Tin nhanh - Smartphone 4 USD nhận được 50 triệu đơn đặt hàng

Với giá chỉ gần 4 USD (khoảng 80 ngàn đồng), chiếc smartphone rẻ nhất thế giới Freedom 251 của Ấn Độ đã làm chấn động giới công nghệ trong tuần qua.

Theo trang công nghệ Android Authority, dù vẫn còn nhiều 'hoài nghi' nhưng nhà sản xuất của Freedom 251 là Ringing Bells mới đây công bố đã nhận được 50 triệu đơn đặt hàng cho thiết bị từ khi nhận đặt trước cách đây vài ngày. Song, Ringing Bells cũng cho biết hãng không thể đáp ứng đủ lượng nhu cầu quá lớn như vậy, do đó công ty sẽ chỉ giao trước 2,5 triệu chiếc Freedom 251 từ nay đến ngày 10/4 sắp tới và sẽ giao hoàn tất số còn lại vào cuối tháng 6.

Với giá gần 4 USD, rẻ hơn cả một ly cà phê Starbucks, Freedom 251 đã thực sự làm chấn động giới công nghệ trong tuần qua với chip xử lý 4 nhân, màn hình 4 inch qHD và chạy Android 5.1 Lollipop. Tuy nhiên, chiếc Freedom 251 'phiên bản mẫu' được giao cho các phóng viên công nghệ trên tay thực chất lại là mẫu Adcom Ikon 4 của Trung Quốc với giá bán lên đến 54 USD (1,2 triệu đồng). Trong khi logo Adcom được nhà sản xuất che đậy khá lộ liễu bằng … bút xóa, điều thú vị là Adcom cũng không hề biết đến sự việc này cho đến khi mọi thứ bị báo chí 'phanh phui'.

Rất nhiều thắc mắc được đưa ra về mức giá rẻ như 'cho không' của chiếc smartphone này, thậm chí nhiều thông tin mới còn nêu giả thiết cho rằng máy được cài sẵn phần mềm gián điệp nhằm … theo dõi và bán thông tin của người dùng. Nếu không, đây chỉ là chiêu trò PR nhằm quảng cáo cho nhà sản xuất.

Phúc Thịnh

TIN LIÊN QUAN

Adcom kiện Ringing Bells vì smartphone 4 USD

Ringing Bells, nhà sản xuất smartphone Freedom 251 đang ngập trong rắc rối khi Advantage Computers (Adcom) tuyên bố đưa hãng này ra tòa.

Ringing Bells có thể bị kiện vì smartphone giá 4 USD

Ringing Bells, công ty phân phối điện thoại Freedom 251 giá 4 USD gây xôn xao thời gian qua có thể sẽ dính phải rắc rối pháp lý với nhà sản xuất ADCOM.

Cha đẻ của smartphone Android rẻ nhất thế giới vừa bị bắt vì tội lừa đảo

Chiếc smartphone với tên gọi Freedom 251 đã được giới thiệu và bán ra ở thị trường Ấn Độ với giá siêu rẻ khoảng ₹251, tương đương 3.6 USD, tức là chỉ vỏn vẹn 80.000 đồng.

Nhà sản xuất smartphone 4 USD bị kiện vì đơn phương ngừng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Một công ty được nhà sản xuất Ringing Bells thuê chăm sóc khách hàng đã đệ đơn kiện nhà sản xuất smartphone 4 đô với cáo buộc lừa đảo và không trả tiền đúng hạn.

Nhà sản xuất smartphone 4 USD bị kiện với cáo buộc lừa đảo

Một công ty sau khi được thuê dịch vụ chăm sóc khách hàng mới đây đã đệ đơn kiện nhà sản xuất smartphone 4 USD với cáo buộc lừa đảo và không trả tiền đúng hạn.

Tin nhanh - Smartphone giá 4 USD có chi phí sản xuất gần 40 USD!

Nhà sản xuất Ấn Độ Ringing Bells tiết lộ chiếc smartphone Freedom 251 có chi phí sản xuất khoảng 2.500 Rupee (hơn 36 USD). Lý do họ bán sản phẩm có gần 4 USD được là vì áp dụng mô hình kinh doanh...

Điện thoại siêu rẻ cấu hình như iPhone, giá chỉ 81.000 đồng ra mắt

Có thể nói chiếc điện thoại có giá rẻ nhất thế giới đã thuộc về một dòng smartphone của Ấn Độ chỉ có giá khoảng 81.000 đồng.

Ra mắt điện thoại siêu rẻ cấu hình như iPhone, giá chỉ 81.000 đồng

Có thể nói chiếc điện thoại có giá rẻ nhất thế giới đã thuộc về một dòng smartphone của Ấn Độ chỉ có giá khoảng 81.000 đồng.

THỦ THUẬT HAY

Một số thủ thuật đơn giản giúp bạn biến Google Drive thành ổ cứng

Google Drive là một giải pháp lưu trữ trực tuyến tuyệt vời dành cho rất nhiều người dùng. Vậy bạn đã biết cách biến Google Drive thành ổ cứng chưa?

Các phương pháp tốt nhất để tìm và truy xuất các thiết bị Android bị mất

Cho dù bạn có thận trọng với các thiết bị điện tử củamình như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể loại trừ khả năng bị mất. Thậtmay mắn cho người dùng Android, có các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế đặc biệt để

"Thiên biến vạn hoá" chiếc Moto Z2 Play với combo Moto Mods độc đáo

Đây là một trong những Moto Mod mình thích nhất, cơ bản vì nhìn tăng vẻ đẹp mặt lưng cho máy cũng như khả năng chụp ảnh.

EaseUS Partition Master: Thay đổi kích cỡ hoặc di chuyển phân vùng ổ cứng

EaseUS Partition Master giúp thay đổi kích cỡ / di chuyển phân vùng ổ cứng để tận dụng không gian đĩa đặc biệt là mở rộng hệ thống ổ đĩa (ổ đĩa C) để giải quyết vấn đề dung lượng lưu trữ ổ cứng thấp

Tại sao tất cả lõi trong CPU luôn có cùng một tốc độ?

Nếu từng so sánh khi mua CPU mới, có thể bạn sẽ nhận ra rằng tất cả lõi CPU đều có cùng một tốc độ. Bài viết hôm nay sẽ cho bạn biết vì sao.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera wifi C2C HD 720P giá 1.500.000 VNĐ

Ngày nay, công nghệ không dây phát triển dẫn đến các hệ thống camera thông minh trông gọn gàng, bạn không cần phải lắp đặt dây cáp lằng nhằng hay mua sắm đầu thu đắt tiền.

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống