Tin nhanh - Quý 4/2015: Nvidia đi ngược chiều suy thoái của PC

Kết quả kinh doanh của NVIDIA đã vượt quá kỳ vọng của giới đầu tư, giúp cho cổ phiếu tăng giá 6% trong cùng ngày.

Là nhà sản xuất độc tôn thị trường đồ họa máy tính với 81% thị phần (theo ước tính của Jon Peddie Research), kết quả kinh doanh của NVIDIA cũng là một yếu tố quan trọng để đánh giá các mảng kinh doanh như phần cứng game PC, các trung tâm dữ liệu và chip trên xe hơi. Dù cho thị trường PC đã rơi vào khủng hoảng, NVIDIA vẫn đạt kết quả kinh doanh rất khả quan trong quý trước.

Theo VentureBeat, trong quý 4/2015, NVIDIA đạt lợi nhuận 52 cent/cổ phiếu trên tổng doanh thu 1,4 tỷ USD. Phố Wall trước đó đã đặt ra kỳ vọng doanh thu 1,31 tỷ USD, trong khi NVIDIA tự đưa ra con số ước tính khoảng 1,3 tỷ USD.

Bộ phận sản xuất chip đồ họa của NVIDIA tăng trưởng 10% trong khi doanh thu mảng game tăng tới 25% so với một năm trước đó. Mối quan tâm ngày càng gia tăng đối với công nghệ thực tế ảo (VR) và doanh số tăng cao trong mùa nghỉ lễ cuối năm được coi là nguyên nhân chính giúp NVIDIA đạt được thành tích này.

Trong buổi họp báo công bố tình hình kinh doanh, CEO Jen-Hsun Huang của NVIDIA đã lên tiếng khẳng định: 'NVIDIA hiện đang nắm giữ vị trí trọng tâm của 4 cơ hội tăng trưởng lớn – game trên PC, VR, Deep Learning (học sâu) và xe tự lái. Chúng tôi đặc biệt phấn khích về công nghệ Deep Learning, một đột phá trong thuật toán AI có thể tận dụng khả năng của các CPU NVIDIA để xử lý dữ liệu song song'.

Hiện tại, NVIDIA đang hợp tác cùng 3.500 công ty trong lĩnh vực Deep Learning. Thất bại của hãng này trên mảng chip di động có thể được coi là một điều may mắn, bởi thị trường smartphone đã bắt đầu xuống dốc trong khi các công nghệ AI và xe tự lái thì lại đang gia tăng với tốc độ mãnh liệt. 'Chúng tôi đang phối hợp với hàng nghìn công ty để áp dụng năng lực của Deep Learning trong nhiều lĩnh vực, từ khoa học thường thức, dịch vụ tài chính cho tới Internet of Things', ông Huang cho biết.

Lê Hoàng

TIN LIÊN QUAN

Doanh thu trò chơi của AMD trong quý trước gần bằng 10% so với Nvidia

Các cuộc thảo luận về sự cạnh tranh giữa Nvidia và AMD thường thừa nhận Team Green là đội thành công hơn trong số hai gã khổng lồ đồ họa chơi game trên PC. Tuy nhiên, khoảng cách giữa chúng thay đổi tùy thuộc vào doanh nghiệp mà bạn tập trung vào,

AMD giành lại thị phần card màn hình từ Nvidia trong Quý 2/2016, tăng gấp đôi so với năm ngoái

Theo báo cáo của Mercury Research, AMD tiếp tục giành lại thị phần card màn hình từ tay Nvidia trong Quý 2/2016. Sau 4 Quý tăng trưởng liên tiếp, thị phần của AMD hiện tại đã đạt 34,2%, gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Quý 2/2016 chứng kiến cuộc

Qualcomm giảm 24% lợi nhuận trong quý 4/2015

Lợi nhuận của Qualcomm trong quý vừa qua sụt giảm khá nhiều so với cùng kỳ 2014 nhưng vẫn vượt quá kỳ vọng của Phố Wall.

Nvidia thông báo giảm sức mạnh đào tiền điện tử của card RTX 3060 mới, sẽ ra bộ xử lý chuyên dụng cho việc này

Nvidia thông báo sẽ làm cho card đồ họa RTX 3060 mới của họ kém hiệu quả hơn trong việc khai thác tiền điện tử Ethereum. Các trình driver mới đi kèm khi ra mắt GPU vào cuối tháng này sẽ giảm tỷ lệ khai thác Ethereum khoảng 50%, sử dụng phần mềm để

Lộ kết quả chấm điểm hiệu năng của NVIDIA GeForce RTX 2050 và MX 500

GPU dành cho máy tính xách tay thuộc dòng GeForce RTX 2050 và MX500 vừa mới được NVIDIA công bố gần đây. Chưa ra mắt được bao lâu, thì kêt quả chấm điểm hiệu năng trong bài kiểm tra 3DMark Time Spy đã bất ngờ bị rò rỉ.

[CES 2021] NVIDIA ra mắt RTX 30-series thế hệ mới dành cho laptop và RTX 3060 cho desktop

Tại CES 2021, NVIDIA đã ra mắt chipset đồ họa RTX 30-series thế hệ mới dành cho máy tính xách tay, bao gồm RTX 3060, RTX 3070 hoặc RTX 3080 với giá khởi điểm dành cho những laptop trang bị chipset lần lượt là 999 USD, 1299 USD và 1999 USD.

Chính thức ra mắt: Laptop Dell XPS 15 và 17, PC Dell XPS Intel và Nvidia RTX 40 thế hệ 13

Mới đây, Dell đã ra mắt dòng Laptop XPS 15 và 17 thế hệ mới, cũng như máy tính để bàn XPS có phần cứng Intel và Nvidia RTX 40 thế hệ thứ 13. Liệu sản phẩm mới từ nhà Dell có những điểm gì khác biệt? Hãy cùng Trangcongnghe.vn đi tìm hiểu ngay nhé!

Nvidia ra mắt CPU Parker 1.5 teraflops dành cho hệ thống deep learning trên xe tự lái

Còn nhớ tại triển lãm CES hồi đầu năm, Nvidia đã giới thiệu nền tảng PX2, trang bị 2 bộ vi xử lý Parker và 2 GPU kiến trúc Pascal nhằm hỗ trợ các ứng dụng deep learning, hướng tới cuối cùng là trang bị cho xe tự lái. Bây giờ họ chính thức cho ra

THỦ THUẬT HAY

Cách xem cấu hình phần cứng máy tính của mình

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách xem cấu hình phần cứng máy tính của mình, chẳng hạn như tốc độ xử lý hay dung lượng bộ nhớ.

6 ứng dụng OCR Android xuất sắc nhất cho trích xuất văn bản từ ảnh

Bạn có muốn số hóa bất kỳ văn bản in nào để có thể giữ một bản mềm của nó? Nếu vậy thì tất cả những gì bạn cần là một công cụ nhận dạng ký tự quang học (OCR). Có một số công cụ OCR trực tuyến nhưng không có gì thuận

Cách làm đèn flash nháy sáng khi có cuộc gọi, tin nhắn, hay thông báo

Đèn flash nháy sáng ngoài tác dụng trợ sáng khi chụp hình còn có thể là đèn báo khi có điện thoại ​ hay tin nhắn giúp bạn không bỏ lỡ bất kì thông báo nào.

Cách đổi avatar TikTok bằng video độc đáo giúp trang cá nhân của bạn nổi bật hơn

Cũng giống như nền tảng mạng xã hội Facebook, TikTok cũng cho phép người dùng thay đổi ảnh đại diện bằng một video, điều này sẽ làm cho trang cá nhân của bạn thú vị và nổi bật hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo A7010: phablet đáp ứng tốt mọi nhu cầu, trừ game nặng

Lenovo A7010 là phiên bản kế nhiệm của chiếc K3 Note (A7000) từng được chú ý trên thị trường smartphone xách tay năm ngoái. Sản phẩm này vừa được bán chính thức tại Việt Nam vào...

Jaguar E-Pace – Crossover giá hơn 2,9 tỷ đồng sắp ra mắt tại Việt Nam

Ra mắt chính thức vào năm 2017, Jaguar E-Pace là một trong những thnahf viên mới nhất trong phân khúc SUV crossover cao cấp cỡ nhỏ subcompact vốn đang bùng nổ trong vài năm gần đây. E-Pace cùng với người anh em Land

Đánh giá Oukitel U7 Plus: Smartphone giá rẻ dưới 2 triệu

Oukitel U7 Plus có thiết kế khá giống với iPhone 6, phần mặt lưng của sản phẩm được bo tròn ở các cạnh và được vát cong để máy khi cầm sẽ ôm tay hơn.