Skype tiếp tục "dính" Trojan nghe lén

Sau khi nhiễm phải các đoạn quảng cáo độc có chứa ransomware, Skype lại tiếp tục trở thành mục tiêu tấn công của một loại Trojan có tên T9000.

Theo Tech Times, một công ty công nghệ có tên Palo Alto Networks mới đây đã phát hiện ra một loại Trojan mới có tên T9000. Khi lây nhiễm lên máy tính, T9000 sẽ tấn công vào các ứng dụng nhắn tin, gọi thoại/video như Skype và ghi âm lại các cuộc gọi cũng như các tin nhắn của người dùng.

Tuyên bố của Palo Alto Networks khẳng định: 'Chúng tôi đã tìm thấy một mã độc cửa hậu có cách tấn công rất khác biệt. Chúng tôi gọi mã độc này là T9000, một phiên bản mới của nhóm mã độc T5000, hay còn gọi là Plat1. Bên cạnh các tính năng thông thường của các mã độc cửa hậu, T9000 còn cho phép hacker có thể thu thập dữ liệu mã hóa, chụp ảnh màn hình và đặc biệt chú trọng tấn công vào người dùng Skype'.

Bằng cách này, T9000 có thể lấy cắp tên người dùng và mật khẩu bên cạnh các thông tin khác như địa chỉ IP và địa chỉ MAC. Loại mã độc này còn có thể chạy nhiều dòng lệnh nguy hiểm như chạy chương trình hoặc download và upload file.

Skype tiếp tục "dính" Trojan nghe lén

Để không bị lây nhiễm loại mã độc này, người dùng Skype được khuyến cáo không chấp nhận các yêu cầu do 'explorer.exe' đưa ra khi sử dụng Skype.

Các chuyên gia bảo mật cho rằng T9000 hiện đang bị sử dụng để tấn công vào các tổ chức tại nước Mỹ. Đáng lo ngại hơn, tác giả của loại Trojan này đã sử dụng nhiều biện pháp để tránh được các phần mềm diệt virus phổ biến, bao gồm INCAInternet, Qihoo 360, Rising, Kaspersky, Avira, Tencent, JiangMin, AhnLab, Micropoint, DoctorWeb, Baidu, AVG, McAfee, Panda, Norton, Comodo, TrustPort và BitDefender.

Lê Hoàng

TIN LIÊN QUAN

Cảnh báo: Skype lại dính virus nghe lén người dùng

Sau đợt nhiễm quảng cáo độc hại chứa mã độc tống tiền, mới đây Skype bị phát hiện là đối mặt với nguy cơ chứa Trojan mang tên T9000.

Người dùng Mac lần đầu tiên bị dính mã độc tống tiền

Một nhà nghiên cứu tại Palo Alto Networks vừa cho biết rằng người dùng Mac đang lần trở thành mục tiêu của mã độc tống tiền.

Phát hiện mã độc tống tiền đầu tiên nhằm vào máy Mac

Mã độc tống tiền lừa chiếm quyền quản trị thiết bị Android 10 năm phát triển của mã độc tống tiền Ransomware và các mối đe dọa trên WordPress gia tăng Mã độc mã hóa dữ liệu & tống tiền Ransomware: trojan mã hóa dữ liệu rồi đòi tiền chuộc

Người dùng Apple lần đầu bị tấn công đòi tiền chuộc

Các khách hàng Apple là mục tiêu của các tin tặc vào cuối tuần qua. Đây là chiến dịch đầu tiên chống lại các máy tính Mac sử dụng một loại phần mềm nguy hại được gọi là ransomware, nhà nghiên cứu Palo Alto Networks cho biết.

Hãnh bảo mật Palo Alto Networks phát hiện mã độc tống tiền nguy hiểm

Hãnh bảo mật Palo Alto Networks cho biết rằng họ vừa phát hiện ra phần mềm tống tiền ( ransomware) đầu tiên nhắm vào người dùng Mac OS X. Với tên gọi KeRanger, ransomware này sẽ ẩn...

Mã độc đòi tiền chuộc mới tấn công máy Mac

TTO - Mã độc mã hóa dữ liệu đòi tiền chuộc (ransomware) loại mới chuyên nhắm đến máy Mac dùng hệ điều hành Apple OS X vừa lộ diện. Người dùng máy Mac cẩn trọng!

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa ổ cứng bị RAW mà không bị mất dữ liệu bên trong

Ổ cứng bị RAW có thể khiến bạn mất hoàn toàn dữ liệu bên trong. Tuy nhiên, có một số cách giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Làm mới giao diện smartphone Xiaomi bằng themes "chính chủ" miễn phí

Xiaomi chính là một trong những nhà sản xuất smartphone cung cấp sẵn cho người dùng các bộ themes miễn phí giúp bạn có thể thay đổi giao diện bất kỳ lúc nào. Bằng cách này, bạn sẽ có thể làm mới điện thoại sau một thời

Cách tự động xóa lịch sử duyệt web khi thoát Firefox

Ngoài việc xóa thủ công lịch sử duyệt web trên Firefox, chúng ta có thể thiết lập chế độ tự động xóa lịch sử duyệt web trên trình duyệt.

Thủ thuật kiểm tra thời gian sử dụng ứng dụng trên iOS

Một ngày bạn dành bao nhiêu thời gian dùng điện thoại và thời lượng sử dụng ứng dụng là bao nhiêu? Liệu chúng ta có đang sử dụng quá nhiều một ứng dụng nào đó không? Tính năng kiểm soát thời gian sử dụng ứng dụng trên

Hướng dẫn tìm địa chỉ IP đơn giản và nhanh chóng

Địa chỉ IP là cách để cung cấp thông tin về nơi bạn cần truy cập trong mạng. Mọi thiết bị trong mạng đều có địa chỉ IP 'riêng' trong mạng đó, còn toàn bộ mạng lại có IP 'công cộng' trên mạng Internet. Mặc dù địa chỉ IP

ĐÁNH GIÁ NHANH

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

Subaru Impreza 2019 phiên bản mới vừa ra mắt có những gì nổi bật?

So với thế hệ trước đó thì Subaru Impreza 2019 sẽ có kích thước rộng hơn 35 mm, chiều dài cơ sở tăng 25 mm còn chiều cao thì giảm 10 mm. Khoang hành lý của xe cũng được mở rộng với dung tích lên đến 1.280 lít. Nhờ