Samsung chi tiền quảng cáo điện tử ít hơn so với Apple?

Apple mới đây đã bị lộ mới chi tiền quảng cáo điện tử của hãng và thống kê cho biết, so với Samsung thì Apple đã “chịu chơi” hơn.

 

Samsung chi tiền quảng cáo điện tử ít hơn so với Apple?
Tổng chi tiêu quảng cáo giữa Samsung và Apple trong biểu đồ

Apple có thể đã ngừng tiết lộ chi phí tiền quảng cáo tổng thể của hãng trong năm tài khóa 2016, nhưng số liệu mà hãng Pathmatics cung cấp đã cho chúng ta một cái nhìn thú vị về cách mà hai 'kỳ phùng địch thủ' Apple - Samsung trên “ngành công nghiệp” vốn khá nhạy cảm này.

Apple chi gần 100 triệu đô cho quảng cáo tại Mỹ

Theo dữ liệu mà Pathmatics cung cấp cho trang Business Insider, chi phí quảng cáo trong năm nay (tính đến 30/11/2016) Apple đã chi 97 triệu USD cho quảng cáo trên các thiết bị di động và trên các màn hình ở Mỹ. Còn mức chi tiêu của Samsung là 80,4 triệu USD.

 

Chi tiêu dành riêng cho quảng cáo của Apple và Samsung

Nếu chúng ta loại trừ các sản phẩm của Samsung không cạnh tranh với Apple như tivi, tủ lạnh, máy giặt, thiết bị lưu trữ và các giải pháp kinh doanh, thì chi phí quảng cáo của Apple đã vượt xa đối thủ của mình tới 179%.

Nguyên nhân dẫn tới việc Apple chi tiền nhiều hơn Samsung

Theo thống kê, có tới ba phần tư (76%) chi tiêu quảng cáo của Apple là dành cho các quảng cáo video, 22% trên máy tính để bàn và chỉ hơn 1% là trên thiết bị di động. Trong khi đó Samsung dành 73% chi phí cho các quảng cáo hiển thị trên máy tính để bàn, một phần năm ngân sách (20%) dành cho quảng cáo video và 7% trên điện thoại di động.

 

Chi tiêu hàng tháng dành cho quảng cáo của 2 ông trùm công nghệ

Biểu đồ dưới đây cho thấy chi tiêu hàng tháng cho quảng cáo trong năm tài khóa 2016 của Apple và Samsung. Chúng ta có thể thấy một đỉnh cao nhất của Apple ở tháng 10 (22 triệu USD) khi hãng này cho ra mắt MacBook Pro mới và iPhone 7. Cả 2 công ty cũng chi tiền quảng cáo khá nhiều trong tháng 6.

Từ khoá : Samsung, chi, Apple

TIN LIÊN QUAN

Samsung đá đểu Apple trong một quảng cáo lạ

Trong một quảng cáo mới, Samsung Iceland khen ngợi Galaxy S4 - sản phẩm hiện đã hỗ trợ ngôn ngữ bản địa của Iceland – đồng thời chê bai đối thủ cạnh tranh của Samsung là Apple.

Samsung sẽ cung ứng 100 triệu màn hình OLED để Apple sản xuất iPhone mới

Hãng điện tử Hàn Quốc sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED để sản xuất iPhone mới cho đối tác Apple, qua đó Samsung sẽ cung ứng khoảng 100 triệu màn hình với giá trị thương vụ lên tới 2,6 tỷ USD, một nguồn tin từ báo chí Hàn Quốc cho biết.

Cuộc chiến kết thúc, Samsung phải bồi thường cho Apple gần 1 tỷ đô la

Apple vs Samsung – vụ kiện bằng sáng chế lớn nhất, diễn ra tại Mỹ đã chính thức đi vào hồi kết!

