Facebook mạnh tay khiến nhiều bạn trẻ hết đường "sống ảo"

Theo chia sẻ trên trang cá nhân của tài khoản từng có lượng Follower lên tới hơn 3 triệu người - Quỳnh Đặng thì Facebook của cô bạn này chỉ còn 35.000 lượt theo dõi. Quỳnh cho biết trước đây đã từng thủ thuật để tăng lượt theo dõi cho tài khoản của mình.

Facebook mạnh tay khiến nhiều bạn trẻ hết đường "sống ảo"
Nhiều tài khoản Facebook tăng like ảo đều bị dọn sạch

Hiện tượng này không chỉ xảy ra với tài khoản thường mà ngay cả những bạn trẻ nổi tiếng cũng gặp phải. Cụ thể theo thống kê, hàng loạt những người nổi tiếng đều bị giảm sút lượng follower đáng kể như Hà Lade giảm từ 570.000 xuống chỉ còn 172.215 người theo dõi, Băng Di từ từ hơn 400.000 xuống còn 222.449 người theo dõi, Gào còn 394.891 người theo dõi, Tun Phạm còn 259.734 người,...

Hiện tượng bất thường này khiến cộng đồng mạng xôn xao những ngày gần đây. Có những đồn đoán cho rằng, nguyên nhân của hiện tượng sụt giảm Follower này là Facebook đang tiến hành cuộc 'dọn dẹp' để làm 'sạch' môi trường mạng xã hội bằng những thuật toán thông minh hơn.

Các tài khoản Facebook của nhiều hot girl, ngôi sao bị 'hao hụt' lượng Follower đáng kể

Trước đây, để gây sự chú ý, nhiều người dùng Facebook đã tìm cách tăng lượt theo dõi của mình bằng 2 bước đơn giản mà chỉ cần search Google có thể ra hàng loạt:

'Bước 1: Tài khoản phải có nút theo dõi, sau đó bật theo dõi để tất cả mọi người có thể nhìn thấy

Bước 2: Theo dõi trong danh sách sau đó bấm vào nút theo dõi bên phải góc phải vì đó sẽ là số lượng sub tài khoản nếu có nhiều thành viên'.

Chỉ trong 0,23 giây Google có thể search ra 253.000 kết quả giúp tăng sub (follower) ảo.

Với thao tác đơn giản là chặn API của nút like, API follow cũng sẽ bị vô hiệu hóa. Tuy chưa có bất cứ tuyên bố chính thức nào về việc xóa sub ảo nhưng người dùng phần nào cũng nhận ra đây chính là động thái 'mạnh tay' của Facebook sau khi mạng xã hội này cùng với Twitter và Google lên tiếng khẳng định sẽ đẩy mạnh cuộc chiến chống lại thông tin giả mạo, sai lệch và mang tính thù hận trên mạng.

Đây có lẽ là lời giải thích hợp lý nhất cho sự 'hao hụt' Follower của hàng loạt người nổi tiếng, những người có lượt theo dõi 'khủng' trên Facebook hiện nay.

Kim Bảo Ngân

Tag :Facebook, Follower, giảm sub ảo, sống ảo

Nguồn : Tổng hợp

Từ khoá : Facebook, tay, khi, nhi

TIN LIÊN QUAN

Facebook đổi thuật toán khiến hàng loạt "hot girl" mất fan hâm mộ

Cuối tuần qua, người dùng Facebook Việt Nam đang xôn xao tin đồn rằng Facebook đã đổi thuật toán khiến các tài khoản mất sup ảo, tức là lượt theo dõi ảo trên trang cá nhân.

Bán lượt follow trên Facebook (HOT)

Thời gian gần đây, cộng đồng Facebook Việt rộ lên một trào lưu kinh doanh mới: bán lượt follow tài khoản cá nhân của mình trên Facebook.

Cuối thế kỷ 21, Facebook sẽ là nghĩa trang ảo lớn nhất thế giới

Việc Facebook từ chối xóa tài khoản của những người đã chết sẽ khiến tới năm 2098, mạng xã hội này sẽ có nhiều tài khoản của người chết hơn là người đang sống.

Hàng triệu người dùng hoang mang vì tài khoản Facebook bị đăng xuất liên tục!

Nhiều người dùng từ sáng hôm nay đã gặp phải hiện tượng tài khoản Facebook bị đăng xuất liên tục bên trong ứng dụng Facebook mà chưa rõ nguyên nhân. Sáng ngày hôm nay (23/1), nhiều người dùng tại Việt Nam đã liên tục báo cáo về hiện tượng tài khoản

Nguyên nhân fanpage Facebook sụt like

Trong quá trình Facebook cập nhật cách tính lượt like fanpage các quản trị trang sẽ thấy số lượng người like Fanpage sụt giảm đáng kể.

Social Roulette ứng dụng xóa tài khoản Facebook

Trong vài giờ ra mắt, một ứng dụng web có tên Social Roulette, khuyến khích người dùng chơi một trò cá cược với tiền cược là tài khoản mạng xã hội của họ. Ứng dụng này sau đó đã bị Facebook xóa sổ.

Phát hiện lỗi bảo mật khiến mọi tài khoản Facebook có thể bị hack

Một nhà nghiên cứu máy tính người Ấn Độ vừa phát hiện ra lỗi bảo mật nghiêm trọng trên Facebook tạo kẽ hở cho tin tặc dễ dàng xâm nhập tài khoản người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách làm việc với dữ liệu trong Access 2016

Trong bài trước bạn đã làm quen với giao diện Access 2016 cũng như những thao tác mở, đóng CSDL cơ bản.

Cách sử dụng PDF Candy Desktop để chuyển đổi file PDF thành file Word

Đây là phần mềm chuyên dùng cho file PDF, bạn có thể chuyển đổi file PDF thành file Word, file .DOCX, đổi file ảnh .JPG thành file PDF, chuyển đổi file PNG thành PDF, đổi file PDF thành file Excel... Phổ biến nhất vẫn

Các cách chặn quảng cáo youtube trên tivi hiệu quả nhất

Việc quảng cáo xuất hiện làm chương trình tivi bị gián đoạn khiến bạn khó chịu, và đây là cách chặn quảng cáo youtube trên tivi hiệu quả nhất.

Easy Scroll - tiện ích trên giúp xem nội dung dài trên Android không cần di chuyển ngón tay

Các thao tác này hoàn toàn được thực hiện tự động và có thể thiết lập tốc độ cuộn tùy theo nhu cầu cá nhân, bao gồm chuyển tiếp 1/10 diện tích màn hình trên giây hoặc 1/6 diện tích màn hình trên giây.

Cách chia sẻ một thư mục (folder) qua mạng LAN trên Windows 10

Trên các phiên bản Windows trước, việc chia sẻ thư mục (folder) khá khó khăn. Tuy nhiên trên Windows 10, quá trình này đã đơn giản hơn rất nhiều. Một số tùy chọn chia sẻ trên Windiows 10 cung cấp tính năng toàn quyền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infinix Hot S: Phá đảo phân khúc 3 triệu đồng

Infinix Hot S là một quả bom tấn đánh vào phân khúc giá rẻ đang ngày càng bão hào như hiện nay. Với thiết kế kim loại nguyên khối cực kì chắc...

Đánh giá chi tiết iPhone 12 Pro: Xứng danh siêu phẩm đáng sắm nhất năm 2020

Apple là nhà sản xuất thu hút một lượng khán giả lớn hơn bất kỳ nhà sản xuất Android nào, tạo ra sức hấp dẫn rộng rãi và sức hút tuyệt đối của nó đối với ngành công nghiệp di động. Nói một cách dễ hiểu, các tính năng

Đánh giá chi tiết Vibe X3: Với 5 triệu, chúng ta được gì ?

Xuất hiện không cần quá ồn ào, nhưng Lenovo Vibe X3 thực sự đang là một cơn sốt trong cộng đồng yêu công nghệ những ngày gần đây. Nào, hãy cùng...