Tin nhanh - Google ủng hộ Apple chống lệnh toà án

Ông Sundar Pichai, CEO Google cho rằng việc FBI đòi Apple mở khóa điện thoại của thủ phạm vụ xả súng có thể tạo thành một tiền lệ xấu cho bảo mật thông tin của người dùng.

Ngày hôm qua, CEO Tim Cook của Apple đã thẳng thừng từ chối yêu cầu của FBI để mở khóa chiếc iPhone của tay súng Syed Rizwan Farook, người đã tự sát sau khi xả súng giết chết 14 người tại San Bernardino. Quyết định của Tim Cook đã nhận được nhiều sự đồng tình từ các nhà báo và nhà lãnh đạo công ty công nghệ, trong đó có cả CEO Google Sundar Pichai.

Ông Pichai đã thể hiện quan điểm của mình trên Twitter. Ông cho biết sự ép buộc từ phía cơ quan công quyền có thể khiến thông tin của người dùng không còn an toàn.

Tin nhanh -  Google ủng hộ Apple chống lệnh toà án

Vị CEO của Google không phủ nhận những khó khăn mà các cơ quan an ninh gặp phải trong cuộc chiến chống tội phậm và khủng bố, và Google cũng đồng ý cung cấp những thông tin mà các cơ quan yêu cầu dựa trên những điều khoản luật pháp đã quy định. Tuy nhiên việc yêu cầu các công ty phải cung cấp giải pháp để hack thiết bị, dữ liệu của khách hàng là điều hoàn toàn khác, và có thể là một tiền lệ xấu. Ông Pichai sẽ tiếp tục chờ đợi những cuộc thảo luận mở về vấn đề này.

Nhiều người đã chờ đợi CEO Google đưa ra quan điểm về vấn đề bảo mật thông tin người dùng trước yêu cầu của chính phủ. Sau phát biểu của ông Tim Cook, 'người thổi còi' Edward Snowden cho rằng nếu Google im lặng, họ đã chọn đứng về phía chính phủ chứ không phải người dân. Ông Jeremiah Grossman, nhà sáng lập của công ty WhiteHat Security thì cho rằng đây là 'dịp hoàn hảo để CEO Google thể hiện sự ủng hộ với CEO Apple'.

Một loạt các công ty lớn khác cũng đã thể hiện quan điểm về vấn đề này. Tổ chức có tên Reform Government Surveillance bao gồm những cái tên lớn nhất trong làng công nghệ như Facebook, Microsoft, Google, Yahoo cũng đã lên tiếng dù nhẹ nhàng hơn. Trên trang web của tổ chức này, họ thể hiện quan điểm các công ty công nghệ 'không nên bị ép buộc' phải cài cửa sau trên sản phẩm để lấy thông tin của người dùng, nhưng vẫn đồng ý hợp tác với chính phủ trong các trường hợp cần thiết.

Anh Tú


google ,
fbi ,
sundar pichai ,
apple vs fbi

TIN LIÊN QUAN

CEO công ty Google sẽ tới Việt nam vào ngày 22/12

Theo thông tin từ đại diện truyền thông Google, vị lãnh đạo cao cấp của Google - ông Sundar Pichai, một trong ba người đàn ông quyền lực nhất tại gã khổng lồ tìm kiếm Internet, sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 22/12 tới.

CEO Google 'trà chanh chém gió' với cha đẻ Flappy Bird

Hôm nay, CEO của “gã khổng lồ tìm kiếm” Google Sundar Pichai có buổi giao lưu với giới startup (khởi nghiệp) Việt Nam ở Hà Nội. Những hình ảnh đời thường của ông đã xuất hiện một cách đầy thú vị.

Bất ngờ trước mức lương "khủng" của CEO Google trong năm 2016

CEO của Google là Sundar Pichai kiếm được 200 triệu USD trong năm 2016, gấp rất nhiều lần so với lương của hai nhà sáng lập là Sergey Brin và Larry Page.