Đây là cách mà công nghệ của Apple thống trị toàn thế giới

Ngoài sở hữu những sản phẩm công nghệ đi trước thời đại, với kiểu dáng thiết kế độc quyền cực đẹp, Apple còn sở hữu một vũ khí bí mật sau để thống trị thế giới…

Từ 01/10, Samsung bắt đầu gỡ bỏ quảng cáo khỏi Samsung Pay, Weather và Health

Kể từ ngày 01/10, Samsung đã chính thức dần gỡ bỏ các quảng cáo khỏi những nền tảng ứng dụng như Samsung Pay, Samsung Weather và Samsung Health. Theo đó…

Nhân viên quản lý tài khoản Twitter của Samsung dùng iPhone để quảng cáo Galaxy S21

Samsung đã sẵn sàng để ra mắt dòng Galaxy S21 mới vào tối nay, sớm hơn thông lệ hàng năm. Tuy nhiên, có vẻ như do quá gấp rút nên gã khổng lồ Hàn Quốc đã không theo dõi kỹ hơn những nhân viên đang điều hành các tài khoản mạng xã hội của mình.

Samsung 'cạnh khóe' iPhone chỉ dành cho người hơn 40 tuổi

Samsung tiếp tục tung quảng cáo 'dìm hàng' đối thủ Apple. Quảng cáo mới của Samsung châm chọc những người xếp hàng mua iPhone 5.

Samsung cung cấp tổng cộng 160 triệu tấm nền OLED cho Apple, chiếm 80% lượng màn hình của iPhone mới

Techrum - Theo thông tin đăng tải từ The Korea Herald, Samsung Display sẽ cung cấp thêm 60 triệu màn hình OLED cho Apple với giá 4.3 tỷ USD, thay vì 100 triệu chiếc như báo cáo vào cuối tháng 4/2016.

THỦ THUẬT HAY

Avertas: Tinh chỉnh mang cử chỉ đa nhiệm gần giống với iPhone X dành cho iOS 11

Về cơ bản, tinh chỉnh Avertas cho phép người dùng thực hiện thao tác vuốt từ góc dưới màn hình thiết bị để chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng đang hoạt động trong chế độ chạy nền, ngoài ra còn có thể sử dụng để khóa

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu ổ đĩa cứng trên máy tính vào một ổ cứng khác

Chuyện hư ổ cứng hay mất dữ liệu trên PC rất thường xảy ra, và việc bạn nên làm là tạo một bản sao lưu đầy đủ ổ đĩa cứng của mình sang ổ cứng phụ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sao lưu một cách đơn giản và an

6 trình giả lập iOS cho windows trên PC tốt nhất

Trình giả lập iOS là một phần mềm giúp bạn có thể chạy các chương trình, ứng dụng hay trò chơi của iPhone, iPad ngay trên chiếc laptop của mình mà không cần mua thêm 1 thiết bị iOS để trải nghiệm những tính năng này.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Mời tất cả các bạn bè của mình Thích trang chỉ bằng một cú nhấp chuột

Ở bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bạn một thủ thuật cho phép bạn mời tất cả các bạn bè của mình Thích trang chỉ bằng một cú nhấp chuột. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian rất lớn khi bạn có một danh sách dài các bạn bè

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Isuzu mu-X: thế lực mới trong làng SUV 7 chỗ phổ dụng

Vào Việt Nam, Isuzu mu-X cạnh tranh với Fortuner và Pajero Sport, làm gợi lại cuộc đấu tay ba giữa Isuzu Hi-Lander, Mitsubishi Jolie và Toyota Zace những năm đầu thế kỷ 21.

So sánh Xiaomi Mi Pad 5 và Realme Pad: Lựa chọn nào tốt hơn cho người dùng?

Xiaomi Mi Pad 5 và Realme Pad là hai chiếc máy tính bảng thuộc phân khúc tầm trung mới được trình làng gần đây. Dù có mức giá phải chăng song chúng vẫn được trang bị nhiều tính năng thú vị. Vậy đâu là lựa chọn tốt hơn

Đánh giá chi tiết Samsung Gear 2

Cũng Trang công nghệ đánh giá chi tiết Samsung Gear 2 ứng cử viên sáng giá cho dòng sản phẩm đeo tay.