Facebook chống khủng bố bằng... quảng cáo miễn phí

Những người dám lên tiếng phản đối những tư tưởng thù hằn cực đoan sẽ nhận được 1.000 USD trị giá… chi phí quảng cáo từ Facebook.

Theo báo công nghệ Tech Radar, trong tuần qua Facebook đã bắt đầu thực hiện một ý tưởng chống khủng bố mới: tìm cách thuyết phục những người mang tư tưởng cực đoan rằng bạo lực là… xấu xa. Monika Bickert, giám đốc phụ trách chiến lược toàn cầu của Facebook, đã thực hiện 3 thử nghiệm riêng biệt để ngăn chặn các ý tưởng bạo lực không lan tràn trên mạng xã hội này.

Đầu tiên, Facebook đã cho phép những người từng tham gia và từ bỏ các tổ chức mang tư tưởng cực đoan Hồi Giáo hoặc cực tả có thể tạo các tài khoản 'ảo'. Những người này có thể dùng tài khoản ảo của mình để lên các trang fanpage, các nhóm (group) và tìm cách thuyết phục những người khác đang mắc sai lầm tương tự. Hé lộ của Facebook cho thấy các cuộc trò chuyện này đang kéo dài hơn mong đợi và do đó có thể mang đến hiệu quả bất ngờ.

Các tổ chức góp phần truyền bá tư tưởng phản đối bạo lực cũng sẽ nhận được 1.000 USD trị giá… chi phí quảng cáo từ Facebook. Thử nghiệm này đã được thực hiện thành công bởi Arbi el Ayachi, một diễn viên hài kịch tại Đức khi anh này phát hành rộng rãi một đoạn video phản đối lại quan niệm của phe cực hữu rằng thực phẩm Halal (tuân theo luật của Đạo Hồi) sẽ gây hại cho người theo đạo Cơ Đốc.

Trong thử nghiệm thứ 3, Facebook đã phối hợp với Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ và một công ty có tên Edventure Partners để trao tặng tiền mặt và chi phí quảng cáo cho các sinh viên đại học nhằm tạo ra những thông điệp chống lại tư tưởng bạo lực cực đoan. Bickert khẳng định: 'Chúng ta cần những câu chuyện có thể giúp truyền bá sự thông cảm, thấu hiểu và hòa bình. Những thông điệp này không thể đến từ Facebook. Giọng nói này là bạn'.

Đây không phải là lần đầu tiên Facebook tìm cách tham gia vào công cuộc chống khủng bố trên không gian số. Trong một cuộc trò chuyện bên lề Diễn Đàn Kinh tế Thế giới, giám đốc điều hành Sheryl Sandberg của Facebook đã kêu gọi người dùng chặn ISIS bằng cách… nhấn Like cho các thông điệp hòa bình.

Lê Hoàng

TIN LIÊN QUAN

Lỗi bảo mật khiến mọi tài khoản Facebook dễ dàng bị đánh cắp

Chuyên gia bảo mật người Ấn Độ Anand Prakash mới đây vừa phát hiện ra một lỗi an ninh trên mạng xã hội Facebook có thể cho phép hacker dễ dàng đánh cắp mọi tài khoản nếu...

Tin tặc phát hiện cách thâm nhập vào bất cứ tài khoản Facebook nào

(ICTPress) - Mất 72 giờ, Anand Prakash, một tin tặc sống ở Ấn Độ đã có thể thâm nhập vào bất cứ tài khoản nào tin tặc này muốn, Tech Insider cho biết.

Facebook web thử nghiệm tính năng mới, cho phép người dùng chuyển đổi tài khoản dễ dàng hơn

Mới đây, Facebook web tiếp tục được thử nghiệm một tính năng mới khá hữu ích, cho phép người dùng chuyển qua lại nhiều tài khoản dễ dàng hơn và không cần phải nhập lại mật khẩu nhiều lần.

Hack tài khoản Facebook bằng cách quên mật khẩu

Với số lượng người dùng đông đảo, việc Facebook trở thành miếng mồi béo bở của tin tặc cũng là điều dễ hiểu.

Đã có thể sử dụng Facebook Message không cần tài khoản Facebook

Với bản cập nhật mới này, người sử dụng Facebook Message có thể thỏa sức trò chuyện với bạn bè mà không cần đăng nhập bằng tài khoản Facebook như trước kia.

Facebook Fanpage Techcombank chính thức ghi nhận

Facebook Fanpage Techcombank chính thức ghi nhận 500.000 thành viên theo dõi hôm 29.2 vừa qua. Được biết, đây là Fanpage có tốc độ tăng trưởng nhanh và số lượng thành viên cao...

Facebook sớm chuẩn bị cho cơn ác mông mà Apple mang tới

Facebook sớm chuẩn bị cho cơn ác mông mà Apple mang tới Khi tính năng riêng tư mới của Apple cập bến những chiếc iPhone và iPad, mảng kinh doanh quảng cáo của Facebook có thể ảnh hưởng nặng nề. Bắt đầu từ đầu tuần này, Facebook bắt đầu khuyên một

Phát hiện lỗi bảo mật khiến mọi tài khoản Facebook có thể bị hack

Một nhà nghiên cứu máy tính người Ấn Độ vừa phát hiện ra lỗi bảo mật nghiêm trọng trên Facebook tạo kẽ hở cho tin tặc dễ dàng xâm nhập tài khoản người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Một lỗ hổng bảo mật trong Tinder sẽ tiết lộ vị trí thực sự của bạn

Một hành vi vi phạm an ninh trong các API của Tinder - một trong những ứng dụng hẹn hò dựa vào địa điểm cụ thể trên các thiết bị iOS / Android - có thể giúp những kẻ tội phạm tìm ra nơi chính xác bạn đang ở.

Những chú ý khi đổ mực máy in Samsung

Đổ mực máy in là thao tác đòi hỏi kỹ thuật cao. Một số người máy in cá nhân thường chọn cách gọi thợ sửa chữa tới để đổ mực máy in Samsung giúp. Tuy nhiên chỉ cần nắm được các chú ý khi đổ mực máy in Samsung là bạn có

Sử dụng nhiều tài khoản facebook cùng lúc trên smartphone Android

Ứng dụng Parallel Space giúp mở trực tuyến 2 tài khoản Facebook cùng lúc trên Android

Hướng dẫn sửa lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android

Bản thân mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ

10 cách tiết kiệm dữ liệu 3G trên Android

Trình tiết kiệm dữ liệu trên trình duyệt Chrome giúp tiết kiệm 51% dữ liệu, nên khi bật tính năng này lên sẽ giúp tiết kiệm đáng kể lưu lượng dữ liệu khi duyệt web. Để kích hoạt bạn mở trình duyệt Chrome lên, nhấn vào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Meizu M5: Thách thức lớn ở phân khúc giá rẻ

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá chi tiết về Meizu M5, chiếc smartphone giá rẻ hứa hẹn sẽ gây bão thị trường trong thời gian sắp tới

Thông số kỹ thuật của Galaxy S9/ Galaxy S9 Plus khác biệt gì so với Galaxy S8/ Galaxy S8 Plus

Bây giờ, chúng ta đã có một cái nhìn rõ ràng hơn về Galaxy S9 / S9 Plus thông qua các đoạn video rò rỉ hoặc hình ảnh render một khoảng thời gian dài.

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Sánh ngang Asus Zenfone Max

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.