Tin nhanh - Apple chống lệnh đòi mở khoá iPhone

Apple phản đối lệnh của toà án nhằm giúp các nhà điều tra FBI truy cập dữ liệu trong chiếc iPhone của tay súng đã giết chết 14 người tại San Bernardino, bang California trước khi tự sát.

Google hạ thấp kỳ vọng trước thềm hội nghị I/O

Trong vài tuần qua, phóng viên Liz Gannes (tác giả bài viết) thường xuyên thảo luận với những thành viên của Google tham gia hội nghị I/O và cô nhận thấy điểm chung của các cuộc thảo luận là: Đừng mong đợi điều gì bất ngờ.

Australia và Google thảo luận về dự luật trả phí truyền thông

Australia và Google thảo luận về dự luật trả phí truyền thông Thủ tướng Australia Scott Morrison đã có cuộc họp trực tuyến với Giám đốc toàn cầu của Google Sundar Pichai để thảo luận về về dự luật trả phí truyền thông. Biểu tượng của Facebook,

CEO Twitter bị hack tài khoản Twitter, chung thủ phạm với vụ Mark Zuckerberg và Sundar Pichai

Nhóm hacker OurMine đã trở lại, và lần này họ thực hiện được một 'phi vụ' hoành trang nhất: hack được tài khoản Twitter của chính Jack Dorsey, CEO công ty này.

Tội phạm Mỹ gọi iPhone là món quà từ Chúa

Một số tội phạm thích sử dụng iPhone tại Mỹ bởi họ đánh giá cao khả năng bảo mật Apple áp dụng trên thiết bị của họ.

THỦ THUẬT HAY

97% mã độc nhắm vào điện thoại Android trong năm ngoái

Android đã trở thành mục tiêu lớn nhất của các cuộc tấn công phần mềm độc hại di động.

Hướng dẫn cách thêm lịch World Cup 2018 vào iPhone

Trận đấu đầu tiên của World Cup 2018 đã khởi tranh vào tối qua. Bạn đã chuẩn bị đầy đủ lịch World Cup để treo tường hay ghi chú lại đầy đủ các trận cần chú ý chưa? Nếu bạn không chuẩn bị được những thứ trên thì cũng

Những thủ thuật khai thác tính năng trên Camera iOS 11

Camera trên iOS 11 có nhiều nâng cấp và thay đổi hơn so với hệ điều hành trước. Một số thủ thuật sẽ giúp bạn khai tác tối đa tính năng trên iOS 11.

Cách kiểm tra ngày sản xuất điện thoại Samsung cực đơn giản, nhanh chóng

Bạn đang chuẩn bị mua lại một chiếc điện thoại Samsung từ một người nào đó . Bạn muốn tìm hiểu chiếc điện thoại mà mình chuẩn bị mua được sản xuất khi nào mà vẫn chưa biết cách để thực hiện.

Tải video YouTube, Facebook bằng YTD Video Downloader

Như các bạn đã biết số lượng video trên YouTube rất lớn, nhưng lại không cho phép người dùng tải về. Giờ đây, đó không phải là vấn đề lớn nữa bởi có rất nhiều cách để tải về.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Logitech G Pro X: gaming đỉnh cao với switch thay đổi dễ dàng

Logitech G Pro X là phiên bản nâng cấp của G Pro với tiêu chí: giữ lại những điểm tốt & bổ sung thêm các tính năng “đáng tiền”. Mẫu bàn phím cơ này sở hữu layout tenkeyless với 87 phím + 2 phím chức năng riêng biệt.

Đánh giá Lenovo ThinkPad X12 Detachable: Cấu hình đủ dùng, đồ họa Iris Xe mạnh mẽ

Lenovo ThinkPad X12 Detachable là một chiếc máy tính bảng bàn phím rời chất lượng cao. Máy sở hữu một bộ khung siêu nhẹ, màn hình kích thước 12.3 inch rực rỡ, được bán kèm bàn phím siêu thoải mái và bút cảm ứng stylus.

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng