Mẫu máy bay đi từ London đến New York hết 11 phút

Một mẫu thiết kế máy bay mới có thể chở hành khách nhanh gấp gần 12 lần máy bay Concorde, cho phép di chuyển từ Anh sang Mỹ trong thời gian rất ngắn.

Theo International Business Times, trang bị tên lửa đẩy để cất cánh, Antipode có thể bay tới độ cao trên 12.000m ở vận tốc 6.174km/h. Tại độ cao này, cánh máy bay sẽ tách ra và tự bay trở về nơi xuất phát. Sau đó, phi công sẽ tăng tốc bằng cách kích hoạt động cơ siêu thanh để đạt tốc độ 20.000km/h.


Mẫu máy bay đi từ London đến New York hết 11 phút

Máy bay siêu thanh Antipode dùng tên lửa đẩy để cất cánh. (Ảnh: Charles Bombardier).

Antipode được thiết kế dưới dạng máy bay tư nhân và có thể chở 10 hành khách đi khắp thế giới với tốc độ siêu nhanh. Thời gian bay từ New York, Mỹ đến London, Anh là 11 phút, từ New York đến Thượng Hải, Trung Quốc là 24 phút và từ New York đến Sydney, Australia là 32 phút.

Antipode là tác phẩm mới của kỹ sư người Canada, Charles Bombardier, nối tiếp ý tưởng về Skreemr, một mẫu máy bay siêu thanh có thể bay ở tốc độ 12.348km/h nhờ sử dụng ống phóng từ trường để cất cánh và tăng tốc bằng tên lửa oxy lỏng.

Thiết kế của Antipode hướng đến giải quyết những vấn đề ở mẫu máy bay Skreemr, chẳng hạn như nhiệt độ cực cao do ma sát với không khí và tiếng nổ lớn phát ra trên mặt đất khi máy bay phá vỡ hàng rào âm thanh.

Để khắc phục những vấn đề này, máy bay siêu thành sử dụng một kỹ thuật khí động lực học mang tên Long Penetration Mode (LPM), dẫn không khí dọc theo máy bay thông qua khe hở ở mặt trước đến phần cánh và mũi máy bay. Tại đó, không khí được làm mát và tiếng ồn bị triệt tiêu.

Tuy nhiên, Antipode mới chỉ là ý tưởng trên bàn thiết kế và chưa có kế hoạch cụ thể để biến nó thành hiện thực.

Từ khoá : bay, London, New, York

TIN LIÊN QUAN

Tàu hỏa vũ trụ đi từ Trái Đất lên Mặt Trăng trong hai phút

Một kỹ sư người Canada đề xuất ý tưởng chế tạo tàu hỏa du hành xuyên không gian có thể đưa con người lên Mặt Trăng trong hơn hai phút với tốc độ 3.000km/s.

New York Times sắp mở trang web truyền hình Watching

Tờ New York Times sắp mở trang web Watching “chuyên giúp người đọc chọn lọc nội dung từ hàng núi những video phát trực tuyến hoặc qua cable”.

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro bất ngờ xuất hiện khắp nơi ở New York

Cách nay ít hôm, Pixel 6 và Pixel 6 Pro đã được trưng bày ở Google Store. Bây giờ, hai chiếc smartphone này lại tiếp tục xuất hiện theo cách hoành tráng hơn.

Samsung xác nhận ra mắt Galaxy S8 ở sự kiện Unpacked vào ngày 29/03/2017

Vào cuối sự kiện ra mắt Galaxy Tab S3 và Galaxy Book tại MWC 2017 thì Samsung cũng đã chính thức xác nhận ngày giới thiệu 'siêu phẩm' Galaxy S8 tại New York vào ngày 29/03 sắp tới trong khuôn khổ sự kiện Unpacked thường niên của hãng.

Hệ thống xe buýt tại New York sắp trang bị Wi-Fi

Ngay sau lời hứa của Thống đốc New York về việc triển khai các phương tiện công cộng công nghệ cao, mới đây thành phố này tuyên bố sắp đưa vào triển khai hệ thống xe buýt công nghệ cao tích hợp Wi-Fi.

Sự cố tràn dầu thứ hai trong năm ở Địa Trung Hải với diện tích bằng cả thành phố New York

Đây là sự cố tràn dầu thứ 2 trong năm nay tại khu vực ngoài khơi Syria. Vụ tràn dầu được cho là khiến vùng biển nơi này bị tàn phá nặng nề. Một nhà máy năng lượng của Syria đã xác nhận rằng họ bắt…

Cầu lửa rực sáng bầu trời khiến người dân Australia hoảng sợ

Người dân bang Queensland, Australia vô cùng sợ hãi khi một thiên thạch khổng lồ bốc cháy đâm xuống biển gây ra rung lắc nhẹ.

Miếng đất tư nhân siêu nhỏ chỉ rộng có 0,32m2 ở thành phố Mỹ

Ngay trước cửa hàng Village Cigars là một miếng đất nhỏ hình tam giác có khắc dòng chữ 'Miếng đất này là tài sản của Hess và nó chưa bao giờ được quyên tặng cho mục đích công cộng'.

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách lấy lại tài khoản ID Apple khi bị vô hiệu hoá nhanh chóng, đơn giản

Tài khoản ID Apple rất quan trọng với người dùng Apple. Nếu chẳng may bạn bị vô hiệu hóa thì phải làm như thế nào để lấy lại tài khoản?

Trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Để gia tăng tuổi thọ và tiết kiệm chi phí điện năng khi sử dụng điều hòa trong những ngày nắng nóng thì việc bảo dưỡng điều hòa là rất cần thiết. Các bạn có thể tham khảo một số trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Cách chơi Xuất Kích, game bắn súng trên nền web mới ra mắt

Xuất Kích là một tựa game MOBA bắn súng mới được ra mắt không lâu, trò chơi là một sự kết hợp hoàn hảo giữa bắn súng và chiến thuật.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Reno 10 Pro +: “Đẳng cấp” ngang các ông lớn hay chỉ là “phông bạt”?

OPPO Reno 10x Zoom là một trong những chiếc điện thoại cao cấp hiện nay, sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 855 mạnh mẽ giúp máy hoạt động mượt mà và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Vậy hiệu năng Reno 10 Pro + thì sao? Liệu có

Subaru Forester 2019: Trải nghiệm xe sang nhưng giá bán rất mềm

Subaru Forester là cái tên khá lạ lẫm tại thị trường Việt Nam nhưng trên bình diện thế giới, đây là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản. Tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số Forester thậm