“Đại gia” bán lẻ nào đang thống lĩnh thị trường laptop Việt Nam?

Hiện nay, mảng máy tính xách tay tại thị trường Việt Nam đang được chia thị phần theo những nhóm chính bao gồm chuỗi bán lẻ TCR (như , Thế giới di động, Viễn Thông A, Viettel Store ...), nhóm cửa hàng nhỏ lẻ bên ngoài (IND), nhóm các chuỗi điện máy (CES), nhóm các cửa hàng máy tính độc lập (CS).

Theo số liệu thống kê gần nhất của Gfk, trong tháng 9/2016, cứ 100 máy tính xách tay bán ra thì có đến 23 sản phẩm xuất phát từ và 10 máy của các nhà bán lẻ khác. Còn nhớ cùng kỳ năm trước, tuy vẫn giữ vị trí cao nhất nhưng tỉ lệ này của chỉ là 15/100.

Mảng laptop đang bị 'thống trị'

Trong vòng 1 năm qua, đã đạt được mức tăng trưởng hơn 50% ở mảng laptop.

Cụ thể, theo số liệu tháng 9 của GfK, tháng được đánh giá là thời điểm mua sắm laptop mạnh nhất trong năm do là mùa tựu trường, trong thị phần laptop tại thị trường Việt Nam, chiếm 23% thị phần còn những chuỗi bán lẻ còn lại cộng lại chỉ chiếm 10%, các chuỗi điện máy là 22%, các cửa hàng bán máy tính độc lập là 37%, bán online là 9% và các cửa hàng nhỏ lẻ khác là 0,2%.

Ngoài cạnh tranh về giá thì việc chăm sóc khách hàng ngày nay là điều kiện đủ để khách hàng đặt lòng tin vào nơi bán.

Đối với sản phẩm máy tính Apple, cũng chiếm 30% tổng thị phần sản phẩm chính hãng bán ra tại Việt Nam và đồng thời là nhà bán lẻ đứng đầu về thị phần máy tính Apple chính hãng (gồm 5 nhóm sản phẩm Macbook Pro, Macbook Air, Macbook 12 inch, iMac, Mac Mini).

“Đại gia” bán lẻ nào đang thống lĩnh thị trường laptop Việt Nam?

Biểu đồ: Thị phần laptop Việt Nam theo thông kế của Gfk vào tháng 9/2016, tháng được đánh giá là “mùa của laltop”

Năm ngoái, thị trường máy tính xách tay Việt Nam chỉ tăng trưởng 2,4% về số lượng và gần như không tăng về giá trị so với năm 2014. Còn năm nay, sau 9 tháng đầu năm 2016, thị trường máy tính xách tay đã giảm 11% về số lượng và 7% giá trị doanh thu. Thực tế này đã khiến năm 2016 được đánh giá là khó khăn do thị trường đã ở ngưỡng bão hòa.

Những con số mà đạt được ở mảng máy tính xách tay có thể gọi là “kỳ tích” trong bối cảnh này, khi “đại gia” bán lẻ này đã đạt tăng trưởng 37.8% về số lượng và 36% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng Giám đốc chia sẻ: “Chỉ mới bắt đầu hoạt động từ năm 2012, nhưng luôn theo triết lý không ngừng học hỏi từ những cái hay lẫn chưa hay của những người đi trước. Sở dĩ chính sách CSKH của luôn được nâng cao liên tục là đều bắt nguồn từ nhu cầu thực tế và chính đáng của của khách hàng, lấy khách hàng làm nhân tố trọng tâm. Chúng tôi luôn có những cuộc gọi Happy Call sau mua hàng để tìm hiểu nhu cầu và nguyện vọng của họ, từ đó đưa ra giải pháp thỏa mãn cao nhất cho cả những khách hàng khó tính nhất.”

Cũng theo bà Điệp, sẽ tiếp tục bổ sung thêm nhiều dòng sản phẩm độc quyền ở mọi phân khúc giá. Thêm vào đó, còn tài trợ 100% lãi suất trả góp hoặc mua hàng không cần trả trước dành cho rất nhiều dòng sản phẩm nổi bật, nhằm mở rộng cơ hội sở hữu sản phẩm dễ dàng nhất, góp phần nào đó ứng dụng rộng rãi công nghệ vào học tập, làm việc và giải trí đến với mọi đối tượng khách hàng.

H.V

Tag :thống lĩnh thị trường, vị trí số 1, máy tính apple, thị trường Việt Nam, , bán lẻ máy tính, thị phần laptop, dẫn đầu

Nguồn : Tổng hợp

Từ khoá : gia, ang, laptop, Nam

TIN LIÊN QUAN

Mua laptop MSI, săn loot box độc đáo

Từ 25/7-9/9/2018, MSI mở chương trình khuyến mãi nhân mùa tựu trường khi mua sản phẩm máy tính xách tay.

ASUS có thể ra mắt laptop giống Surface Pro, có kết nối eGPU

ASUS đang lên kế hoạch ra một chiếc máy tính xách tay mới sẽ kế thừa ROG Flow X13. Một số thông tin tiết lộ rằng thiết kế của chiếc laptop sắp ra mắt này có nét giống với Surface Pro của Microsoft.

Samsung chuẩn bị ra mắt màn hình OLED 90Hz cho laptop

Samsung được cho là đang chuẩn bị đi vào sản xuất hàng loạt các tấm nền OLED 90Hz dành cho các thiết bị laptop ra mắt trong nửa cuối năm nay. Ở thời điểm hiện tại, các mẫu laptop truyền thống vẫn sử dụng tấm nền LCD IPS, kể cả các thiết bị

Foxconn đầu tư 270 triệu USD vào nhà máy sản xuất laptop, máy tính bảng tại Việt Nam

Công ty Foxconn Technology vừa được cấp giấy phép xây dựng nhà máy trị giá 270 triệu USD để xuất laptop và máy tính bảng tại Việt Nam.

Dell nhá hàng laptop Concept Luna với thiết kế tương lai, dễ sửa chữa

Gần đây, Dell đã đưa ra tầm nhìn về sản phẩm trong tương lai của mình với mẫu laptop Concept Luna, một nguyên mẫu máy tính được thiết kế nhằm giảm đáng kể lượng khí thải carbon trong quá trình sản xuất.

Editors’ Choice Awards 2020: Laptop sáng tạo của năm 2020 – Acer ConceptD 7 Ezel Pro

Editors’ Choice Awards 2020: Laptop sáng tạo của năm 2020 – Acer ConceptD 7 Ezel Pro ConceptD 7 Ezel Pro đem tới những điều cần thiết nhất dành cho những nhà sáng tạo nội dung và là chiếc máy làm tốt nhất điều này. ConceptD 7 Ezel Pro là mẫu laptop

Lenovo sản xuất Laptop A10 đầu tiên chạy Android

Lenovo tung ra sản phẩm máy tính xách tay mỏng và nhẹ chạy hệ điều hành Android.

Windows 11 SE ra mắt: Chạy trên laptop giá rẻ, tiếp cận sinh viên...

Windows 11 SE là phiên bản rút gọn của Windows 11 vừa được Microsoft công bố dành cho laptop giá rẻ, cũng như tiếp cận phân khúc người dùng học sinh, sinh viên.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt chế độ Sleep trên Windows 11

Theo mặc định, nhiều máy tính chạy Windows 11 sẽ được đưa về chế độ Sleep sau một khoảng thời gian không hoạt động là 5 hoặc 10 phút. Nếu không muốn sử dụng, bạn có thể tắt chế độ Sleep trên Windows 11 bằng một số bước

Hướng dẫn sử dụng tính năng Clean Master trên điện thoại

Giống như chiếc máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng cũng vậy, nó thường xuyên xuất hiện những tập tin rác khiến thiết bị của bạn chạy chậm hoặc thậm chí xảy ra hiện tượng lag máy. Clean Master sẽ là sự lựa chọn

MagPi: Bộ eBook hướng dẫn về Raspberry Pi, rất hay, miễn phí, PDF, dạy đơn giản đến chuyên sâu

MagPi là bộ tạp chí chính thức và miễn phí của trang RaspberryPi.org được phát hành mỗi tháng dưới dạng sách giấy và PDF, tổng hợp các thủ thuật, bài viết, dạy lập trình, hướng dẫn sử dụng Raspberry Pi từ cơ bản đến

Tuyệt chiêu để chọn smartphone vừa "ngon" vừa rẻ không phải ai cũng biết

Việc sở hữu cho bản thân những chiếc điện thoại vừa tốt lại có mức giá phải chăng là điều ai cũng muốn. Vì thế, hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi người một số mẹo để có thể 'tậu' về những chiếc smartphone phù hớp nhất với

Hướng dẫn các bỏ thông báo yêu cầu bản quyền trên Windows 10

Đối với hệ điều hành Windows 10, nếu người dùng không kích hoạt bản quyền Windows thì ở góc phải màn hình luôn luôn xuất hiện một thông báo yêu cầu bản quyền.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn

Wave RSX 110 phiên bản mới vừa ra mắt tại Việt Nam đã được Honda cải tiến một số chi tiết ở mặt thiết kế, bổ sung thêm màu mới cũng như cải thiện khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng kể.

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

iPhone 13 mini được đánh giá là chiếc iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay

Đánh giá iPhone 13 mini cho thấy đây là phiên bản iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay, bởi Apple đã mang đến khá nhiều nâng cấp cho model mới ...