Tính năng đi nhờ xe mới của Facebook là bắt chước Uber, GrabTaxi?

Ngay trong hôm nay, mạng xã hội lớn nhất hành tinh vừa đăng kí bằng sáng chế về một tính năng mới toanh. Được biết tính năng này nếu khả thi sẽ trở thành một phương tiện hữu ích cho người dùng trong mảng giao thông, và cạnh tranh với Uber, GrabTaxi trong tương lai


Tính năng đi nhờ xe mới của Facebook là bắt chước Uber, GrabTaxi?
.

Cụ thể, tính năng đi nhờ xe này phụ thuộc vào tiện ích Sự kiện (Events) trên Facebook. Nếu một ai đó muốn tham gia vào một sự kiện được tổ chức qua kênh Facebook, họ có thể đánh dấu mình có xe để chia sẻ chuyến đi, hoặc họ có thể chọn đi nhờ xe của những người chia sẻ.


Tính năng Events là một tính năng được Facebook ấp ủ, đầu tư phát triển nhiều trong thời gian gần đây. Facebook cho biết thời điểm này, hiện có 500 triệu người sử dụng tính năng Sự Kiện mỗi tháng và có tổng cộng 123 triệu sự kiện được tạo ra trong năm 2015. CEO Mark Zuckerberg chia sẻ rằng Facebook đang có kế hoạch tích hợp nhiều dịch vụ vận chuyển lên Messenger trong năm nay, sau sự thành công của việc tích hợp Uber vào chương trình nhắn tin của họ.


Vẫn chưa rõ Facebook sẽ triển khai tính năng này sớm hay không nhưng đây là một giải pháp khá hay cho những ai muốn giảm thiểu chi phí đi lại với bạn bè hoặc người lạ. Facebook sẽ liệt kê những thông tin của cả hành khách và tài xế như trường học, gu âm nhạc, đang tham gia vào nhóm nào (Groups), để mọi người có thể chọn lựa bạn đồng hành đến sự kiện phù hợp với mình. Một khi đã thống nhất về hành khách trên xe, lộ trình sẽ được hiển thị trên màn hình.


Nghe có vẻ hấp dẫn cho những người dùng muốn kết giao bạn mới, giảm thiểu chi phí trong thời đắt đỏ mà vẫn tiện lợi và sành điệu. Tuy nhiên, những dịch vụ đi nhờ xe khác (Uber, GrabTaxi….) có thể sẽ không thích điều này!

Từ khoá : Facebook, Uber, GrabTaxi

TIN LIÊN QUAN

Facebook có ý định đổi tên

Facebook được cho đang có ý định đổi tên công ty để phù hợp hơn trong bối cảnh vũ trụ số và phản ánh đúng bản chất. Nhiều khả năng kế hoạch sẽ được công bố tại sự kiện ngày 28/10 bởi Mark Zuckerberg.

Facebook trả 4,9 tỷ USD để bao che cho Mark Zuckerberg

Một nhóm cổ đông không hài lòng về quyết định này của hội đồng quản trị và quyết định khởi kiện.

Chuyện gì xảy ra khi bạn chặn Facebook của Mark Zuckerberg?

Mark Zuckerberg là tỉ phú, cha đẻ của Facebook. Anh sở hữu một tài khoản Facebook riêng. Tuy nhiên, điều đặc biệt, người dùng không thể chặn tài khoản của Mark.

Tính năng chat sắp bị gỡ bỏ khỏi ứng dụng Facebook

Đầu tuần này, Facebook khẳng định sẽ xóa công cụ chat khỏi các ứng dụng hoạt động trên thiết bị di động chỉ trong vài ngày tới.

Facebook bị sập: Thổi bay hơn 6 tỷ USD tài sản của Mark Zuckerberg

Mới đây, các mạng xã hội như Facebook, Instagram và WhatsApp đồng loạt gặp sự cố khiến cho người dùng không thể truy cập được trong hơn 6 tiếng đồng hồ.

Tại sao không thể block Mark Zuckerberg trên Facebook? Vì anh bị "block tập thể" quá nhiều

Techrum - Có lẽ nhiều bạn đã biết (nếu chưa biết thì có thể thử) rằng dù có thể block bất cứ ai bạn muốn, nhưng không thể nào block được tài khoản Facebook của Mark Zuckerberg. Vì sao lại như vậy?

Facebook chính thức đổi tên thành 'Meta', đẩy mạnh tham vọng Metaverse

Hôm qua (28/10), Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã thông báo tại sự kiện Connect rằng Meta sẽ là tên mới của Facebook. Động thái đổi tên này phản ánh rõ tham vọng của công ty trong việc đưa Facebook phát triển vượt bậc từ mạng xã hội

Facebook tích hợp trí tuệ nhân tạo M vào Facebook Messenger, chưa có ở Việt Nam

Facebook sẽ tích hợp trí tuệ nhân tạo mà họ gọi là M vào Facebook Messenger, M sẽ tự động đưa ra những gợi ý tùy vào ngữ cảnh nội dung chat của chúng ta.

THỦ THUẬT HAY

Chuyện "dùng hết chức năng" và "mình thích thì mua thôi"

Hôm nay mình lại nghe những câu nói như vậy, mà sẵn đang có hứng chia sẻ nên muốn...

Hướng dẫn gửi tin nhắn SMS miễn phí từ máy tính bằng Android Messages

Đảm bảo bạn đã cập nhật phiên bản Android Messages mới nhất và mở nó trên điện thoại. Ứng dụng được cài đặt sẵn trên nhiều thiết bị nhưng bạn có thể tải xuống từ Play Store nếu chưa có. Bạn cũng cần đặt nó làm ứng dụng

Hướng dẫn đưa nút home ảo trên iPhone X lên các máy Android

Để cài ứng dụng thì các bạn vào Cài đặt > Màn hình khóa và bảo mật > Tích mục Nguồn không xác định nhé. Mỗi hãng smartphone thì mục này nằm mỗi phần khác nhau.

Hướng dẫn cách lấy lại tiền từ tài khoản GrabPay

Chính vì vậy ứng dụng gọi xe Grab đã hỗ trợ khách hàng lấy lại tiền trong GrabPay về tài khoản ngân hàng của mình. Tuy nhiên thay vì hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng bạn cũng có thể sử dụng số tiền còn lại trong

Các cách kiểm tra số dư tài khoản Maritime Bank

Với những ai đang sử dụng tài khoản Maritime Bank sẽ có tới 5 cách khác nhau giúp bạn dễ dàng tra cứu số dư tài khoản trong thẻ ngân hàng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi Pad 5 có đáng mua không?

Xiaomi Pad 5 đã chính thức được mở bán tại Viettel Store với giá chỉ từ 8,99 triệu đồng và được đánh giá với những lời có cánh. Vậy Xiaomi Pad 5 có đáng mua không? Có phải mẫu tablet “chọn mặt gửi vàng” không? Tất cả

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất