Chủ tịch Foxconn viết tâm thư gửi Donald Trump

Sau khi có thông tin về việc Foxconn đang đàm phán để đặt nhà máy sản xuất iPhone tại Mỹ, ngay lập tức chủ tịch Foxconn viết tâm thư gửi Donald Trump để bày tỏ.

 

 

Đầu thư, Terry Gou - chủ tịch Foxconn chúc mừng tân tổng thống và cho rằng chiến thắng của Trump tạo động lực cho vị chủ tịch này muốn tranh cử chức Thủ tướng Đài Loan trong tương lai. Ông này cũng đã chỉ rõ cho Trump vai trò của Foxconn đối với Apple là rất quan trọng. Bởi, Foxconn trực tiếp tạo ra iPhone, không phải là Apple.

Trái với những gì người ta nghĩ, rằng Foxconn sẽ gửi một bức thư hứa hẹn cam chịu và sẽ sớm xây dựng nhà máy sản xuất iPhone tại Mỹ như Tổng thống mong đợi. Lần Terry Gou đã cho Trump một đòn đau chưa từng thấy trong từng câu từng chữ của bức thư.

 

 

Vị chủ tịch đã bóc mẽ Trump khi khẳng định ông đã không thể tạo ra thêm được việc làm nào cho người dân Mỹ. Thậm chí việc làm dại dột của tổng thống sẽ khiến người dân của ông gánh chịu hậu quả nặng nề.

Terry Gou khẳng định rằng, họ có thể xây dựng nhà máy sản xuất iPhone tại Mỹ, thậm chí là ngay trong tòa tháp Trump. Nhưng giá thành của những chiếc iPhone được sản xuất như thế sẽ rất cao. Như một số bài viết trước đã phân tích, giá chiếc iPhone dưới thời Donald Trump có thể tăng gấp đôi.

Và lưu ý là Foxconn ở Mỹ sẽ không thể tạo ra thêm bất kỳ việc làm nào cho người Mỹ. Bởi để tối thiểu hóa chi phí và giá thành không bị đội lên quá cao, họ sẽ sử dụng robot tự động hóa lắp ráp và sản xuất thiết bị theo dây chuyền. Điều này sẽ mất hàng tháng để chuyển giao công nghệ trong khi chỉ cần vài giờ để có thể huấn luyện đội ngũ nhân viên.

Nếu Trump muốn Foxconn xây dựng nhà máy và tạo công ăn việc làm cho người Mỹ. Hãy làm theo những điều kiện như Foxconn đưa ra, bao gồm:

- Giảm thuế,

- Trợ cấp tiền trong việc thuê nhân công,

- Cung cấp điện giá rẻ,

- Thậm chí cung cấp hàng loạt lô đất để đặt nhà máy sản xuất iPhone tại Mỹ.

Cuối thư, Foxconn đặc biệt nhắc nhở tân tổng thống nên suy xét về sự thiếu sâu sắc của mình: “Nhưng thưa ngài tân Tổng thống, hãy nhớ rằng: Giống như bước tường mà ông đang định xây, nhất định sẽ có người phải trả giá cho điều đó, nhưng không phải là chúng tôi đâu”.

Từ khi có kết quả bầu cử tổng thống Mỹ, Donald Trump trở thành một vấn đề rất đau đầu của Apple cùng tất cả công ty lại “thung lũng Silicon” Mỹ. Và với bức thư này, dường như Apple đã giải quyết được vấn đề một cách khá khôn ngoan và êm đẹp.

Còn bạn thì sao? Bạn có muốn Apple và Foxconn sản xuất iPhone 8 sắp ra mắt tới tại Mỹ không? Hãy để lại bình luận bên dưới cho biết nhé.

