Sự thật về việc hàng loạt Facebook Việt bị đổi tên thành Vũ Đình Dũng

Đây không phải là có ai đó xâm nhập và tấn công tài khoản Facebook của họ mà chỉ vì chính chủ tài khoản lơ là bảo mật thông tin cá nhân. Để đổi tên tài khoản Facebook của người khác hóa ra lại vô cùng đơn giản và dễ thực hiện đến mức không cần am hiểu kĩ thuật bạn cũng có thể làm được.


Sự thật về việc hàng loạt Facebook Việt bị đổi tên thành Vũ Đình Dũng

Hàng loạt tài khoản Facebook ở Việt Nam, đặc biệt là của những người nổi tiếng trong mấy ngày vừa qua đã đồng loạt bị đổi tên thành Vũ Đình Dũng mà không hiểu lý do tại sao. Chính chủ cho rằng họ bị hacker xâm nhập, tuy nhiên, thực tế lý do lại không phải bắt nguồn từ lỗi bảo mật của Facebook.

Facebook có quy định khá khắt khe trong việc đổi tên tài khoản mạng xã hội này. Để đổi tên, người dùng cần khá nhiều bước và thời gian để xác minh cũng như phải có nhiều thiết bị để xác thực 2 lớp. Các chuyên gia bảo mật cho biết, vụ việc vừa rồi có thể bắt nguồn từ một kẽ hở trong chính sách mới của Facebook.

Cụ thể, Facebook cho phép đổi tên tài khoản bằng cách sau: (Lưu ý: Đừng làm theo)

Bước 1: Thay đổi ngôn ngữ sử dụng không phải là kí tự La-tinh (tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập…)



Bước 2: Dùng ảnh giấy tờ cá nhân (giấy CMND, bằng lái xe…) được chỉnh sửa lại thành tên mà mình muốn (trong trường hợp này là Vũ Đình Dũng).



Để có thể thực hiện hai bước trên, kẻ xấu chỉ cần xác định được email dùng đăng nhập vào tài khoản Facebook của nạn nhân và dùng giấy tờ giả (photoshop) để gửi đến nhóm hỗ trợ của Facebook yêu cầu đổi tên khác. Sau đó, bên phía Facebook sẽ gửi lại phản hồi cần xác thực, và kẻ đứng sau chỉ cần trả lời lý do chẳng hạn như bên dưới:



- 페이스 북 팀 제공

- 그게 내 진짜 이름 이기 때문에 내 이름 을 변경해주십시오

(Tạm dịch: Hãy đổi tên tài khoản Facebook của tôi - Vì đây mới là tên thật).



Bạn đang xem bài viết từ Tin Công Nghệ của trang trangcongnghe.com

Về phía Facebook, cơ chế hoạt động của mạng xã hội này đã được tự động hóa khá nhiều. Sau khi kiểm tra các thông tin cơ bản như email, ngày sinh, địa chỉ trùng khớp giữa tài khoản Facebook và giấy tờ giả, hệ thống sẽ đổi tên người dùng như kẻ xấu đã yêu cầu. Đây cũng là lý do tại sao hàng loạt tài khoản Facebook Việt bị đổi tên thành Vũ Đình Dũng đơn giản như vậy. Để biết được địa chỉ email dùng tạo tài khoản hay dùng đăng nhập Facebook của ai đó cũng là điều không mấy khó khăn trong thời buổi hiện nay.



Bạn đang xem bài viết từ Tin Công Nghệ của trang trangcongnghe.com

Làm thế nào để phòng tránh và khắc phục?

Trong trường hợp này, chúng ta khó có thể xem đây là một lỗi bảo mật của Facebook, mà thay vào đó các nạn nhân nên tự trách mình - khi để lộ email đăng nhập tài khoản mạng xã hội một cách dễ dàng. Hiện tại, người dùng Facebook có thể tránh được việc bị thay đổi tên này chỉ với cách đơn giản là thay đổi địa chỉ email nhằm tăng cường bảo mật. Còn nếu đã lỡ bị “dính chưởng” và bị đổi tên tài khoản Facebook, để đổi lại, chính chủ cần dùng ngôn ngữ tiếng Việt truy cập vào yêu cầu đổi tên và cung cấp giấy tờ CMND thật của mình để thực hiện lại các bước đổi tên tài khoản. Ngoài ra, bạn cũng có thể phản hồi trực tiếp tình trạng của mình với đội ngũ hỗ trợ Facebook Việt Nam để được giúp đỡ trong thời gian sớm nhất.

Từ khoá : Facebook

TIN LIÊN QUAN

Hack tài khoản Facebook bằng cách quên mật khẩu

Với số lượng người dùng đông đảo, việc Facebook trở thành miếng mồi béo bở của tin tặc cũng là điều dễ hiểu.

Cuối thế kỷ 21, Facebook sẽ là nghĩa trang ảo lớn nhất thế giới

Việc Facebook từ chối xóa tài khoản của những người đã chết sẽ khiến tới năm 2098, mạng xã hội này sẽ có nhiều tài khoản của người chết hơn là người đang sống.

Lỗi bảo mật khiến mọi tài khoản Facebook dễ dàng bị đánh cắp

Chuyên gia bảo mật người Ấn Độ Anand Prakash mới đây vừa phát hiện ra một lỗi an ninh trên mạng xã hội Facebook có thể cho phép hacker dễ dàng đánh cắp mọi tài khoản nếu...

Tin tặc phát hiện cách thâm nhập vào bất cứ tài khoản Facebook nào

(ICTPress) - Mất 72 giờ, Anand Prakash, một tin tặc sống ở Ấn Độ đã có thể thâm nhập vào bất cứ tài khoản nào tin tặc này muốn, Tech Insider cho biết.

Facebook web thử nghiệm tính năng mới, cho phép người dùng chuyển đổi tài khoản dễ dàng hơn

Mới đây, Facebook web tiếp tục được thử nghiệm một tính năng mới khá hữu ích, cho phép người dùng chuyển qua lại nhiều tài khoản dễ dàng hơn và không cần phải nhập lại mật khẩu nhiều lần.

Phát hiện lỗi bảo mật khiến mọi tài khoản Facebook có thể bị hack

Một nhà nghiên cứu máy tính người Ấn Độ vừa phát hiện ra lỗi bảo mật nghiêm trọng trên Facebook tạo kẽ hở cho tin tặc dễ dàng xâm nhập tài khoản người dùng.

Facebook cho biết hàng loạt người dùng bị đăng xuất bất ngờ do 'thay đổi cấu hình'

Facebook cho biết một số người dùng đã bị đăng xuất khỏi tài khoản của họ bất ngờ vào thứ Sáu do “thay đổi cấu hình” và sự cố đã được khắc phục vào sáng thứ Bảy.

THỦ THUẬT HAY

Chụp ảnh xóa phông ảo diệu trên iPhone 7 Plus/ 8 Plus với ứng dụng Focos

Ứng dụng Focos được tạo ra mởi Xiaodong Wang, một nhà phát triển người Trung Quốc. Người đã tạo ra 2 ứng dụng nổi tiếng trên iTunes vào năm 2015, 2016 là Colorburn và MaxCurve.

Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng pin yếu khi lên iOS 11

iOS 11 của Apple được ra mắt để khắc phục nhiều lỗi đang còn ở bản beta trước đó cùng với nhiều tính năng mới. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn hiện tượng pin yếu khi lên iOS 11 và iPhone bị chậm khiến người dùng không hài

10 nguyên tắc “bất thành văn” của các triệu phú tự thân

Các triệu phú tự thân có nhiều thứ mà đa phần chúng ta không hề có. Tuy nhiên, lý do nằm ở chỗ chúng ta không dám trải nghiệm và nỗ lực để đạt được chúng mà thôi.

Đổi sim từ 11 số sang 10 số, các ứng dụng Facebook, Zalo, Viber,... có tự động đổi đầu số không?

Bên cạnh những dịch vụ đã hỗ trợ đổi đầu số tự động như Zalo, Viber, với đa số dịch vụ khác bao gồm Google, Facebook,... người dùng sẽ phải làm điều này thủ công, càng sớm càng tốt nếu không muốn mất tài khoản vì không

Nhận miễn phí 2.5GB dung lượng 3G tốc độ cao từ VinaPhone thật đơn giản

Chỉ vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể có ngay 2.5GB dung lượng 3G tốc độ cao miễn phí từ nhà mạng Vinaphone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Nokia 6: Tốc độ chậm, chất lượng trung bình

Dù chỉ được cầm chiếc Nokia 6 trong một khoảng thời gian khá ngắn chỉ vài tiếng đồng hồ, nhưng mình cũng kịp chụp lại một vài tấm. Mời bạn đến với...

Trên tay Z2 Force Edition: màn hình chống vỡ, camera kép, thiết kế mỏng hơn đời đầu, pin giảm

Moto Z2 Force Edition vừa xuất hiện tại Việt Nam theo đường “chim bay” với mức giá 11.5 triệu đồng. Z2 Force vẫn có khả năng nâng cấp tính năng thông qua hệ thống nắp lưng độc đáo của dòng Z màn hình chống vỡ như Z

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng