Skybender: Dự án cung cấp mạng 5G của Google bằng drone năng lượng mặt trời

Với tên gọi Project Skybender, Google đang nghiên cứu để cung cấp mạng không dây với tốc độ siêu nhanh cho người dùng bằng những chiếc máy bay không người lái (drone).

Theo thống kê của Internet Live Stats, chỉ có 40% các khu vực trên toàn thế giới là được Internet phủ sóng. Vì vậy, phổ cập Internet là một trong những dự án đầy tham vọng của 'gã khổng lồ' Google và nhiều tập đoàn công nghệ khác.

Trước đây, dự án mang Internet đến các khu vực đang phát triển bằng khinh khí cầu Project Loon đã được giới công nghệ quan tâm, theo dõi. Và theo Android Authority, 'tham vọng' của Google vẫn chưa dừng lại khi một báo cáo của The Guardian cho biết Google đang làm việc với một dự án cung cấp mạng Internet hoàn toàn mới mang tên Project Skybender.

Khác với Project Loon, Project Skybender bao gồm những chiếc drone sử dụng năng lượng mặt trời cùng công nghệ sóng milimet giúp cung cấp mạng Internet với tốc độ siêu nhanh đến các khu vực trên thế giới. Được biết công nghệ sóng milimet sẽ giúp mạng Internet được cung cấp bởi dự án này cho tốc độ lý thuyết tương đương mạng di động 5G, tức nhanh gấp 40 lần so với mạng 4G LTE hiện nay.

Ngoài ra, báo cáo cũng cho biết Google đã thuê khoảng 15000 feet vuông (tương đương 1400 mét vuông) nhà chứa máy bay tại sân bay vũ trụ ở New Mexico với giá 1000 USD mỗi ngày để thử nghiệm dự án này. Rất tiếc không có bức ảnh nào vì Google không cho phép chụp ảnh tại đây. Nhưng chắc chắn chúng ta sẽ biết thêm nhiều thông tin về Project Skybender trong thời gian tới.

Phúc Thịnh


internet ,
5g ,
năng lượng mặt trời ,
drone ,
mạng không dây ,
project skybender

TIN LIÊN QUAN

Google khai tử dự án Internet bóng bay sau nhiều năm thử nghiệm

Google khai tử dự án Internet bóng bay sau nhiều năm thử nghiệm Alphabet tập đoàn mẹ của Google vừa thông báo khai tử Loon, một công ty con chuyên vận hành các kinh khí cầu helium bay lơ lửng trong tầng bình lưu khí quyển để cung cấp kết nối

Project Loon sử dụng trí tuệ nhân tạo để cố định vị trí, tự bắt gió để bay lên cao

Nhóm phát triển Project Loon của X (thuộc Alphabet, công ty mẹ của Google) tiết lộ rằng họ đang sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (cụ thể là machine learning) để giúp cố định vị trí của các khinh khí cầu phát Wi-Fi trong thời gian dài.

Project Loon đã sẵn sàng cung cấp Internet tốc độ 15 Mbps

Gần 3 năm sau khi công bố dự án Project Loon - kế hoạch cung cấp mạng Internet thông qua những chiếc khí cầu bay ở độ cao lớn, Alphabet đã sẵn sàng để tiến hành thử nghiệm ở Indonesia vào cuối năm nay.

Dự án Taara của Google: Dùng laser truyền 700TB dữ liệu không dây trong 20 ngày

Hồi tháng 1, Alphabet đóng cửa Project Loon, một dự án sử dụng khinh khí cầu bay ở tầng bình lưu để truyền dẫn tín hiệu mạng internet không dây tới những vùng hẻo lánh, trước đó vào năm 2017…

Google tuyển dụng hacker lập dự án bảo vệ Internet

Với mục tiêu giúp người dùng internet không phải lo ngại về tin tặc khai thác các lỗi bảo mật, Google đã thành lập nhóm có tên Project Zero quy tụ những hacker nổi tiếng trên thế giới.

Google ra mắt Loon, dự án mang Internet cho toàn bộ hành tinh

'Project Loon' là một dự án mới nhất của Google được đưa ra khỏi 'phòng thí nghiệm' Google X. Theo đó, Google sẽ đưa những trái bóng bay khổng lồ lên không trung để... kết nối Internet trên toàn trái đất, kể cả những nơi có địa hình hiểm yếu nhất.

Google đã gia nhập dự án Open Compute Project của Facebook

5 năm trước đây, Facebook khởi xướng và đi đầu trong nỗ lực xây dựng dự án Open Compute Project (OCP) với mục đích thay đổi cách các trung tâm dữ liệu được thiết kế và vận hành....

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để chọn mua được smartphone bắt sóng wifi tốt?

Đây là thắc mắc của rất nhiều người dùng khi mà chiếc smartphone cũ họ đang sài bắt sóng wifi quá yếu so với những chiếc smartphone khác

Kích hoạt chức năng chạy màn hình Picture-in-Picture trên MacBook

Picture-in-Picture trên MacBook là một tính năng cực kỳ hữu ích giúp bạn vừa xem phim vừa làm việc hiệu quả thay vì phải mở nhiều tap như trước đây.

Đây là cách giảm lưu lượng Internet trên Google Chrome

Chỉ với các điều chỉnh đơn giản trên trình duyệt Chrome, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi có thể giảm dữ liệu sử dụng, kéo theo đó là việc trả phí Internet theo dung lượng cũng giảm theo.

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Trải nghiệm Ava Lockscreen: Tùy chỉnh màn hình khóa, thêm widget tiện ích và trả lời tin nhắn nhanh

Ứng dụng này cho người dùng tinh chỉnh lại lockscreen trên điện thoại Android với những tính năng tốt nhất, giúp cho quá trình sử dụng và việc kiểm soát các hoạt động thường xuyên trực hiện từ màn hình khóa của thiết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Sienna 2021 - Minivan nhưng lại

Toyota Sienna 2021 dường như đang muốn phá bỏ sự kỳ thị mà phần đông khách hàng đã dành cho những chiếc MPV trong nhiều thập kỷ vừa qua. Để đánh lừa người nhìn rằng Sienna là một chiếc SUV, Toyota đã nâng phần mui xe

Đánh giá nhanh MX6: Thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ, pin 3.060 mAh sạc nhanh

Meizu MX6 thiết kế đẹp mắt, cùng cấu hình phần cứng mạnh mẽ, Helio X20, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB. Bộ đôi camera trước sau lần lượt là 5MP và 12MP

Thiết kế vận hành và giá bán mới nhất của Kia Morning 2019

Mẫu xe ôtô gia đình cỡ nhỏ Kia Picanto phiên bản 2019 vừa trình diện người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Trên phiên bản mới này, Kia Morning 2019 có giá khá rẻ chỉ đến khoảng 293 triệu đồng. Chiếc hatchback hạng