Project Loon đã sẵn sàng cung cấp Internet tốc độ 15 Mbps

Gần 3 năm sau khi công bố dự án Project Loon - kế hoạch cung cấp mạng Internet thông qua những chiếc khí cầu bay ở độ cao lớn, Alphabet đã sẵn sàng để tiến hành thử nghiệm ở Indonesia vào cuối năm nay.

Astro Teller, người đứng đầu phòng thí nghiệm đổi mới tuyệt mật của Google, đã công bố thông tin này trong một bài thuyết trình diễn ra Hội nghị TED tổ chức thường niên ở Vancouver (Canada). Trong cuộc thảo luận, ông tiết lộ dự án Loon đã phải trải qua rất nhiều thách thức về mặt thiết kế cũng như kỹ thuật, và từng có thời điểm họ nghĩ đến việc bỏ cuộc.



Nhóm nghiên cứu cũng có đạt được những cải tiến nhất định về tốc độ kết nối Internet.

'Chúng tôi đã làm vỡ rất nhiều khí cầu', Teller chia sẻ. Ngoài việc làm sao để những quả bóng cực lớn có thể bay lơ lửng trên bầu trời trong một thời gian dài, khó khăn lớn cần đối mặt là giúp nó có thể di chuyển một cách chính xác, đồng thời giảm giá thành. Mặc dù không mấy dễ dàng, các thành viên của Project Loon đã có thể làm điều đó, họ đã tạo ra một chiếc khí cầu với khả năng đi vòng quanh thế giới 19 lần, trong thời gian 187 ngày. Nhóm nghiên cứu cũng có đạt được những cải tiến nhất định về tốc độ kết nối Internet. Teller tiết lộ tốc độ kết nối ban đầu rất chậm, nhưng giờ đã lên đến 15 Mbps, đủ để thực hiện live streaming video.

Có được thành công nhất định, thế nhưng không phải mọi chuyến bay đều diễn ra một cách suôn sẻ. Việc khởi động thực thi tại Indonesia trong thời gian tới rõ ràng là một phép thử để xem công nghệ phục vụ thực tế cho khách hàng như thế nào. Những thách thức mới có thể phát sinh khi thử nghiệm trên diện rộng bắt đầu triển khai. Trang Re/code cũng cho biết Project Loon sẽ sớm được phát động tại các quốc gia khác ngoài Indonesia. Mới đây, Alphabet cũng đã đạt được thỏa thuận với chính phủ Sri Lanka trong việc cung cấp dịch vụ tại quốc gia nằm ở Nam Á này.


Từ khoá : Project, Loon, cung, Internet, Mbps

TIN LIÊN QUAN

Google khai tử dự án Internet bóng bay sau nhiều năm thử nghiệm

Google khai tử dự án Internet bóng bay sau nhiều năm thử nghiệm Alphabet tập đoàn mẹ của Google vừa thông báo khai tử Loon, một công ty con chuyên vận hành các kinh khí cầu helium bay lơ lửng trong tầng bình lưu khí quyển để cung cấp kết nối

Project Loon sử dụng trí tuệ nhân tạo để cố định vị trí, tự bắt gió để bay lên cao

Nhóm phát triển Project Loon của X (thuộc Alphabet, công ty mẹ của Google) tiết lộ rằng họ đang sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (cụ thể là machine learning) để giúp cố định vị trí của các khinh khí cầu phát Wi-Fi trong thời gian dài.

Google ra mắt Loon, dự án mang Internet cho toàn bộ hành tinh

'Project Loon' là một dự án mới nhất của Google được đưa ra khỏi 'phòng thí nghiệm' Google X. Theo đó, Google sẽ đưa những trái bóng bay khổng lồ lên không trung để... kết nối Internet trên toàn trái đất, kể cả những nơi có địa hình hiểm yếu nhất.

Skybender: Dự án cung cấp mạng 5G của Google bằng drone năng lượng mặt trời

Với tên gọi Project Skybender, Google đang nghiên cứu để cung cấp mạng không dây với tốc độ siêu nhanh cho người dùng bằng những chiếc máy bay không người lái (drone).

Dự án Taara của Google: Dùng laser truyền 700TB dữ liệu không dây trong 20 ngày

Hồi tháng 1, Alphabet đóng cửa Project Loon, một dự án sử dụng khinh khí cầu bay ở tầng bình lưu để truyền dẫn tín hiệu mạng internet không dây tới những vùng hẻo lánh, trước đó vào năm 2017…

Trung Quốc có thể làm phá sản tham vọng phủ Internet toàn cầu của SpaceX

Dân trí Elon Musk, nhà sáng lập và CEO của hãng công nghệ không gian SpaceX đang có tham vọng phủ sóng Internet trên toàn cầu bằng vệ tinh, tuy nhiên tham vọng này đang phải đối mặt với một trở ngại, ...

Trung Quốc có thể phá tan tham vọng phủ Internet toàn cầu của SpaceX

Dân trí Elon Musk, nhà sáng lập và CEO của hãng công nghệ không gian SpaceX đang có tham vọng phủ sóng Internet trên toàn cầu bằng vệ tinh, tuy nhiên tham vọng này đang phải đối mặt với một trở ngại, ...

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.