Chân ga thông minh giúp tiết kiệm nhiên liệu và cảnh báo an toàn cho tài xế

Hãng Bosch vừa phát minh một loại chân ga thông minh có thể giúp giảm đến 7% nhiên liệu tiêu thụ của xe hơi đồng thời tăng tính an toàn.

Nhờ hệ thống phản hồi xúc giác, chân ga thông minh của Bosch có thể báo cho bạn biết khi nào sang số, khi nào cần giảm ga và thậm chí khi nào xe hybrid chuyển từ điện sang xăng hay xăng sang điện. Ngoài ra, hệ thống rung này còn có thể cảnh báo va chạm hay nhắc nhở tài xế quá khích.



Hệ thống rung này còn có thể cảnh báo va chạm hay nhắc nhở tài xế quá khích.

Một trong những nguyên nhân gây khiến mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế của xe hơi và con số nhiên liệu tiêu hao/km theo nhà sản xuất luôn chênh lệch đó là thói quen lái xe. Trên thực tế không ai lái xe giống ai và theo Bosch, ngay cả chuyện đặt chân lên chân ga, người nặng người nhẹ cũng đã ảnh hưởng đến 25% nhiên liệu tiêu thụ của phương tiện. Do đó, để giúp tài xế hiểu được khi nào cần đạp ga, khi nào cần nhả ga nhằm tiết kiệm nhiên liệu, Bosch đã quyết định phát triển một chiếc chân ga thông minh.



Chân ga thông minh có thể rung phản hồi theo nhiều kiểu khác nhau.

Được kết nối với các hệ thống điện tử trên xe, chân ga thông minh có thể rung phản hồi theo nhiều kiểu khác nhau, giúp tài xế cảm nhận mà không phải rời mắt khỏi con đường trước mặt. Chân ga sẽ rung cảnh báo khi phương tiện đang đốt nhiên liệu ở tỉ lệ cao hay vượt giới hạn vận tốc. Từ đó, tài xế sẽ có thể chủ động giảm ga, tiết kiệm nhiêm liệu cho xe.

Thêm nữa, nếu được lắp vào một chiếc xe được trang bị các cảm biến đời mới và hệ thống hỗ trợ thì chiếc chân ga này còn có thể đóng vai trò cảnh báo sớm trước các tình huống trên đường, chẳng hạn như cảnh báo tài xế sắp có ổ gà, cua gấp, xe đang chạy quá nhanh, sắp va chạm.... Nếu kết nối với hệ thống định vị, chân ga có thể rung báo đi sai đường hay nhắc nhở tài xế khi vào cua quá gấp.

Từ khoá : minh, nhi, cho

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá tô vít điện Bosch Go: tô vít cho tương lai

Các thử nghiệm sử dụng của mình trong thời gian qua gồm thử mở các thành phần nhựa từ xe máy, lắp ráp máy tính, vặc ốc vít vào ngỗ loại nhẹ nhàng, sửa ổ điện... tất cả trường hợp mình thử nó để tỏ ra vượt trội hơn tô vít truyền thống rất nhiều.

Những dấu hiệu thường gặp cho thấy động cơ xe đang yếu dần

Động cơ mất công suất, xe chạy yếu hẳn là một điều tồi tệ với cánh tài xế. Nguyên nhân có thể là hư hỏng nhỏ, dễ sửa chữa nhưng các tài xế thường không để ý đến chúng. Đôi khi cũng có thể là một vấn đề lớn ảnh hưởng rất lớn đến động ...

Genesis G80 được bổ sung động cơ diesel giúp tiết kiệm nhiên liệu

Genesis G80 2021 tại thị trường Australia vừa được bổ sung thêm động cơ diesel, bên cạnh 2 tùy chọn động cơ xăng tăng áp. Theo đó, G80 2021 bản mới này sẽ dùng động cơ diesel tăng áp 2.2L, sản sinh công suất 206 mã lực tại 3.800 vòng/phút và

Bất ngờ phát hiện 3 đàn voọc chà vá chân nâu quý hiếm

Ba đàn voọc chà vá chân nâu quý hiếm vừa được lực lượng kiểm lâm phát hiện tại rừng phòng hộ Bắc Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) với số lượng hơn 70 cá thể.

Mẹo khởi động xe máy trong ngày giá lạnh

Nhiệt độ miền Bắc hạ rất thấp, ngoài cảm giác lạnh thì nhiều người đi xe máy cũng đau đầu với việc khó khởi động xe. Tình trạng này có thể gặp ở xe ga và xe số đã sử dụng lâu.

'Rút ruột' xăng máy bay bán cho xe máy: Thủ phạm kích nổ 'bom xăng' giết người

Vào ngày 4/3/2016, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 9, Chi cục QLTT tỉnh Hưng Yên đã phát hiện ra xe ô tô mang biển kiểm soát 29 C 391.61 đang vận chuyển 8.815 lít chất lỏng, nghi là xăng, không có hóa đơn, chứng từ kèm theo.

Tại sao hay bị giật “tê tê” khi chạm vào đồ vật trong mùa đông?

Có rất nhiều lý do để bạn không hề thích mùa đông một chút nào nhưng có lẽ, sự khó chịu nhất lại nằm ở việc bạn hay gặp phải những cú sốc điện nhỏ gây cảm giác tê tê.

ChatGPT "thách thức" ngành ngân hàng: Nhân viên sắp đối mặt với nguy cơ mất việc?

ChatGPT đang tác động lớn đến ngành tài chính: Nhân viên cần cảnh giác với sự nghiệp bị đe dọa.

THỦ THUẬT HAY

Chụp ảnh màn hình đơn giản trên Windows bằng chuột phải đơn giản

Mới đây, một số nhà phát triển đã đăng tải cách chụp ảnh màn hình mới trên hệ điều hành Windows thay cho phương thức sử dụng tổ hợp phím như trước đây, hay sử dụng thêm các công cụ của bên thứ ba. Bằng cách cài thêm

Cách thêm font chữ vào photoshop độc đáo sống động nhất

Việc sử dụng font chữ mới không còn xa lạ gì trong lĩnh vực thiết kế. Để tránh làm cho thiết kế trông nhàm chán, tìm kiếm các font chữ độc đáo và phù hợp với nội dung và phong cách thiết kế của mình. Hãy cùng

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps đơn giản

Cách xem tình hình Covid-19 từng tỉnh thành bằng Google Maps cực dễ này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm được tình hình số liệu ca nhiễm, ca khỏi của các tỉnh thành.

Những dấu hiệu nhận biết laptop lỗi card màn hình và cách khắc phục

Khi laptop lỗi card màn hình sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng hình ảnh. Nếu không được khắc phục sớm sẽ làm hư màn hình, bài viết sau sẽ giúp bạn nhận biết va sửa lỗi card màn hình laptop.

Mách bạn một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra – chơi game vui không lo nóng máy!

Galaxy Note 20 Ultra là một chiếc điện thoại đa năng có thể làm việc đa nhiệm rất tốt. Với game thì sao? Chỉ cần áp dụng một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra giúp bạn sẽ có được những giây phút giải trí tuyệt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.