Hoài bão ươm mầm CNTT trẻ của ngôi trường kiểu Mỹ tại Việt Nam

Mô hình lắp ráp Robot Arduino điều khiển tự động

CNTT chiếm một phần không thể thiếu trong đời sống xã hội hiện nay. Con người kết nối với nhau, con người kết nối với vật, vật kết nối với vật, chỉ qua những thiết bị điện tử nhỏ gọn như điện thoại, máy tính bảng, PC, v.v. Do đó, việc ứng dụng tốt CNTT vào các lĩnh vực cuộc sống mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực. Thế nhưng, đối với giới trẻ, nhất là các bạn học sinh Trung học, việc tìm ra phương pháp hữu hiệu nhất giúp các bạn sớm tiếp cận được với CNTT trong khi chương trình học tại trường luôn bị “quá tải về lý thuyết” mà thiếu vận dụng thực hành đang là một vấn đề gây nhức nhối. Điều đó vẫn luôn là nỗi trăn trở, băn khoăn của không chỉ cho những người làm giáo dục, mà còn là của cộng động xã hội đối với nguồn nhân lực trẻ về CNTT của nước nhà.

Đối với học sinh THPT, đa số các em còn khá mong lung về tương lai, vì thế rất cần những phương pháp thích hợp để giúp tư vấn định hướng cho các em phát triển được điểm mạnh và cải thiện điểm yếu, từ đó lựa chọn đường đi đúng cho nghề nghiệp của mình sau này.

Đứng trước thực tiễn về việc học sinh không hứng thú với ngành CNTT trong khi thị trường nhân lực CNTT lại rất thiếu, trường SaigonTech – phân hiệu chính thức và duy nhất của Đại học Cộng đồng Houston, Texas, Hoa Kỳ không ngừng cố gắng thực hiện nhiều dự án hướng nghiệp ngành CNTT cho học sinh các trường THPT, nơi các học sinh cuối cấp đang chuẩn bị bước lên thềm đại học, tiêu biểu có thể kể đến như là SRobot, Trại hè Công nghệ IT Bootcamp, Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp “Một ngày làm sinh viên Mỹ”. Trong đó, SRobot là dự án được phát triển bởi trường SaigonTech và Công viên Phần mềm Quang Trung, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ với khẩu hiệu “Chơi vui Robot – Học tốt Pascal” đang được diễn ra với sự tham gia của hơn 50 trường đến từ TPHCM và các tỉnh lân cận với các vòng loại và chung kết. Đây là một sân chơi mà các bạn trẻ được dịp cọ xát, giao lưu thi đấu với bạn bè cùng trang lứa đến từ khắp nơi, giúp bổ sung kiến thức, khơi gợi sáng tạo và niềm đam mê CNTT cho các em, đồng thời tìm kiếm, ươm mầm và phát triển nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao cho đất nước.

45 trường THPT trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận được trao tặng Robot Arduino trong Dự án SRobot lần V

“Năm 2016, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đồng hành cùng SaigonTech và Công viên Phần mềm Quang Trung tổ chức Dự án SRobot lần V với mục tiêu nhân rộng hoạt động của Dự án đến với học sinh các khối Trung học cơ sở và Trung học phổ thông. Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM nhận thấy rằng đây là một Dự án rất phù hợp với các em gắn giữa kiến thức học trong nhà trường đối với môn Tin học lập trình Pascal để vận dụng thực hành. Đây là một định hướng mà cả Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như Sở Giáo dục TPHCM đang hướng đến để có thể đưa lý thuyết đã học vào thực tiễn nhằm giải quyết những vấn đề trong cuộc sống. Chắc chắn rằng việc triển khai các hoạt động này dành cho học sinh sẽ ngày càng phát triển hơn và mang lại nhiều lợi ích thiết thực và hiệu quả cho các em.” Thầy Nguyễn Bảo Quốc – Phó Trưởng phòng Giáo dục Trung học thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đánh giá về Dự án SRobot.

Sau 15 năm thành lập, SaigonTech vẫn luôn kiên định với niềm tin phát triển nguồn nhân lực CNTT thông qua những nỗ lực tạo ra thật nhiều hoạt động hướng nghiệp ý nghĩa hơn nữa để giúp các bạn trẻ tự tin đối diện với những thách thức của thế kỷ 21 trong tinh thần không ngừng tiến bộ, không ngừng phát triển.

Tag :SaigonTech, CNTT, Cao Đẳng Nghề Sài Gòn - Saigontech

Nguồn : Tổng hợp

Từ khoá : CNTT, Nam

TIN LIÊN QUAN

Thủ tướng làm chủ tịch UB quốc gia về ứng dụng CNTT

Ngày 15/1, Thủ tướng đã ký quyết định thành lập Ủy ban quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT).