 

Ảnh minh họa

 

Vichan

Theo bloomberg

TIN LIÊN QUAN

Sau khi Donald Trump đưa ra ưu đãi hấp dẫn, ba đối tác lớn của Apple đã rục rịch tính chuyện sang Mỹ

Techrum - Ba đối tác sản xuất, cung cấp linh kiện chính cho Apple là Foxconn, Sharp và TSMC đều đang xem xét những lời đề nghị đầy “thân thiện' của tân Tổng thống Donald Trump để xây dựng nhà máy ngay tại đất Mỹ.

Foxconn xác nhận sẽ có nhà máy sản xuất iPhone tại Mỹ

Trước áp lực của Donald Trump, đối tác lắp ráp phần cứng lớn nhất của Apple là Foxconn sẽ xây nhà máy sản xuất iPhone tại Mỹ trong thời gian tới.

Nhà máy Foxconn 7 tỷ USD sắp được xây dựng tại Mỹ

Một nhà máy Foxconn trị giá tới 7 tỷ USD sắp được ra đời tại Mỹ. Nhà máy này sẽ chuyên sản xuất màn hình nhằm cung ứng linh kiện cho các sản phẩm của Apple.

Foxconn công bố nhà máy đầu tiên tại Mỹ, chưa dành cho Apple

Nhà máy đầu tiên của Foxconn tại Mỹ ban đầu sẽ tạo khoảng 3 ngàn việc làm và có thể nâng lên thành 13 ngàn khi đủ công suất, đây sẽ là nơi mà Foxconn sản xuất panel cho TV Sharp bán ra tại Mỹ.

Apple muốn đưa dây chuyền sản xuất iPhone về Mỹ

Apple được cho đang yêu cầu đối tác sản xuất tìm cách đưa dây chuyền sản xuất iPhone về Mỹ, theo Nikkei.

Donald Trump: Apple sẽ xây 3 nhà máy lớn ở Mỹ

Apple mang việc sản xuất về lại Mỹ có vẻ như sẽ thành sự thật. Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa cho biết trong một bài phỏng vấn là Apple sẽ mở 3 nhà máy lớn ở Mỹ để phục vụ việc sản xuất của họ. Và tin này được chính CEO Apple Tim Cook chia sẻ với

Đề phòng ông Trump bắt sản xuất iPhone tại Mỹ, Apple ráo riết tìm lối thoát

Dân trí Apple được cho là đang bắt đầu chuẩn bị cho tình huống xấu nhất có thể xảy ra - đó là bị Donald Trump yêu cầu đưa dây chuyền sản xuất iPhone trở lại Mỹ, giống như những gì ông từng tuyên bố ...

Cận cảnh “quái thú” Cadillac One của Tổng thống Donald Trump ở Hà Nội

Sáng 12/11, 'quái thú' The Beast của Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng đoàn xe tùy tùng đã xuất hiện tại Phủ Chủ tịch. Xe được trang bị kính chống đạn, vỏ xe bọc thép có thể chịu đạn xuyên giáp, bình xăng đặc biệt bằng sợi kevlar với xăng được pha

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Land Rover Range Rover HSE 2019 - Kẻ tạo trào lưu

Ta đã thấy Porsche có 2 mẫu SUV. Không những thế, Bentley, Rolls-Royce, Lamborghini, Maserati, Aston Martin, thậm chí cả Ferrari cũng đang và sắp có những mẫu xe gầm cao.

Đánh giá tủ lạnh Panasonic NR-BV289QSV2 Inverter 255 lít

Điểm nổi bật nhất là thiết kế khá nhỏ gọn với ngăn đá dưới tiện lợi giúp người dùng không phải khom lưng quỳ gối khi lấy thức phẩm thường xuyên ở ngăn mát. Với chiều cao chỉ hơn 150 cm một chút nên tầm với và tầm nhìn

Đánh giá nhanh Surface Book 2: bản lề chắc chắn hơn, cấu hình tốt hơn

Cấu hình đã mạnh mẽ hơn và được việc hơn nhờ thế hệ vi xử lý Kaby Lake Refresh - lần đầu CPU dòng U có 4 nhân 8 luồng, thêm vào đó là GPU rời thế hệ Pascal.