảnh Quốc hội đề nghị cung cấp thêm thông tin về nghi vấn Nga can thiệp vào cuộc bầu cử của Mỹ.

Ông Schultz cho biết thêm, Tổng thống Obama muốn hoàn tất việc này trước khi ông kết thúc nhiệm kỳ vào ngày 20/1 tới. 'Chúng tôi sẽ công khai thông tin cho công chúng nhiều nhất có thể. Đây là ưu tiên lớn của tổng thống', ông Schultz nói. Tuy nhiên, hiện chưa rõ nội dung điều tra có được công bố hay không.

Lisa Monaco, cố vấn An ninh Nội địa và chống khủng bố hôm qua cũng xác nhận: 'Tổng thống vừa chỉ đạo các cơ quan tình báo xem xét lại toàn diện điều gì đã xảy ra trong cuộc bầu cử'.

Trong chiến dịch tranh cử, giới chức Mỹ từng cáo cuộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống của Mỹ nhằm mang lại lợi thế cho ứng viên Cộng hòa Donald Trump. Cáo buộc đưa ra sau khi các hệ thống máy tính của đảng Dân chủ và Cộng hòa bị tin tặc đột nhập. Hàng loạt email của trợ lý chiến dịch tranh cử cho ứng viên Dân chủ Hillary Clinton cũng bị tiết lộ.

Tuy nhiên, Nga đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc này. Về phần mình, trả lời phỏng vấn tạp chí Time tuần này, Tổng thống đắc cử Donald Trump nói: “Tôi không tin. Tôi không tin Nga can thiệp vào”. Ông Trump cho rằng, cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ chỉ nhằm “mục đích chính trị”.

Minh Phương

Theo BBC, AFP

Tag :Tổng thống Obama, bầu cử tổng thống, chiến dịch tranh cử, Nga, điều tra, Donald Trump, tấn công mạng, bầu cử tổng thống mỹ, tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Mỹ

Nguồn : Tổng hợp

Từ khoá : Obama, tra

TIN LIÊN QUAN

Ông Obama tiết lộ bí mật người ngoài hành tinh trước khi hết nhiệm kỳ?

Tổng thống Barack Obama có thể sẽ tiết lộ về sự tồn tại hay không của người ngoài hành tinh trước khi ông kết thúc nhiệm kỳ tổng thống.

Trang Facebook của ông Obama sẽ thuộc về ai sau khi ông rời Nhà Trắng?

Toàn bộ tài khoản mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram của ông Obama được chuyển giao cho ứng viên Tổng thống Mỹ tiếp theo, sau khi ông rời Nhà Trắng.

Bên trong căn nhà sang trọng trị giá 5,3 triệu USD của ông Obama sau khi từ nhiệm tổng thống

Techrum - Cả gia đình ông Barack Obama vừa từ biệt Nhà trắng sau 8 năm gắn bó. Và dù không làm tổng thống Mỹ nữa, song điều đó chẳng đồng nghĩa là ông sẽ sống giản dị như một người dân bình thường. Gia đình Obama hiện đang chuyển tới ngôi nhà trị

Bên trong căn nhà sang chảnh trị giá 5,3 triệu USD của ông Obama sau khi từ nhiệm tổng thống

Techrum - Cả gia đình ông Barack Obama vừa từ biệt Nhà trắng sau 8 năm gắn bó. Và dù không làm tổng thống Mỹ nữa, song điều đó chẳng đồng nghĩa là ông sẽ sống giản dị như một người dân bình thường. Gia đình Obama hiện đang chuyển tới ngôi nhà trị

Ký sinh trùng mới mang tên Tổng thống Obama

Dù không phải là giải Nobel Hòa bình nhưng có lẽ Tổng thống Barack Obama cảm thấy tự hào khi được các nhà khoa học lấy tên mình đặt cho một loại ký sinh trùng mới.

Quân đội Trung Quốc diễn tập chiến tranh mạng

Cuộc diễn tập đầu tiên tập trung vào các lực lượng chiến đấu bao gồm các đơn vị kỹ thuật số, các lực lượng đặc nhiệm, lực lượng tác chiến điện tử và hàng không.

Bà Hillary ngã bệnh và linh ứng tiên tri của Vanga về Tổng thống Mỹ?

Những lời đồn đoán rằng bà Hillary Clinton sẽ rời cuộc tranh cử Tổng thống đã nổi lên sau khi xuất hiện hình ảnh được cho là bà ngã quỵ vì viêm phổi trong một buổi lễ tưởng niệm ngày 11/9 diễn ra hôm Chủ Nhật vừa qua.

Hacker Trung Quốc đánh cắp tài liệu mật của Obama

Báo chí Mỹ cáo buộc hacker Trung Quốc đã ăn cắp nhiều tài liệu mật của ông Obama và John McCain trong chiến dịch tranh cử năm 2008.

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chất lượng hình ảnh của TV Samsung SUHD KS7500

Samsung KS7500 Trình diễn ấn tượng trong phòng sáng Hầu hết mọi người đều thích trưng bày TV của họ trong phòng khách. Đây là nơi mà các thành viên thường sum họp, và cũng...

Trên tay cáp sync/sạc USB-C - USB-A có bộ nhớ 64GB

Mình dùng sợi cáp này như là bộ nhớ gắn thêm cho điện thoại Android, mỗi lần muốn chép gì ra hay chép gì vào thì dùng. Các tính năng khác như dùng để sạc pin và dùng để kết nối với máy tính khi cần.

Đánh giá Meizu M3: “Ngon” trong tầm giá dưới 3 triệu đồng

Với thiết kế trẻ trung, cùng cấu hình phần cứng tốt, đi kềm với mức giá rẻ. Meizu M3 đang là lựa chọn khó có thể bỏ qua