Việt Nam lọt Top 10 về số người dùng Internet

Đây là một trong những số liệu về CNTT-TT được công bố trong Sách Trắng về Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam 2014 do Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành. Việt Nam nằm trong top 10 nước châu Á có tốc độ tăng trưởng người dùng Internet

Đà Nẵng dành 56 ha xây dựng Khu CNTT tập trung số 2

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có quyết định phê duyệt tổng mặt bằng quy hoạch chi tiết Khu Công nghệ thông tin (CNTT) tập trung số 2 với diện tích trên 56 ha.

Thứ trưởng Phan Tâm: “Ngành CNTT, viễn thông phải nỗ lực hơn nữa”

Ngày 11/3 tại TP.HCM đã diễn ra buổi “Gặp gỡ đầu năm ngành Công nghệ thông tin – Viễn thông” do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM tổ chức.

Tổng công ty Viễn thông MobiFone chính thức thành lập

Ngày 1/12/2014, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đã ký ban hành Quyết định số 1798/QĐ-BTTTT thành lập Tổng công ty Viễn thông MobiFone trên cơ sở tổ chức lại Công ty TNHH một thành viên Thông tin di động.

Ứng dụng CNTT phục vụ người dân chỉ đạt ở mức trung bình

Chỉ có 1/20 Bộ và 4/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đạt mức Khá về ứng dụng CNTT phục vụ người dân và doanh nghiệp, còn lại đều dừng ở mức Trung bình.

Công nghệ 5G chiếm 2/10 sự kiện CNTT quan trọng năm 2020

Công nghệ 5G chiếm 2/10 sự kiện CNTT quan trọng năm 2020 Chiến lược chuyển đổi số quốc gia, các cột mốc thử nghiệm 5G được đánh giá là những sự kiện công nghệ thông tin, truyền thông quan trọng nhất trong năm qua. Sáng 31/12, Câu lạc bộ Nhà báo

Khai mạc Vietnam ICT Summit 2013

Trong bài phát biểu khai mạc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã khẳng định 'Công nghệ thông tin là con đường ngắn nhất để phát triển đất nước'

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách Live Stream Video Facebook trên PC, Fanpage

Live Stream Facebook, phát trực tiếp Facebook để phát game, video hay share thủ thuật trực tiếp cần cài thêm phần mềm OBS như cách live stream Facebook dưới đây, mời bạn đọc tham khảo.

Hướng dẫn nấu gạo lứt bằng nồi cơm điện chín mềm, thơm ngon

Để nấu cơm gạo lứt được chín đều và ngon, bạn cần biết cách xử lí gạo đúng cách cũng như nấu gạo với tỉ lệ nước thích hợp.

Cách tạo giao diện Dark Mode toàn diện cho Windows 10 October 1809

Với nhiều người thì giao diện màu tối, hay gọi 'sang' một chút là Dark Mode, luôn mang đến cảm giác dễ chịu khi sử dụng do không bị chói mắt. Đặc biệt trong phiên bản Windows 10 October 1809, Microsoft đã thêm Dark

Cách tăng / giảm độ sáng màn hình laptop dễ hiểu nhất ai cũng làm được

Bạn muốn chỉnh ánh sáng màn hình laptop phù với độ sáng ngày hoặc đêm của môi trường hoặc để tiết kiệm pin, nhưng chưa biết cách thực hiện sao cho dễ làm nhất. Bài viết sau của chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách

10 ứng dụng bản đồ cho di động được đánh giá cao bởi người dùng

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ, ứng dụng chỉ đường trên thiết bị di động ngày càng phổ biến và hữu ích hơn. Các bạn đang sử dụng công cụ nào trong top 10 ứng dụng chỉ đường tốt nhất cho điện thoại di

ĐÁNH GIÁ NHANH

Genesis GV70 2022 - Đối trọng của Mercedes-AMG, BMW và Audi

Với Genesis GV70 2022, nhà sản xuất xe Hàn Quốc đang dần chứng tỏ được năng lực của mình trong cuộc chạy đua khốc liệt với những thương hiệu tên tuổi đến từ Đức.

Trên tay iPad mini 6: Thiết kế mỏng nhẹ, nhiều màu sắc

iPad mini 6 vừa được Apple chính thức cho ra mắt tại sự kiện hôm 14/9 vừa qua. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng trên tay iPad Mini 6 để xem chiếc tablet này có gì hấp dẫn người dùng nhé. Đập hộp iPad mini 6 Phong

Đánh giá Ducati Scrambler Sixty2: Công tử đô thành

Được Ducati định vị là “city bike”, Scrambler Sixty2 hoàn thành tốt sứ mệnh của một mẫu mô tô phân khối lớn chạy phố, đôi lúc ngao du ngoại thành trong các chuyến đi cuối tuần.