2 năm nữa, Adobe Flash chính thức biến mất?

Ra đời từ cách đây 15 năm trước khi YouTube xuất hiện, nền tảng Flash do Adobe phát triển có lẽ chỉ còn sống được thêm 2 năm nữa là chính thức chia tay người dùng. Những thế hệ người dùng tiếp theo có lẽ sẽ chỉ biết đến nó như một công nghệ máy tính lỗi thời cuối thế kỷ 20.


2 năm nữa, Adobe Flash chính thức biến mất?

Flash đang hấp hối, chỉ còn sống được khoảng 2 năm nữa khi mà hiện tại những video nền web có dùng công nghệ Flash chỉ còn chiếm tỉ lệ rất rất ít. Khác hẳn với thời hoàng kim của công nghệ này, khi mà tất cả các nội dung từ video, nhạc, trang web chơi game đều cần tới Flash để có thể hoạt động được; thì giờ đây, công nghệ HTML5 đã dần soán ngôi. Theo Adobe dự đoán, công nghệ Flash sẽ biến mất hoàn toàn vào năm 2018.

Hiện tại, các nền tảng hệ điều hành di động như Android, iOS đều đã ngừng hỗ trợ Flash, các trang web lớn cũng đã thay đổi và không sử dụng công nghệ lỗi thời chứa đầy nguy cơ bảo mật này. Con số ước tính năm 2015 cho thấy Flash chỉ còn chiếm 6% trên các thiết bị di động và video nền web, trong khi năm 2014 là 21%.


Đằng sau cái chết của Flash thì vẫn còn một thứ hữu dụng: đó là bộ giải mã video H.264 đã tồn tại được khoảng 13 năm. Đến năm 2016, H.264 đã chiếm 72% các video trực tuyến nhưng rồi cũng sắp bị Liên Minh Viễn Thông Quốc Tế thay thế bằng H.265 (tên gọi khác HEVC). Mặc dù vẫn còn một lựa chọn khác vượt trội hơn là WebM vì hoàn toàn miễn phí, HEVC lại có lợi thế về khả năng tái sản xuất các nội dung video giống hệt nhau ở tốc độ cao.

Sau Java, liệu sự ra đi của Flash có mấy người tiếc nuối?

Từ khoá : Adobe, Flash

TIN LIÊN QUAN

Chào năm 2021, Adobe Flash chính thức dừng hoạt động

Adobe đã lên lịch kết thúc hỗ trợ cho phần mềm Flash nổi tiếng của họ vào ngày 31 tháng 12 năm 2020 và ngày này đã chính thức trôi qua.

Adobe Flash “sống mòn” đến bao giờ?

Nhưng nay, ngay cả chính công ty tạo ra sản phẩm này cũng “ruồng bỏ” Flash như “con không đẻ”. Số phận bi thảm của Flash bao giờ thì thực sự chấm dứt?

Adobe Flash chính thức bị khai tử: Kết thúc chặng đường dài hơn 20 năm!

Như vậy là sau 3 năm công bố ngừng hỗ trợ, Adobe Flash đã chính thức đi tới giai đoạn cuối cùng của cuộc đời, đặt dấu chấm hết cho chặng đường kéo dài hơn 20 năm phát triển. Năm 2017, sau nhiều scandal về bảo mật của công cụ Adobe Flash, một trong

Ông lớn Facebook dần từ bỏ Flash để tiến tới nền tảng HTML5

Facebook vừa thông báo rằng kể từ hôm nay, toàn bộ video phát trên phiên bản nền web của mạng xã hội này đều đã chuyển hết sang dùng player HTML5 thay cho Flash.

Lướt web không lo tốn pin với tính năng mới của Google Chrome

Mặc dù mang đến rất nhiều lợi ích cho người sử dụng, tuy nhiên các nội dung flash xuất hiện mỗi khi lướt web là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc hao pin laptop nhanh chóng. Tuy nhiên, tính năng mới nhất của Google Chrome sẽ khắc phục

Ngay cả trình duyệt Edge sẽ không còn hỗ trợ Flash

Điều này sẽ giúp tiết kiệm năng lượng tiêu thụ và giảm tải cho máy tính. Phiên bản xuất hiện cùng với bản cập nhật kỉ niệm của Windows 10 trong mùa hè này sẽ tiếp tục tự động phát các đoạn video và game được dùng cho mục đích của trang.

iPhone 14 Series sẽ có bộ nhớ flash mới với dung lượng khủng 2TB

Dòng iPhone 14 được dự đoán là sẽ là chiếc iPhone 14 có nhiều đột phá của Apple. Đặc biệt, iPhone 14 Series sẽ có bộ nhớ trong khủng lên đến 2 TB.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Máy được đóng hộp đơn giản nhưng đầy đủ phụ kiện bao gồm củ sạc 5V-2A, cáp microUSB, tai nghe, sách HDSD.

Đánh giá thiết kế Galaxy A8(2018): đâu là điểm đáng khen, đâu là điểm chưa thuyết phục

Cảm giác lần đầu cầm Galaxy A8 (2018) khiến mình khá ngạc nhiên về sự nhỏ gọn của nó. Nó y chang cảm xúc lần đầu mình cầm chiếc Galaxy S8, nơi mà phong trào màn hình vô cực, màn hình tràn viền bắt đầu khơi mào.